Top 6 địa điểm du lịch mà bạn nên đến khi tới Bình Định

0
1198
Vật Phẩm Phong Thủy

Từ lâu, Bình Định đã nổi tiếng với nhiều địa danh lịch sử đặc sắc, danh lam thắng cảnh đẹp và vô số khu vui chơi thú vị. Và top những địa điểm du lịch Bình Định dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết cho du khách những điểm đến nổi tiếng mà không ai có thể bỏ qua khi đến tham quan thành phố xinh đẹp này.

1. Thành phố biển Quy Nhơn
Nhiều người vẫn biết đến Quy Nhơn như một khu vực kinh tế mở đang trên đà phát triển nhưng ít ai ngờ rằng, thành phố biển xinh đẹp ở miền Trung này lại ẩn chứa vô vàn những điều tuyệt diệu từ thắng cảnh đến các di tích khiến lòng người lữ khách đã bước chân đến một lần đều khắc khoải nỗi nhớ khôn nguôi. Quy Nhơn có gì sau lớp vỏ bọc hào nhoáng của các công trình công nghiệp? Nếu đang tò mò về điều ấy, còn chần chừ gì nữa mà không du hí ngay đến khúc ruột ở giữa đất nước, trải nghiệm tất cả để giữ lại cho mình kỷ niệm khó quên.

2. Đầm Thị Nại
Đầm Thị Nại là một trong những đầm nước mặn lớn nhất của tỉnh Bình Định, từ lâu đã trở thành điểm dừng chân để du khách cảm nhận vẻ đẹp thanh bình được ngân nga qua bài thơ câu hát:“Bình Định có núi Vọng Phu – Có đầm Thị Nại, có Cù Lao Xanh – Em về Bình Định cùng anh…”. Đầm trải rộng với chiều dài hơn 10km, có diện tích lên đến 5060ha, thênh thang như đại dương thu nhỏ giữa lòng Quy Nhơn phố. Dòng sông Kôn và Hà Thanh đã vun đầy dòng nước ở đầm Thị Nại, vẽ lên bức họa thủy mặc hữu tình hấp dẫn khách du lịch gần xa.

3. Mũi Vi Rồng
Phù Mỹ vốn nổi tiếng hoang sơ thiên mộng với những danh thắng cảnh như: chùa Hang, Giếng Tiên, và di tích lịch sử Đèo Nhông – Dương Liễu, và một vùng biển đẹp nổi cộm phía đông kéo dài từ Vĩnh Lợi (Mỹ Thành) đến cửa tấn Hà Ra (Mỹ Đức). Ít ai biết, trong vùng biển này lại có một thắng cảnh tuyệt mỹ – Mũi Vi Rồng.

Cùng với bãi Bàng, hải đăng Hòn Nước thuộc thôn Tân Phụng, Mũi Vi Rồng đang trở thành điểm du lịch nóng của Bình Định, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

4. Hầm Hô
Khu du lịch sinh thái Hầm Hô tọa lạc tại xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, cách thành phố Qui Nhơn 50km về phía Tây Bắc, cách Bảo Tàng Quang Trung 5km. Là một điểm tham quan lý tưởng không thể bỏ qua của du khách khi đến với quê hương Bình Định, miền đất địa linh nhân kiệt.
Giữa ngút ngàn của rừng xanh dưới chân dãy Trường Sơn hùng vĩ. Hầm Hô một Danh Thắng thiên nhiên tuyệt mỹ, một điều kỳ diệu của tạo hóa với khúc sông Trời Lấp, với Hòn Chuông, Hòn Bóng, với Đá Thành, Bàn Cờ Tiên, Dấu Chân Khổng Lồ và một hệ sinh thái rừng đa dạng.

Đến với Khu du lịch Hầm Hô, du khách như được trở về với thiên nhiên hùng vĩ, được đắm mình trong thế giới Bồng lai tiên cảnh và như được trút bỏ mọi lo toan của cuộc sống hiện đại.

5. Ghềnh Ráng
Ghềnh Ráng trải dài dọc bờ biển, từ đây du khách có thể nhìn thấy quang cảnh bao quát của thành phố Quy Nhơn đẹp giống như một bức tranh thủy mặc. Nơi đây nổi tiếng bởi bãi Đá Trứng với vô số hòn đá tròn nhẵn như quả trứng chim khổng lồ… Nằm trên đồi Thi Nhân là mộ của nhà thơ Hàn Mặc Tử. Khu mộ tọa lạc giữa rừng cây, biển núi, và trời mây hòa quyện vào nhau đã tạo thành bức tranh kỳ vĩ mà êm đềm hướng ra đại dương ngàn trùng.

6. Đảo Yến
Du khách đến Đảo Yến vào mùa xuân sẽ thấy hàng đàn yến rủ nhau làm tổ. Nơi này có cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, hấp dẫn với những hang động thiên tạo hàng vạn năm tuổi, hay những vòm đá có nơi cao tới cả trăm mét, lòng hang động hiểm trở, cheo leo. Đảo có đến 30 hang lớn nhỏ với những khung cảnh hùng vĩ, nên thơ.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN