Top 5 mẫu mac book đắt nhưng đang đồng tiền bát gạo nhất năm 2018

0
1001
Vật Phẩm Phong Thủy

Dòng Macbook cao cấp có được tốc độ bộ xử lý nhanh hơn với chip xử lý Intel Kaby Lake mới nhất. Thiết kế không có nhiều thay đổi, vẫn mỏng và nhẹ hơn, tỏa nhiệt ít hơn.

1 MacBook cổ điển MacBook 12 inch

Phiên bản chuẩn của MacBook 12 inch (2017) có màn hình Retina được tích hợp bộ xử lý Intel Core M3 lõi kép (dual core), tốc độ 1,2GHz; RAM 8GB; bộ nhớ trong 256GB, nâng cấp từ chip Core M3 tốc độ 1,1GHz năm 2016. Hai phiên bản cao cấp khác của năm nay là: chip Intel Core i5 tốc độ 1,3GHz, có khả năng nâng cao hiệu suất Turbo Boost lên đến 3,2GHz; chip Intel Core i7 tốc độ 1,4GHz.

Nếu muốn nâng cấp bộ nhớ RAM lên 16GB từ 8GB, người dùng phải bỏ thêm 200 USD (tương đương 4,5 triệu đồng). Về đồ họa, chip đồ họa đã được nâng cấp từ HD 515 lên HD 615 của Intel và kết nối Bluetooth 4.0 cũng được cập nhật lên chuẩn Bluetooth 4.2.
Việc nâng cấp lên bộ xử lý mới nhất của thế hệ Intel Kaby Lake giúp MacBook 12 inch năm nay tăng tốc độ lên 100MHz so với phiên bản năm ngoái. Thực tế kiểm tra cũng cho thấy, tốc độ chip xử lý của máy đã tăng lên 26% và tốc độ của chip đồ họa cũng tăng lên 50%.

2 MacBook Pro

Có thể khẳng định rằng Apple chưa bao giờ làm người dùng thất vọng về các sản phẩm của mình, Macbook pro 2016 cũng không ngoại lệ. Ngay khi cầm trên tay Macbook pro 2016 sẽ cho bạn ngay cảm giác mát tay bởi chất liệu vỏ nhôm truyền thống sang trọng, thiết kế thay đổi không nhiều so với các thế hệ trước nhưng được tối ưu hóa để bạn có thể phân biệt được ngay từ cái nhìn đầu tiên đó là Macbook pro 2016 mỏng hơn, nhẹ hơn và cực kì nam tính. MacBook Pro 2016 bản 13 inch có độ dày 14,9 mm và nặng 1,37 kg, còn bản 15 inch dày 15,5 mm và nặng 1,83 kg. Thế hệ MacBook Pro trước có độ dày 18 mm, và mỗi bản đều nặng hơn phiên bản hiện tại khoảng 0,23 kg.

3 Apple MacBook Air

Mình nói tới Air trước vì nó là dòng máy rẻ nhất của Apple mà bạn có thể mua được ở thời điểm này, và cũng là dòng máy dễ tiếp cận nhất do có đầy đủ những đặc tính mà bạn kỳ vọng ở một chiếc laptop ngon:
Thiết kế mỏng nhẹ, cực kỳ sexy, tới giờ mình vẫn thích thiết kế hiện tại của MacBook Air dù nó đã tồn tại được hơn 7 năm
Pin lâu, Apple quảng cáo pin của MacBook Air có thể lên hơn 12 tiếng, thực tế sử dụng mình đã từng lên hơn 10 tiếng mà vẫn bật Wi-Fi xả láng, chẳng có gì phải lo
Cấu hình ổn cho các nhu cầu bình thường không liên quan nhiều tới đồ họa hay xử lý, tính toán khoa học, xử lý dữ liệu. Tất cả những nhu cầu văn phòng như chỉnh văn bản, lướt web, bảng tính, thuyết trình… đều có thể chạy nhanh trên MacBook Air
Duy chỉ một điểm yếu lớn nhất của MacBook Air: màn hình. Màn hình của Air màu vẫn đẹp, góc nhìn vẫn rộng, tuy nhiên độ phân giải của nó chỉ là 1440 x 900, chưa đạt mức Retina. Điều này có nghĩa là nếu bạn nhìn vào màn hình trên các máy Air sẽ thấy rỗ hơn, hình ảnh không nét bằng và chữ có vẻ bể bể so với khi bạn nhìn vào màn hình của MacBook hay MacBook Pro. Có vẻ như Apple không nâng màn hình Retina cho Air là để giữ giá thành máy ở mức thấp.

4 MacBook Pro

Macbook Pro 13″ mới màu xám không gian quá đẹp và hoàn hảo khi lần đầu tiên bạn nhìn thấy nó. Tiếp theo là cảm giác mỏng hơn, nhỏ gọn hơn không chỉ do màu mà do kích thước thực tế được giảm đi đáng kể. Bàn phím mỏng hơn, màn hình mỏng hơn, trackpad to quá, to hơn mình tưởng tượng luôn. Xung quanh chỉ còn 2 cổng USB-C và 1 lỗ cắm tai nghe 3.5 nên nhìn máy mượt và đơn giản đi. Hai cạnh hai bên của màn hình mỏng đi nhiều so với Macbook 13 cũ.

5 MacBook Pro 15

Touch Bar hiện chưa mang lại trải nghiệm nhiều vì chưa có nhiều ứng dụng hỗ trợ. Trong khi đo TouchID giúp chúng ta login vào máy tiện và nhanh hơn rất nhiều. TouchID trên Macbook Pro mới đồng thời là nút nguồn. Anh em có thể lưu ý thêm là nếu anh em tắt máy thì chỉ cần mở màn hình lên là máy sẽ tự động mở chứ không cần phải nhấn nút nguồn.

Forcetouch TrackPad to hơn rất nhiều, khoảng gấp đôi đời trước và có cảm giác bất cân xưng so với kích thước máy. TrackPad này có công nghệ giống như nút home của iPhone 7/7 Plus hay mặt Apple Watch.

Lỗ cắm tai nghe trên Macbook Pro đồng thời là cổng ra âm thanh digital (quang học). Có lẽ đây là lý do mà Apple chưa thể bỏ được lỗ tai nghe 3.5mm trên Macbook Pro.

4 cổng thunderbolt 3 (giao tiếp USB TypeC) của máy 15″ phân bổ mỗi bên 2 cổng, có thể cắm sạc ở bất cứ cổng nào, cắm 4 cổng máy cũng nhận 1 sạc(đã thử trên máy 13″). 4 cổng này của Macbook Pro băng thông rất lớn 40GB (gấp 4 lần USB 3.1).

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN