Top 10 bộ truyện ngôn tình thuộc thể loại thanh mai trúc mã hay nhất trên mạng

0
3364
Vật Phẩm Phong Thủy

“Truyện ngôn tình giống như một cuốn truyện cổ tích chỉ toàn màu hồng kể về tình yêu giữa công chúa và hoàng tử”. Nhận định đó là hoàn toàn sai lầm, những cuốn tiểu thuyết ngôn tình không phải lúc nào cũng có cái kết đẹp nhất cho hai nhân vật chính, có những cuốn sách còn hiện thực đến đau lòng. Ngoài những tình yêu khắc cốt ghi tâm, cảm động lòng người, các tác giả sáng tác truyện ngôn tình còn khai thác những mối quan hệ khác như: gia đình, tình bạn… Qua những câu chuyện đó, dường như độc giả đâu đó tìm thấy hình bóng mình với đủ sắc thái tình cảm: tự tin, dũng cảm, hay chùn bước, trốn tránh… Vậy nên có nhiều tác phẩm đã thành công khi chạm vào góc khuất trong tim người đọc. Hãy cùng topxephang.com điểm qua 10 bộ truyện ngôn tình thuộc thể loại thanh mai trúc mã hay nhất trên mạng

1 Thất tịch không mưa
Tác giả: Lâu Vũ Tình
Nhân vật chính: Thẩm Hàn Vũ, Thẩm Thiên Tình
*Thất tịch: Mùng 7 tháng 7 âm lịch, chính là lễ Valentine của Trung Quốc.
Nhân vật nữ chính của chúng ta sinh ngày Mùng 7 tháng 7.

Từ nhỏ cô đã thầm yêu anh, như số kiếp không thể thay đổi
Tình yêu trong sáng ấy, như lần đầu được nếm mùi vị của quả khế mới chín.
Sau đó cô và anh xa nhau, gặp lại đều cách nhau ba năm.
15 tuổi, anh lên phía bắc học, từ đó mất liên lạc;
18 tuổi, cô nông nổi đi gặp anh, đổi lại là sự đau lòng;
21 tuổi, cuối cùng anh cũng quay về để chịu tang mẹ;
24 tuổi, anh kết hôn, đưa người vợ mới cưới tới tận nơi xa.
Anh từng là thần hộ mệnh của cô, dịu dàng, cẩn thận che chở, bao dung.
Đã từng ngoắc tay với cô, thề sẽ mãi mãi ở bên nhau.
Cô có thể mất đi tất cả, nhưng không thể không có anh – người hiểu cô nhất.
Ngày 7-7 là ngày gặp mặt của Ngưu Lang Chức Nữ,
mưa ngày 7-7 là nước mắt của nỗi nhớ nhung
Vậy, cô 27 tuổi, liệu có thể có một ngày 7-7 không mưa,
Để cô được gặp lại anh một lần nữa……..
Đối với nhiều người thì đây là một cái kết đau buồn nhất nhưng thực sự với Thẩm Hàn Vũ và Thẩm Thiên Tình thì kết thúc ấy có thể nói là trọn vẹn nhất cho cả hai. Nếu ở thế gian tình yêu không thể tồn tại với họ thì cái chết chính là sự giải thoát cho cả hai. Họ không có một ngày thất tịch hẹn định ở nhân gian nhưng lại có thể thực hiện ở một nơi khác trong tương lai. Thất tịch không mưa đúng là một truyện đáng đọc một lần trong đời, những cảm xúc nó mang lại sẽ thực sự khiến bạn không thất vọng hay nuối tiếc khi đọc.

2 Con thỏ bắt nạt cỏ gần hang
Tác giả: Ức Cẩm
Nhân vật chính: Lăng Siêu, Tiêu Thỏ
Truyện là câu chuyện tình yêu của hai con người qua các giai đoạn của cuộc đời, từ lúc mới sinh ra cho đến khi tốt nghiệp, tình yêu đơm hoa kết trái. Tất nhiên, có lẻ tác giả không viết tiếp nữa là bởi vì sau đó, tình yêu của họ vẫn trôi qua trong hạnh phúc bình lặng, không có gì chướng ngại nữa.
Là một áng văn sủng hiện đại ngôn tình, đọc rất ngọt ngào và ấm áp, đặc biệt phù hợp với ai yêu thích truyện tình yêu lãng mạn, kết thúc có hậu, hai người yêu thương nhau từ đầu chí cuối. (^^)
Nam chính phúc hắc, thông minh song hành cùng lưu manh, bỉ ổi, nhưng anh chỉ lưu manh với duy nhất em nữ chính mà thôi. Anh không có cường đại, hoàn hảo siêu cấp, đánh đâu thắng đó như các anh nam chính trong một số truyện khác. Dù anh yêu em nữ chính từ khi còn nhỏ xíu, nhưng lần đầu tiên thổ lộ lại bị em vô tri vô giác quăng xuống sông, cũng có giận dỗi và thất vọng, hỉ nộ ái ố.
Nữ chính siêu ngây thơ, siêu ngố, bản lĩnh chạy trốn không hổ danh thỏ đế, tuy nhiên cả đời lại không trốn được một người. Ta rất thích tính thẳng thắn của nàng, thích cả những lúc nàng nói nhăn nói cuội, làm lơ anh Lăng Siêu khi anh tính lưu manh nàng. Ai nói nàng ngốc, ta thấy nàng ngố ngố đáng yêu thôi, nhất là khi ở bên anh Siêu, chứ nàng không ngốc chút nào. Ở bên cạnh một ngưởi VIP như anh, nàng bất tri bất giác dành trọn trái tim cho anh, cho nên các anh nam khác dù cũng rất VIP đều không thắng được trái tim nàng.
Các nhân vật phụ ở đây cũng rất đặc sắc. Từ cha mẹ hai bên cho đến các anh nam hai và bạn học. Mỗi người một tính và đều nhí nhố đáng yêu. Có nhiều bạn mà ta rất thích như Duẫn Tử Hàm, anh thiếu gia ngốc nghếch trẻ con chưa từng thấy, cặp đôi Tưởng Quyên Quyên – Giả Tịnh Văn, bạn Âu Dương Mai xinh đẹp nhưng võ biền… Cũng rất thích những khúc tả cảnh của tác giả: khung cảnh làm nền cho tình yêu hai nhân vật chính, hay thân ảnh cô đơn của hai anh nam hai tội nghiệp…

3 Nhà bên có sói
Tác giả: Gia Diệp Mạn
Nhân vật chính: Cố Lãng, Tần Tiểu Mạn
Tần Tiểu Mạn, hai tư tuổi bị mẹ cuốn gói ra khỏi nhà, gửi gắm cô đến công ty của “trúc mã” Cố Lãng – hàng xóm thân hữu của nhà cô. Cố Lãng – hắn là ai? Hắn là thiên tài trong số bao nhiêu thiên tài hay là soái ca trong số bao nhiêu soái ca. Tần Tiểu Mạn và Cố Lãng, họ đích thực là đôi thanh mai trúc mã. Hai người chênh nhau năm tuổi, từ nhỏ, lẽo đẽo theo sau Cố Lãng ưu tú xuất sắc là Tần Tiểu Mạn chậm chạp lề mề. Cô vốn nhan sắc tầm thường, cho dù có thể nào, hắn với cô vốn cũng chỉ là anh hàng xóm với em gái nhà bên. Nhưng, cái tên ôn hòa nhưng âm hiểu ấy, chẳng hiểu sao hắn nhất quyết giữ cô bên cạnh, với cô em gái mà hắn còn sinh tâm tà….
Kết cục, không biết với Tần Tiểu Mạn là cô đang gặp phúc hay gặp họa đây?
Tần Tiểu Mạn: “Cố Lãng, em chẳng xinh đẹp, cũng chẳng thông minh, sao anh nhất định phải cưới em? Anh vừa đẹp trai giỏi giang lại lắm tiền, em cảm thấy không thoải mái chút nào”.
Cố Lãng xoa xoa cằm, giọng suy tư: “Tuy rằng em chẳng thể chường mặt ra ngoài phòng khách nhưng còn may vẫn có thể lăn vào bếp, càng quan trọng hơn nữa là, sau này có em bầu bạn cùng anh trên giường. Anh đây rất hài lòng!”.

4 Mờ ám
Tác giả: Hốt Nhiên Chi Gian
Nhân vật chính: Vu Tiệp, Tấn Tuyên
Gia đình của hai chị em Vu Lâm và Vu Tiệp cùng gia đình của anh chàng Tấn Tuyên là thâm giao lâu đời. Vu Lâm từ nhỏ đã yêu thích Tấn Tuyên nhưng không có gan theo đuổi anh, chỉ biết đứng ngoài ghen tỵ với các cô gái của Tấn Tuyên, và châm chích, khích bác Vu Tiệp vì Tấn Tuyên tỏ ra rất thích chọc ghẹo cô em mình. Vu Tiệp lại có tính cách lạnh lùng, thờ ơ, luôn căm ghét Tấn Tuyên vì anh chỉ mang lại phiền phức và bày ra trăm phương ngàn kế chọc cô tức điên lên, cộng với những thú vui “quấy rối” rất MỜ ÁM của anh! Vu Tiệp ở trường cũng được một nam sinh tên gọi Trịnh Phong – đẹp trai, hiền lành – yêu thích. Cứ tưởng Vu Tiệp và Tấn Tuyên mãi mãi là “kẻ thù” của nhau, không ngờ những biến cố xảy ra đã đẩy họ lại gần nhau hơn…
Thế giới Mờ ám hiện lên với đầy đủ hương vị, cung bậc khác nhau. Nơi đó có sự ngây thơ, trong sáng của một cô bé mới bước vào đời, có sự xảo quyệt của sói háo sắc, có sự cám dỗ của cuộc sống… và cả dục vọng – một thứ cám dỗ khiến con người khó cưỡng lại. Tất cả tạo thành ngôn ngữ mờ ám, hành động mờ ám và hình như con người cũng mờ ám theo.Mờ ám như gần… như xa đã đưa người đọc đi từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc khác, có đau khổ, có hạnh phúc, có đắng cay, có ngọt ngào… như chính cuộc sống.

5 Hôn nhân không tình yêu
Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm
Nhân vật chính: Cảnh Mạc Vũ, Cảnh An Ngôn
Truyện Hôn nhân không tình yêu còn có tên xuất bản là ”Nếu không là tình yêu”, là một trong những truyện xuất sắc của Diệp Lạc Vô Tâm. Nội dung truyện nói về một cô gái là Cảnh An Ngôn yêu đơn phương người anh trai Cảnh Mạc Vũ vốn là người được gia đình cô nhận nuôi từ nhỏ suốt hai mấy năm liền. Sau khi hai người kết hôn thì trong cuộc sống hôn nhân của họ xảy ra biết bao chuyện, đau khổ có, ngọt ngào có và để đến với nhau thực sự là một điều không hề dễ dàng. Càng về sau thì Cảnh Mạc Vũ đối với An Ngôn không còn là tình cảm anh em nữa mà anh đã yêu cô thật lòng, từng cử chỉ tình cảm anh dành cho cô đều khiến người đọc thấy cảm động sâu sắc và ngẫm nghĩ nhiều hơn về tình yêu thực sự, tình cảm gia đình và trân trọng thứ tình cảm đáng quý này. Bên cạnh đó, sự đa dạng đến từ các nhân vật phụ cũng giúp truyện thành công hơn rất nhiều và tác phẩm này của Diệp Lạc Vô Tâm chắc chắn sẽ khiến các bạn hài lòng.
Có câu nói, con người trong cả một đời dù sao cũng phải làm vài chuyện khiến bản thân hối hận, như thế cuộc đời mới hoàn chỉnh.
Cho đến tận bây giờ, tôi chỉ làm hai việc giúp cuộc đời mình hoàn chỉnh.
Việc đầu tiên là yêu anh.
Một việc khác, là gả cho anh

6 Ốc sên chạy
Tác giả: Điệp Chi Linh
Nhân vật chính: Lục Song, Vệ Nam
“Ốc sên chạy” là tiểu thuyết của nhà văn Diệp Chi Linh. Đây là một nhà văn trẻ với phong cách sáng tạo, trẻ trung, lối hành văn trong sáng, nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần táo bạo với những tình huống bất ngờ, những lời đối đáp thông minh của các nhân vật. Bởi vậy câu chuyện đã nhận được sự yêu thích của rất nhiều độc giả Trung Quốc.

“Ốc sên chạy” – nhan đề cuốn tiểu thuyết đã gợi cho bạn đọc sự tò mò, liên tưởng đến sự chậm chạp – nhưng đây là sự chậm chạp đáng yêu. Tiểu thuyết kể về câu chuyện tình yêu của ba nhân vật chính Vệ Nam , Hứa Chi Hằng, Lục Song. Hứa Chi Hằng, chàng hoàng tử hắc mã với vẻ đẹp trai lạnh lùng, cá tính đã làm thổn thức trái tim của biết bao bạn gái ngây thơ, trong sáng. Và cô bé Vệ Nam lúc ấy mới học lớp 6 cũng không thể cưỡng lại tiếng gọi của trái tim. Hai người học cùng nhau hết cấp hai, cấp ba rồi cả cùng trường đại học. Mối tình thầm lặng cũng kéo dài suốt những năm tháng ấy. Đến năm thứ hai đại học, trong một cuộc thi hát, Hứa Chi Hằng đã giành giải nhất với một sáng tác anh dành cho chính Vệ Nam , sau cuộc thi đó anh đã tỏ tình với cô. Hai người yêu nhau trong khoảng thời gian một tháng ngắn ngủi rồi chia tay. Mặc dù yêu anh tha thiết nhưng Vệ Nam không đủ tự tin, nói đúng hơn là không dám bước chân vào thế giới của anh, thế giới của một con người chơi bời trác táng. Mặc dù vậy cô vẫn không thể quên được anh, điều đó khiến cô vô cùng đau khổ. Trong lúc cô đang gồng mình để sống, để quên đi thất bại của mối tình đầu thì Lục Song xuất hiện, anh là bạn của anh trai Vệ Nam, một chàng trai thành đạt, tinh tế. Ban đầu vì bị gia đình Vệ Nam có ý gán ghép nên hai người đã không có ấn tượng tốt về nhau, tìm đủ mọi trò chòng ghẹo nhau. Thế nhưng trong khoảnh khắc nhìn thấy Vệ Nam khóc vì Hứa Chi Hằng, Lục Song đã yêu cô, muốn trở thành người bảo vệ cô, mang lại hạnh phúc suốt đời cho cô. Anh hiểu rất rõ rằng Vệ Nam chưa quên được Hứa Chi Hằng, thậm chí suốt đời không quên, vì vậy anh đã lặng lẽ ở bên để che chở cho cô, cùng vui, cùng buồn với cô. Vì không muốn tạo áp lực cho Vệ Nam nên anh đã cố tạo vỏ bọc hoàn hảo cho mình, cố tỏ vẻ không có cảm giác với cô mặc dù yêu cô tha thiết, mặc dù thấy đau khi nhìn thấy cô buồn, nhìn thấy cô khóc vì người đàn ông khác. Đúng vào lúc Vệ Nam đau khổ nhất, khi những người thân xung quanh cô đều lần lượt xảy ra chuyện thì Lục Song đều ở bên cô, an ủi, động viên cô, chủ động giúp cô tìm cách giải quyết. Liệu rằng tình cảm chân thành của anh có khiến trái tim đã bị tổn thương vì tình yêu của Vệ Nam rung động? Liệu rằng sau khi đã biết những bí mật của Hứa Chi Hằng, hiểu được con người thật của anh, hiểu rằng anh cũng yêu cô nhiều như cô yêu anh thì cô có cho anh một cơ hội không? Đọc truyện, độc giả như được hòa mình vào cuộc sống của các nhân vật, cùng cười đùa với những trò đùa hài hước, dí dỏm của họ, cùng hồi hộp đợi chờ những diễn biến tâm lý và tình cảm của họ. Câu chuyện tình lãng mạng, nhẹ nhàng sẽ khiến chúng ta mỉm cười rồi mơ mộng.

7 Ông xã là phúc hắc đại nhân
Tác giả: Khuyển Thần Khuyển Khuyển
Nhân vật chính: Khang Duật, Âu Dương Miểu Miểu
Lời trích dẫn kinh điển của Ái tân giác la Khang Duật – nhân vật chính:

“Cậu có thể xem con trai như con chó, nhưng cậu có dám xem nó như con trai không?”

“Tình địch tương lai là một con chó, tôi còn mặt mũi gì nữa?”

“Chữ của cậu thật khó xem, về nhà phải chăm chỉ tập viết, nếu không tương lai kí tên ở ô phối ngẫu của tôi lại làm tôi mất mặt.”

“Đồ ngốc, cậu không thấy là tôi đang hối lộ em vợ tương lai sao?”

“Giường lớn như vậy mà cậu còn ngủ kiểu này, về sau mình phải mua giường lớn hơn mới có chỗ ngủ!”

“Nghe này, mình cho phép cậu thích mình. Nhưng ngoại trừ đầu bạc răng long thì cậu không còn con đường nào khác nữa!”

Không tính đến những người ngoài, u Dương Diễm Diễm – em sinh đôi của nữ nhân vật chính từng đánh giá Khang Duật như thế này:

“Chị, lúc Khang Duật nhìn những người khác, ánh mắt trong suốt như mắt em bé sơ sinh vậy, vậy mà lúc nhìn chị nó lại bẩn như cục đờm.”

Tuy rằng cách so sánh có hơi ghê, nhưng rất chính xác.

Vì thế, nữ nhân vật chính liền hoa hoa lệ lệ bị Khang Duật bắt cóc…

Nội dung truyện này rất nhẹ nhàng và ngọt ngào, không hiểu lầm, không giận dỗi dai dẳng, rất ngọt ngào và dễ thương, kèm theo chút hài (vì nam chính rất nham hiểm và có phần biến thái) hi vọng mọi người sẽ thích ^^~.

8 Mua dây buộc mình
Tác giả: Phiêu A hề
Nhân vật chính: Trịnh Hài, Tiêu Hòa Hòa
Không phải những đôi thanh mai trúc mã cuối cùng đều nước chảy thành sông mà đôi khi hạnh phúc nằm rất gần mà ta khó lòng nhìn thấy. Tiêu Hòa Hòa và Trịnh Hài trong Mua dây buộc mình chính là một đôi thanh mai trúc mã như thế. Một vụ án cướp đi mạng sống của cha Tiêu Hòa Hòa, đồng thời đưa Trịnh Hài vào cuộc sống của cô. Để đền ơn cứu mạng của cha Hòa Hòa, Trịnh Hài đã luôn tận tâm tận lực diễn vai một người anh, một người cha bên cạnh cô, làm hết mọi chuyện vì cô mà không hay biết bản thân đã yêu cô sâu đậm đến nhường nào. Còn Hòa Hòa vì muốn có một cuộc sống bình yên, không muốn phá hỏng mối quan hệ ”anh em” lâu năm của hai người. Rõ ràng hai người yêu nhau nhưng lại chưa từng nghĩ sẽ yêu nhau, đều kiên quyết trói chặt tình cảm của mình. Đôi nam nữ trong kén, quá gần không được, quá xa không được, bên nhau không được, xa nhau không được. Trong tình yêu này, đôi khi chỉ cần một cơ hội phá kén bung ra và chút ít dũng khí mà thôi. Với những ai yêu thích truyện nhẹ nhàng thì đây sẽ là một lựa chọn khá phù hợp đó.

9 Ánh trăng không hiểu lòng tôi
Tác giả: Tân Di Ổ
Nhân vật chính: Hướng Viễn, Diệp Khiên Trạch
Tiểu thuyết ngôn tình Ánh trăng không hiểu lòng tôi được hàng triệu độc giả say mê bởi sự hấp dẫn mà nó mang lại. Hướng Viễn từ nhỏ tính cách đã rất kiên cường, mồ côi cha mẹ từ nhỏ đã giúp cô nhận ra mình phải cố gắng hết sức để thay đổi vận mệnh của mình. Nơi cô ở có một cậu bé tên Diệp Khiên Trạch, từng chơi với cô từ thời thơ ấu nhưng năm 14 tuổi đã được cha đón lên sinh sống ở thành phố. Hướng Viễn đã đem lòng yêu Khiên Trạch và mong có một ngày được đến bên cậu, được sống cuộc sống hạnh phúc bên người mình yêu. Sau nhiều năm sinh sống nơi đô thị, cuối cùng Hướng Viễn cũng có thể biến giấc mơ của mình thành sự thật, được ở bên người ô yêu và sở hữu một gia tài mà cô chỉ có thể nghĩ ở trong mơ. Nhưng sau đó cô phát hiện ra rằng những người cô yêu quý và những người từng yêu quý cô cứ ngày một rời xa cô.
Tập truyện này của Tân Di Ổ vẫn theo phong cách thường thấy của cô, đọc truyện có cảm giác bi thương nhưng cách xây dựng tính cách nhân vật và tình huống truyện vẫn rất đặc sắc và hấp dẫn.

10 Trúc mã là sói
Tác giả: Mèo Lười Ngủ Ngày
Nhân vật chính: Văn Dịch, Nhan Tiếu
Nếu đọc qua Trúc mã là sói thì có thể thấy truyện khá là dễ thương, hấp dẫn. Vẫn là một cặp thanh mai trúc mã đã quá quen và hiểu nhau nên những cuộc cãi vã là chuyện hết sức bình thường với cặp đôi này. Bên nhau lâu đến thế nhưng cả hai lại không nhận ra tình cảm của mình dành cho đối phương. Đây là tác phẩm hay của Mèo Lười Ngủ Ngày, cả hai yêu nhau nhưng luôn muốn chơi trò đuổi bắt nhưng dù sao thì sự thật họ vẫn luôn thuộc về nhau. Cách chinh phục bà xã Tiếu Tiếu của ông xã yêu nghiệt Văn Dịch thật khác người, đem lại nhiều chi tiết thư giãn trong truyện. Ngoài ra, cách viết văn của tác giả cũng rất lôi cuốn và chân thật, gây được nhiều ấn tượng cho người đọc.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN