Top 10 bộ phim hay nhất ra mắt nửa đầu 2017

0
1070
Vật Phẩm Phong Thủy

Logan, Raw hay Personal Shopper… lần lượt nằm trong danh sách của các trang báo uy tín.

1. Split (20-1)

Sau một loạt thất bại, tưởng chừng như nhà làm phim M. Night Shyamalan không thể lấy lại những lời khen tặng từ các bộ phim ông làm thập niên trước thì với Split, người hâm mộ được đền bù xứng đáng.
Có lẽ một phần vì nó ăn theo câu chuyện Unbreakable chấn động 17 năm trước khi cũng xoay quanh yếu tố phân tâm học.

Ngoài đường dây kịch bản rối rắm, cân não thì yếu tố khác chinh phục người xem thuộc về tài tử James McAvoy khi hóa thân thành 23 nhân vật cá tính khác biệt “sống” trong một hình thể giống hệt nhau.

2. John Wick: Chapter 2 (10-2)

Sau màn chào sân tạo dấu ấn mạnh mẽ năm 2014, ekip John Wick giữ vững phong độ trong phần hai, thậm chí được khen là xuất sắc hơn.
Dễ hiểu thôi khi tập phim mới về chuyện báo thù của chàng sát thủ John còn mang doanh số cao hơn phần một.

3. Get Out (24-2)

Với một lịch phát hành không mấy hứa hẹn nhưng Get Out lại là bất ngờ lớn khi chinh phục cả giới phê bình lẫn khán giả.
Phim được chấm trên điểm 8 tại trang phê bình tổng hợp Metacritic và đạt doanh thu 245 triệu USD gấp 60 lần kinh phí thực hiện, đồng thời mang về hai giải MTV!

4. Logan (3-3)

Không ai nghĩ người sói Wolverine có thể tuyệt hay sau hai phần phim trung bình trước đó, thế nhưng đạo diễn James Mangold đã khiến giới mộ điệu ngả mũ nhờ việc xử lý tình huống, các pha hành động một cách tài tình.
Đó là chưa kể ở tập phim kết thúc hành trình Wolverine, nhà sản xuất còn đánh vào quá khứ cùng thân phận người sói, giúp cho phim có chiều sâu.

5. Raw (10-3)

Cũng là một đại diện cho dòng phim kinh phí thấp như Get Out, đạo diễn trẻ Julia Ducournau chọn đề tài khá thách thức khi kể về những sở thích quái gỡ của con người, trong đó có việc ăn thịt đồng loại.
Mang nội dung nặng nề và khủng khiếp song cách thể hiện tinh tế và nhẹ nhàng đã giúp người xem chấp nhận và đồng điệu hơn.

6. Personal Shopper (10-3)

Thân chinh nhiều cuộc chơi và có trong tay giải Đạo diễn xuất sắc nhất ở Cannes cùng mỹ nữ Kristen Stewart song vì được gắn mác là một phim nghệ thuật kén khán giả nên phim chỉ huề vốn, dù truyền thông Anh và Mỹ hết lời ca ngợi (The Guardian chấm 5 sao còn New York Times phản hồi rất tích cực).

Ngoài các cảnh khỏa thân được xử lý đẹp mắt, Personal Shopper còn là tác phẩm thú vị vì đan xen giữa yếu tố thời trang và những thước phim ma gây ám ảnh cho người xem.

7. The Lost City of Z (14-4)

Chiến lược quảng bá èo uột cùng cái tên James Gray không mấy hot đã khiến cho số phận tác phẩm này rơi vào ngõ cụt.
The Hollywood Reporter gọi đây là phim lịch sử cá tính và gan dạ, còn Variety tính điểm cộng cho phần quay đẹp, dựng phim mượt mà cùng phần hậu kỳ chỉn chu…

8. Wonder Woman (2-6)

Có rất nhiều bom tấn ra mắt từ đầu năm và vài tác phẩm nhận được hưởng ứng tích cực, tuy nhiên nếu phải chọn một ví dụ đặc biệt điển hình thì có lẽ không ai khác ngoài Nữ thần chiến binh Diana của Wonder Woman.
Doanh thu toàn cầu hơn 700 triệu USD cho một phim nữ siêu anh hùng đầu tiên, được làm bởi đạo diễn nữ đã chứng minh cho chúng ta thấy Hollywood không chỉ có đàn ông.

9. It Comes at Night (9-6)

Lại thêm một đại diện của dòng phim kinh dị với cách tiếp cận đề tài hấp dẫn, không đi vào lối mòn.
Trước đó đạo diễn Trey Edward Shults gây ấn tượng với phim đầu tay thuộc thể loại gia đình nhưng chứa đựng nhiều cảnh quay gay cấn, căng thẳng nên ít nhiều phim sau của anh dễ dàng lọt vào mắt xanh của nhiều cây bút và các khán giả yêu phim độc lập.

10. Baby Driver (28-6)

Mới ra mắt chưa lâu, Baby Driver ngay lập tức trở thành tiêu điểm của giới chuyên môn khi mang đến hơi thở tươi trẻ, sắc xảo và đậm chất riêng dù kịch bản… quen quen: một chàng quái xế chuyên hành nghề cướp bóc bỗng dưng muốn hoàn lương vì tình yêu với cô gái ngây thơ.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN