TOP 10 phim xuất sắc nhất năm 2017

0
1408
Vật Phẩm Phong Thủy

Tổ chức uy tín National Board of Review (NBR) công bố danh sách 10 phim xuất sắc nhất năm 2017. Cùng điểm qua 10 phim này nhé!

1. Baby Driver

Baby Driver là bộ phim hành động tội phạm năm 2017 do Edgar Wright viết kịch bản và đạo diễn. Phim có dàn diễn viên gồm Ansel Elgort, Kevin Spacey, Lily James, Eiza González, Jon Hamm, Jamie Foxx và Jon Bernthal. Cốt truyện xoay quanh Baby, một tài xế trẻ tuổi chạy trốn và yêu âm nhạc, làm việc cho một cái chốt.

2. Call Me By Your Name

Call Me By Your Name không nằm trong số các tác phẩm lấy đề tài LGBT mà ở đó, người đồng tính là đối tượng bị khổ ải. Thay vào đó, trailer mới được ra mắt của phim được tắm trong cái nắng vàng của đất Ý, với thứ tình yêu tươi trẻ và quyến rũ như chính các nhân vật.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn André Aciman, lấy bối cảnh những năm 80. Nội dung tập trung vào mối quan hệ đầy cảm hứng giữa cậu bé 17 tuổi Elio (Timothée Chalamet) và chàng sinh viên 24 tuổi Oliver (Armie Hammer).

3. The Disaster Artist

Bộ phim tập trung vào những vấn đề hậu trường xoay quanh quá trình làm phim của The Room, tác phẩm chính kịch đầy tai tiếng mà người đời thường gọi với cái tên mĩ miều là ‘Citizen Kane của phim dở’. Franco sẽ vào vai đạo diễn của The Room là Tommy Wiseau. Dàn diễn viên trong The Disaster Artist còn có những cái tên như Dave Franco, Seth Rogen, Ari Graynor, Sharon Stone và Hannibal Buress. Cặp đôi nhà biên kịch Michael H. Weber và Scott Neustadter của 500 Days of Summer và The Spectacular Now viết kịch bản cho phim.

4. Downsizing

Thu Nhỏ kể câu chuyện về Paul Safranek (do Matt Damon thủ vai), một nhân viên đang chán ngán công việc nhàn rỗi với đồng lương ít ỏi của mình. Trong một lần tình cờ biết được về việc thu nhỏ lại để có “một cuộc sống tốt đẹp hơn” tại Leisureland nơi mà “100 nghìn đô có thể quy đổi thành 12 triệu đô tương ứng”

5. Dunkirk

Dunkirk là một phim chiến tranh năm 2017 do Christopher Nolan biên kịch, đồng sản xuất và đạo diễn. Phim có sự tham gia diễn xuất của Fionn Whitehead, Tom Glynn-Carney, Jack Lowden, Harry Styles, Aneurin Barnard, James D’Arcy, Barry Keoghan, Kenneth Branagh, Cillian Murphy, Mark Rylance và Tom Hardy. Lấy bối cảnh trong Thế chiến II, nội phim phác họa lại chiến dịch Dynamo, khi 400.000 quân lính Đồng minh phải di cư sau khi bị mắc kẹt ở bờ biển Pháp bởi lực lượng quân thù. Dưới sự phân phối của hãng Warner Bros. Pictures, Cuộc di tản Dunkirk là một dự án hợp tác sản xuất giữa bốn quốc gia bao gồm Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Pháp và Hà Lan.

6. The Florida Project

The Florida Project là bộ phim truyền hình Mỹ được đạo diễn bởi Sean Baker. Nội dung câu chuyện xoay quanh cô bé sáu tuổi cùng những người bạn dễ thương của mình. Trong phim họ đang trải qua kì nghỉ hè đầy thú vị với chuyến đi khám phá thiên nhiên. Tất cả bọn trẻ đều vui vẻ trong khi người lớn thì đau đầu giải quyết các khó khăn của cuộc sống. Tác phẩm đã gợi cho người xem hồi tưởng lại thời thơ ấu của mình. The Florida Project được chiếu trong Liên hoan phim Cannes năm 2017 và dự kiến phát hành phiên bản giới hạn vào ngày 6 tháng 10 năm 2017. Tại liên hoan phim, tác phẩm này đã nhận được nhiều lời nhận xét tích cực từ các nhà phê bình nghệ thuật. Đoàn làm phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một tác phẩm chất lượng.

7. Get Out

Bộ phim xoay quanh Chris – chàng thanh niên da màu đa tài trong chuyến thăm gia đình người bạn gái da trắng của anh trong dịp cuối tuần. Lần theo những bí mật khủng khiếp dần được vén màn, Chris không thể ngờ rằng cuộc gặp gỡ gia đình bạn gái đã biến thành một cái bẫy chết người tại vùng đất sặc mùi quỷ ám.

8. Lady Bird

Lady Bird là biệt hiệu mà cô bé 17 tuổi Christine McPherson dùng để gọi bản thân mình trước người khác. Là học sinh năm cuối trong một trường Công giáo ở Sacramento, Christine luôn ấp ủ khát khao được thoát ly khỏi thị trấn, đến New York để theo đuổi sự nghiệp học hành. Nhưng giấc mơ của một thiếu nữ táo bạo, cá tính lại đẩy cô rơi vào những xung đột giằng xé với người mẹ yêu thương. Xen giữa mối quan hệ căng thẳng ấy còn là những rung động, sự tò mò về giới tính, về cảm xúc chợt chớm nở.

9. Logan

Lấy bối cảnh năm 2029, giống loài dị nhân gần như bị tuyệt diệt. Wolverine lúc này phải đối mặt với sự lão hóa cả về thể chất lẫn khả năng phục hồi. Anh cùng với Giáo sư X, người lúc này đang mắc chứng bệnh Alzheimer, phải hợp sức để bảo vệ cô bé dị nhân Laura Kinney. Đối chọi với một đội quân ác nhân mạnh mẽ do Donald Pierce dẫn đầu và một tổ chức khổng lồ bí ẩn ở phía sau, liệu họ có bảo toàn được tính mạng và viết tiếp câu chuyện của mình.

10. Phantom Thread

Câu chuyện Phantom Thread sẽ chỉ lấy thời trang làm nền cho một mối tình có phần ngang trái, giữa một người đàn ông lịch thiệp và nổi tiếng với nghề thời trang và cô gái trẻ trung xinh đẹp Alma (Vicky Krieps). Mối tình cảm đó sẽ khiến cho cuộc sống của Woodcock đảo lộn.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN