Top 5 bài thuốc chữa bệnh táo bón cực kỳ hiệu quả

0
1248
Vật Phẩm Phong Thủy

Táo bón là trạng thái đi tiêu phân khô cứng, buồn đi mà không đi được, phải rặn mạnh, thời gian đi tiêu lâu hoặc nhiều ngày mới đi tiêu, trong điều kiện ăn uống bình thường, người bệnh có thể dễ dàng nhận ra táo bón qua các biểu hiện như ít đi cầu, đau bụng, đau đầu và đặc biệt là khó nhọc khi đi nhà xí. Khi bị bệnh , người bệnh rất khó chịu nơi hậu môn . Dưới đây , là những bài thuốc trị táo báo tốt nhất:

1.Với mật ong
Mật ong 25ml, vừng đen 20g. Vừng đen co vào giã dập cùng mật ong, thêm 150ml nước quấy đều, đun nhỏ lửa. sau khi chín chia hai lần ăn trong ngày vào lúc đói, cần ăn liền bảy ngày.

2.Đậu xanh
Đậu xanh 40g, đường đỏ 30g. Đậu xanh để cả vỏ giã và dập cùng với đường đỏ, cho vào nồi thêm 350ml nước đun sôi kỹ. Khi nhừ chia hai lần ăn trong ngày và ăn liền bảy ngày.

3.Hoa kim ngân
Hoa kim ngân 30g, mật ong 20ml. Hoa kim ngân cho vào nồi, thêm 250ml nước đun sôi kỹ rồi chắt lấy 150ml, cho mật ong vào quấy đều chia ba lần uống trong ngày, cần uống liền từ 7-10 ngày, để nhằm đảm bảo hiệu quả trị bệnh táo bón được tốt nhất.

4.Khoai lang
Khoai lang 50g, mía đỏ 60g. Khoai lang tươi để cả vỏ, rửa sạch sau đó xay nhỏ; mía ép lấy nước. Cho hai thứ này trộn đều với nhau, đun nhỏ lửa, quấy đều tay cho chín, chia hai lần ăn trong ngày và ăn liên tục từ 5-7 ngày.

5.Hà thủ ô
Hà thủ ô 150g, táo tàu 13 quả. Hà thủ ô sấy khô, tán bột, táo tàu bóc lấy cùi, bỏ hạt, và giã nhỏ. Khi cho bột hà thủ ô vào, thêm nước cháo để luyện viên bằng hạt đậu xanh, phơi khô. Ngày uống 30-50 viên chia thành hai lần, uống với nước sôi để nguội.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN