Top 5 địa điểm lý tưởng nhất dành cho người muốn ở ẩn

0
951
Vật Phẩm Phong Thủy

Khi thấy cuộc sống quá tất bật, xô bồ khiến cho bạn cảm thấy mỏi mệt và muốn rời thành phố tìm nơi yên tỉnh dù chỉ một vài ngày. Những điểm đến sau đây là gợi ý tuyệt vời nếu bạn đang muốn tìm một nơi yên bình, tĩnh lặng.

1 Mộc Châu

Du Lịch Mộc Châu nổi tiếng với những mùa hoa cải trắng, mùa hoa đào hoa mận nở bung và những đồi chè xanh mướt ngút tầm mắt.

Bất kỳ thời điểm nào trong năm cao nguyên xanh mướt này như có sức cuốn hút mãnh liệt, mùa nào tới đây cũng đều thích thú riêng.

Chỉ cách Hà Nội khoảng 190 km, với khí hậu mát mẻ quanh năm, đây là điểm du lịch lý tưởng cho du khách từ Hà Nội đi du lịch cuối tuần.
Lựa chọn đúng thời điểm du lịch Mộc Châu là rất quan trọng vì chọn đúng thời điểm đẹp bạn sẽ có thể khám phá hết vẻ đẹp và thiên nhiên của Mộc Châu.

Vẻ đẹp mỗi mùa lại có sự khác biệt nhau, thế nên hãy chú ý tới thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Mộc Châu, dưới đây là những thời điểm đẹp nhất để du lịch Mộc Châu.

Tháng 1, tháng 2 dương lịch, Mùa hoa đào, hoa mận nở rộ: Ở Mộc Châu mận trồng thành những cánh đồng, có khi là phủ kín cả một bản làng, nên khi mận ra hoa, không còn loài hoa nào dám đọ sắc nữa.

Để ngắm được hoa mận, bạn nên đến Mộc Châu vào những ngày cuối năm và đầu năm mới. Ở các bản Lóng Luông, Thông Cuông, Pa Phách, Thung lũng mận Nà Ka, Bản Áng…là nơi tập trung nhiều đồi hoa nhất, và bạn phải vào sâu trong bản để có những khung hình đẹp.

2 Đảo Bình Hưng

Bình Hưng là một hòn đảo nhỏ nằm dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy, một trong ba hòn đảo Tam Bình thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Hòn đảo này còn có tên gọi khác là hòn Chút hay hòn Tý.
Bài biển ở đây không dài và rộng như ở Mũi Né hay Nha Trang nhưng nước trong vắt, sạch, có thể nhìn xuống đáy để ngắm những rặng san hô đầy màu sắc. Trên đảo, những tảng đá lớn với nhiều hình thù, kích thước khác nhau rất lạ mắt cũng là ấn tượng khó quên khi bạn đặt chân đến đây.
Thời tiết trên đảo Bình Hưng rất dễ chịu, biển êm, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch là các tháng hè. Du khách sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng.
Người dân nơi dây sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt thủy sản, trong đó phổ biến là nghề nuôi tôm hùm. Đường xá đi lại xung quanh đảo sạch sẽ, dễ dàng di chuyển.

3 Đà Lạt

Đà Lạt là thủ phủ của tỉnh Lâm Đồng. Với độ cao 1.500 m trên mặt nước biển, Đà Lạt tiết trời mát lạnh và là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng ở khu vực miền Nam. Từng một thời nổi tiếng với các điểm tham quan như Thung lũng Tình Yêu, Hồ Than Thở, Đồi Thông Hai Mộ, Thác Voi…, Đà Lạt ngày nay không còn giữ được vẻ hoang sơ như xưa. Các điểm tham quan chính hiện nay khi du lịch Đà Lạt gồm có Hồ Xuân Hương, Đỉnh Langbiang, Dinh Bảo Đại, Biệt Điện Trần Lệ Xuân, Thiền Viện Trúc Lâm, Hồ Tuyền Lâm, nhà ga Đà Lạt (Nhà ga Trại Mát)… Chỉ cách Sài Gòn chừng 300km, thành phố Đà Lạt là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời, giúp du khách thoát khỏi cái oi bức nóng nực của vùng đồng bằng Nam Bộ.
Chợ Đà Lạt và chợ Âm Phủ: điểm đến không thể bỏ qua của du lịch Đà Lạt. Có bán các quần áo ấm second-hand rất đẹp, cùng với các loại đặc sản như nước cốt dâu tằm, trà atisô, thập cẩm sấy khô, các loại mứt và đậu ngự.
Hồ Xuân Hương: Biểu tượng của du lịch Đà Lạt. Sáng sớm, và hoàng hôn là thời điểm Hồ Xuân Hương đẹp nhất. Có các trò chơi đạp vịt, đi xuồng máy hay chèo thuyền cao su trên hồ.


4 Côn Đảo

Thử đến Côn Đảo một lần bạn sẽ cảm nhận được vẻ trầm lặng, bình yên nơi đây. Chỉ cần dắt xe đạp ra dạo quanh ven theo bờ biển khi chiều xuống, bao mệt nhoài trong lòng cũng sẽ bay đi.

Đến Côn Đảo bạn không thể bỏ qua bãi Đầm Trầu – nơi được xem là bãi biển đẹp nhất của Côn Đảo. Nước biển xanh trong, bờ cát vàng mịn trải dài, có nhiều rạn san hô để bạn thỏa sức lặn và khám phá.

Nơi đây cũng có một khu rừng nguyên sinh chạy ôm trọn vùng biển, khi muốn thay đổi không khí bạn có thể lên rừng tổ chức tiệc mini, đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng, thanh bình.

5 Hồ Cốc

Xách ba lô và đến Hồ Cốc để trải nghiệm những điều thú vị từ vùng đất yên bình đầy nắng gió, quên đi sự bức bối với xe cộ tấp nập, khói bụi và áp lực cuộc sống. Hồ Cốc nằm trên địa bàn xã Bưng Biền, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Biển ở Hồ Cốc khá hoang sơ, nước trong xanh và sạch. Dọc bờ biển có nhiều gờ đá lớn nhập nhô tạo nên nét sinh động khá thú vị cho bãi biển thơ mộng, huyền ảo này. Đặc biệt Hồ Cốc từng được trang Thrillist bình chọn là một trong những thiên đường du lịch giá rẻ trên thế giới.

Lạc vào cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời với núi rừng và biển cả hoang sơ sẽ giúp bạn thư giãn tâm hồn. Nếu thành phố nhiều khói bụi ồn ào khiến ‘việc thở cũng làm ta lao lực’, hãy đừng ngần ngại mà đưa nhau “đi trốn” nhanh thôi.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN