Top 6 điểm du lịch đẹp và nổi tiếng nhất của Mexico

0
1606
Vật Phẩm Phong Thủy

Những địa danh nổi tiếng ở Mexico không chỉ được du khách trong nước yêu mến mà còn được bạn bè quốc tế không tiếc lời khen ngợi, khiến chúng ta thêm phần háo hức muốn được một lần tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh đẹp này.

1 Nhà thờ Mexico City Metropolitan

Nhà thờ Metropolitan là nhà thờ lâu đời và cổ kính nhất ở Mexico được xây dựng từ năm 1525 trên một phần của ngôi đền Aztec cũ, nguyên liệu để xây dựng nhà thờ hoàn toàn bằng đá bazan và đá sa thạch sám tạo nên độ vững chắc và uy nghiêm cho nhà thờ. Mặc dù có lối kiến trúc cổ kính nhưng nhà thờ có nhiều điểm thu hút khách du lịch như nội thất nhà thờ với những đường trạm chổ, điêu khắc khá tinh sảo, tỉ mỉ.

2 Thành phố ven biển Cancun

Cancun là thành phố ven biển trong tiểu bang cực đông của Mexico. Nơi đây là một thành phố phát triển nhanh chóng, dân số ước tính của Cancun là 705.000 người (năm 2010). Cancun nằm trên kênh phân cách Yucatan Mexico từ những hòn đảo của Cuba trong Đại Antilles. Các khu vực Cancun đôi khi được gọi là vùng biển Caribbean Mexico hay các Riviera Maya.
Thành phố Cancun là thủ phủ của những đô thị Benito Juarez và nổi tiếng về các khu nghỉ mát, được xem là điểm du lịch Châu Mỹ thu hút nhất. Trung tâm thành phố nằm trên đất liền nối Nichupte và đầm phá tới một hòn đảo hẹp hình số 7 nơi các khách sạn bên bờ biển hiện đại được đặt tại trung tâm khu du lịch khách sạn.
Sân bay Quốc tế Cancun là sân bay nhộn nhịp thứ hai của của Mexico và nằm cách phía Nam của dải khách sạn (Zona Hotelera) khoảng 10 km và cách với trung tâm thành phố 16 km.

3 Oaxaca

Hierve El Agu thực chất là một vách đá có màu trắng khiến người nhìn dễ nhầm tưởng là thác nước, nằm trong thung lũng thuộc miền núi San Lorenzo Albarradas Mitla.

Nơi này cách trung tâm thành phố Oaxaca khoảng 80km với rất nhiều cảnh quan ngoạn mục và các loài động, thực vật tự nhiên, đồng thời là hồ tự nhiên thu hút nhiều du khách.

4 Kim tự tháp Chichen Ltza

Chúng tôi mua tour ngoài phố trung tâm chứ không đặt ở khách sạn vì giá rẻ hơn đến 25%. Tour đi Chichen Itza giá 90 USD một người nhưng chúng tôi mặc cả được 65 USD một người mà thôi.

Đường đi đến Kim tự tháp Chichen Itza – một trong 7 kỳ quan thế giới mới cách trung tâm Cancun 4 giờ đi xe. Chúng tôi dừng lại nghỉ chân ở một điểm mua sắm đồ lưu niệm cho du khách, ở đây bạn có thể thấy những sản phẩm thủ công của người Mexico khá phong phú. Họ luôn hướng đến những nét văn hoá truyền thống của người Maya cổ đại, xem đây là điểm nhấn cho tất cả vật phẩm lưu niệm.
Người Maya cổ đại là tộc người để lại rất nhiều bí ẩn cho giới khoa học. Họ tinh thông về lịch học, lịch của người Maya khác với chúng ta hoàn toàn. Họ còn nổi tiếng với những công trình vĩ đại mà khoa học đương đại cũng chưa lý giải thoả đáng. Sự mất tích đột ngột của người Maya đến nay cũng chưa có câu trả lời hợp lý.

5 Hẻm núi Copper

Hẻm núi Copper có lẽ vẫn là một cái tên xa lạ với nhiều người nhưng sẽ thật thiếu sót nếu trong chuyến hành trình du lịch của bạn tới Mexico mà lại bỏ qua địa điểm này. Bởi hẻm núi Copper là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của Mexico, một nơi thích hợp để bạn có thể ngắm trọn vẹn được sự kì vĩ của thiên nhiên rộng lớn.
Hẻm núi Copper là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của Mexico. Đây sẽ là địa điểm tuyệt vời và thích hợp dành cho những ai thích khám phá thiên nhiên mạo hiểm.

Xung quanh hẻm núi là cả một thế giới tuyệt đẹp với rừng nhiệt đới và thác nước đang tung bọt trắng xóa. Hẻm núi Copper có hệ sinh thái vô cùng đa dạng với 200 loài gỗ sồi, 23 loài thông, 290 loài chim di cư, 87 loài bò sát và một số loài động vật hoang dã khác như gấu đen, nai và sư tử. Bởi vậy không khí nơi đây luôn vô cùng trong lành, thoáng mát và yên tĩnh. Thỉnh thoảng bạn sẽ có thể nghe thấy tiếng những loại chim rừng kêu nghe hết sức vui tai.

Hẻm núi này có vẻ đẹp vô cùng hùng vĩ, từ lâu nó đã trở thành một kỳ quan thiên nhiên hấp dẫn khách du lịch quốc tế đến với Mexico. Tại hẻm núi Copper bạn có thể ngắm trọn vẹn bức tranh hùng vĩ này tại những độ cao khác nhau.

6 Đảo Isla Mujeres

Đảo Isla Mujeres là một hòn đảo xinh đẹp và thơ mộng với một cảnh quan thiên nhiên bình dị và yên tĩnh, cũng chính bởi sự mềm mại ấy mà hòn đảo này còn có tên là đảo dành cho phụ nữ. Đến với hòn đảo này bạn như đến với một thế giới hoàn toàn khác, không có sự bon chen, sô bồ mà hoàn toàn là một cảm giác thư giãn, thoải mái để cho tâm hồn mình bay bổng cùng mây trời, gió biển và nếu thích bạn cũng có thể đi bơi hoặc lặn biển ngắm những rặng san hô nhiều màu sắc ở đây cũng khá là thú vị. Đảo Isla Mujeres trở thành một trong những địa điểm du lịch ấn tượng nhất ở Mexico.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN