Top 6 phố ẩm thực hút du khách nhất tại Đông Nam Á

0
1042
Vật Phẩm Phong Thủy

Phố ẩm thực luôn là điểm đến thu hút của hầu hết các du khách. Nhưng đâu mới là điểm đến phố ẩm thực hấp dẫn nhất Đông Nam Á? Vậy thì đừng nên bỏ lỡ 6 phố ẩm thực nổi tiếng nhất khu vực Đông Nam Á này nhé!

1. Đường Vĩnh Khánh tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Phố ẩm thực hấp dẫn nhất Đông Nam Á ở Việt Nam có lẽ là đường Vĩnh Khánh thuộc quận 4 của TP HCM. Nơi đây là điểm tụ tập thú vị của những nhóm bạn trẻ năng động. Trải nghiệm cảm giác thưởng thức những món ăn lề đường, vừa ngồi nhâm nhi món ăn ưa thích trên chiếc ghế đỏ vừa bàn tán tâm sự cùng nhóm bạn thân.

Quán Oanh ốc nổi tiếng ở đường Vĩnh Khánh

Cả con đường Vĩnh Khánh tấp nập, là nơi hội của những quán hàng ăn vỉa hè, biến nơi đây là phố của những tiếng cười. Món ăn được yêu thích nhất ở khu phố này có lễ là những món ốc, ghẹ, hàu… những món hải sản được chế biến độc đáo mà ghé qua là người ta khó có thể quên được.

2. Jalan Alor tại Kuala Lumpur, Malaysia

Đến với Malaysia, chắc chắn bạn nên ghé thăm Bukit Bintang để mua sắm và Jalan Alor để ăn uống. Một khu ẩm thực đường phố tiện lợi, sắp xếp rất ngay ngắn thẳng hàng. Những món ăn điển hình của văn hóa Malay được bày bán rất nhiều tại đây như satay (thịt nướng xiên que), bò bía cuốn, mít sấy khô…
Không những chỉ được ăn đồ ăn ngon đâu nhé, bạn còn được thưởng thức âm nhạc đường phố vào mỗi tối nữa!

3. Mahabandoola, Yangon, Myanmar

Sự tập nập, náo nhiệt, những tiếng dao thánh thót của người bán hàng rong tại trung tâm Yangon đã biến nơi này từ một nơi yên tĩnh bao quanh là những kiến trúc thuộc địa cổ xưa thành một khu phố ẩm thực đông đúc người qua lại.

Kiến trúc thuộc địa cổ xưa thành một khu phố ẩm thực đông đúc người qua lại

Dảo bước trên con đường Mahabandoola bạn sẽ bị choáng ngợp trước những quán hàng bún cá san sát nhau đặc biệt là vào buổi sáng, những quảng hàng salad cũng tụ tập đông đúc. Bất ngờ hơn nữa là bạn sẽ được tận hưởng không khí ồn ào, nhộn nhịp hơn cả ban ngày của dân địa phương Mahabandoola vào ban đêm. Hãy nhớ ghé qua khu phố ẩm thực hấp dẫn nhất Đông Nam Á này khi dừng hành trình của mình tại Myanmar nhé.

4. Chợ đêm Luang Prabang tại Luang Prabang, Lào

Anh bạn láng giềng của nước chúng ta nằm trong Top 4 của danh sách này quả thực không sai. Đến với thủ đô văn hoá Lào là sự khám phá đầy bất ngờ về nét ẩm thực. Đặc biệt bạn không nên bỏ lỡ dịp thăm thú chợ đêm nằm dọc trên các con phố nhỏ giao với đường Sisavangvong. Các đặc sản địa phương ngon tuyệt, đồ nướng, nước uống… với giá rất hợp lý.
Các gian hàng tập trung tại hai con đường gạch đỏ, ngay cả các băng ghế gỗ cũng được người ta xếp hàng để bán. Người bán hàng nơi đây vừa thân thiện nhiệt tình với du khách lại là người hướng dẫn viên du lịch xuất sắc vì đặc biệt thông thạo tiếng anh. Ping Kai, thịt gà nướng là món ăn được ưa thích nhất, hay các món ăn lạ miệng hơn như aw lahm (cà hầm), kaipen (rong sấy)… đang chờ bạn thưởng thức!

5. Charoenkrung tại Bangkok, Thái Lan

Charoenkrung nằm bên bờ sông Bangrak, với không gian thơ mộng thoáng đãng cùng các món ăn vô cùng đặc biệt của Thái Lan. Chắc các bạn không lạ gì Thái Lan, một thiên đường ăn uống “vỉa hè”. Jok Prince, nằm tại ngõ nhỏ trên đường tới rạp phim Prince với các món ăn ngon như cháo gà, cháo heo… là quán ăn được rất nhiều người ưa thích tại Charoenkrung.
Nơi bán vịt quay ngon nhất ở đây không thể không nhắc đến Prachak, quán ăn có thâm niên hàng thập kỷ từ những năm 1897, sốt và ớt cay hòa quyện với thịt gà sẽ làm bạn nhớ mãi không nguôi.

6. Smith, Singapore

Phố Smith của Singapore là một địa điểm ẩm thực của những nhà hàng đường phố, những tiện ăn với truyền thống lịch sự lâu đời. Món cơm và mì gà sốt Hong Kong là một thương hiệu của khu phố ẩm thực này. Hãy đến đây và thưởng thức những món ăn vặt thơm ngon tại phố ẩm thực hấp dẫn nhất Đông Nam Á với không gian yên bình không xuất hiện các loại phương tiện giao thông nhé.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN