Top 10 phim bộ Hồng Kông hay nhất trong năm 2017

0
2534
Vật Phẩm Phong Thủy

Phim bộ hay phim truyền hình hồng kông luôn được khán giả việt yêu thích cũng như khán giả trên toàn châu á . Vậy trong năm vừa rồi , những bộ phim nào hay nhất từ Hồng Kông chúng ta sẽ tìm hiểu sau đây.

1.Line Walker 2 – Sứ Đồ Hành Giả 2 / Mất Dấu 2
Giám đốc cấp cao phòng tình báo hình sự, Trác Khải (do Miêu Kiều Vĩ đóng), bí mật đến Băng Cốc làm nhiệm vụ. Anh hợp sức với các cảnh sát nằm vùng khám phá đường dây buôn bán ma túy sang Hồng Kông. Tuy nhiên, một vụ nổ lớn xảy ra khiến toàn bộ thuộc cấp của Khải đều hy sinh. Sau cái chết của đồng đội, Khải phải đối mặt với sự chất vất và điều tra của ngành. Không những vậy, bạn thân của anh là Lê Thụy Quyền (do Trương Triệu Huy đóng) cũng bị giết hại một cách bí ẩn. Quyền để lại cho Khải một nữ cảnh sát nằm vùng chưa chính thức là Trịnh Thục Mai (do Huỳnh Thúy Như đóng). Lúc này, tập đoàn xã hội đen lớn nhất Hồng Kông đang lục đục nội bộ. Người kế nhiệm mới là đầu rồng Ngụy Đức Tín (do Trần Hào đóng), tiến hành trừ khử đối thủ. Đầu sỏ Đàm Hoan Hỷ (do Hứa Thiệu Hùng đóng) may mắn trốn thoát nhưng vợ ông lại bị chết thảm. Hỷ quyết tâm xóa sạch lý lịch cảnh sát nằm vùng của mình để trở thành một xã hội đen thực thụ, trả thù Đức Tín. Trong khi đó, Khải phối hợp với Thục Mai, vừa tìm lại các cảnh sát nằm vùng dưới trướng của Quyền để làm rõ cái chết của anh, vừa lập ra đội “tình báo bình dân” để điều tra tập đoàn của Tín. Quá trình thu thập manh mối giúp họ kết thân với Lạc Thiếu Phong (do Châu Bách Hào đóng), Từ Thiên Đường (do Viên Vỹ Hào đóng) và Thi Gia Lị (do Tuyên Huyên đóng). Cả ba người đều là thành viên cốt cán, đặc biệt là Gia Lị, người được Tín giao trọng trách quản lý tiền thu về từ những thương vụ phi pháp. Về phía Tín, hắn không ngừng phát triển đường dây nội gián trong hàng ngũ cấp cao của lực lượng cảnh sát. Bọn cảnh sát biến chất khống chế hệ thống tình báo, buộc Khải và Mai phải bắt tay với Hoan Hỷ để đối phó Tín.

2.Heart And Greed 3 – Sóng Gió Gia Tộc 3
Lăng Lệ Huỳnh (do Lý Tư Kỳ đóng) cùng chồng – Huỳnh Vĩnh Chính (do Hạ Vũ đóng), nỗ lực làm ăn, biến tiệm trà nhỏ thành tập đoàn lớn, kiêm luôn kinh doanh bất động sản. Đang trên đà phát triển, Chính biết tin ân nhân của mình năm xưa – Hứa Nhã Lân (do Lý Quốc Lân đóng), sắp bị mất cơ nghiệp in ấn trăm năm. Để cứu Lân, Chính buộc nghe theo lời em vợ – Lăng Thừa Phong (do Huỳnh Tông Trạch đóng), đưa tập đoàn lên sàn chứng khoán, sáp nhập với công ty của Lân. Nhờ kế sách này, cổ phiếu của hai bên đều tăng cao. Tuy nhiên, xung đột giữa hai gia tộc cũng bắt đầu từ đây. Nhà họ Huỳnh xuất thân bần hàn, còn họ Hứa xuất thân phú hào. Trong thâm tâm, người nhà của Hứa Lân luôn coi thường gia đình của Vĩnh Chính. Vì lẽ này, em dâu của Chính là Lương Thuận Hoa (do Quan Cúc Anh đóng), thường xuyên kiếm chuyện, gây bất hòa với vợ của Lân – Dư Tú Lệ (do Mễ Tuyết đóng), cho bõ ghét. Quan hệ giữa hai gia tộc trở nên tồi tệ khi họ phát hiện con trai của Chính – Huỳnh Vi Gia (do Vương Hạo Tín đóng), và con gái một của Lân – Hứa Bối Nhi (do Sầm Lệ Hương đóng), đang yêu nhau. Vợ chồng Nhã Lân ra sức ngăn cản, khiến Vi Gia phải rời khỏi Hồng Kông.

3.My Ages Apart – Những Kẻ Ba Hoa
Tống Trọng Cơ (do Âu Dương Chấn Hoa đóng) và Quảng Cảng Sinh (do Trần Hào đóng) đều là những nhà đầu tư ngân hàng nổi tiếng. Trọng Cơ luôn cho rằng mình là tinh anh của xã hội, rất coi thường những người được sinh vào thập niên 90, xem họ như “đồ phế thải 9x”. Ngược lại, học trò của Trọng Cơ – Cảng Sinh, có vẻ ngoài tốt bụng, khiêm nhường. Thực tế, anh ta là người nham hiểm. Vì lợi ích riêng, Cảng Sinh lừa thầy mình ra nước ngoài. Trên đường đi, Trọng Cơ gặp tai nạn máy bay, rơi xuống biển…

4.The Exorcists Meter – Pháp Sư Bất Đắc Dĩ
Tiểu Mã (do Mã Quốc Minh đóng) mất cha mẹ từ nhỏ, lớn lên làm nghề lái taxi ca đêm. Số mệnh xui khiến anh thường xuyên gặp phải tai nạn, suýt bỏ mạng. Nhiều lần thoát chết giúp cho Tiểu Mã nhận ra cuộc đời vốn vô thường, phải luôn lạc quan trong từng giây phút được sống Tiểu Mã thầm thương trộm nhớ một nữ khách hàng quen thuộc, tên là Trang Chỉ Nhược (do Huỳnh Trí Văn đóng). Hàng đêm, Tiểu Mã đưa đón Chỉ Nhược đi làm. Anh không biết rằng mạng sống của cô đang trong tình trạng “chỉ mành treo chuông”.

5.Bet Hur – Ván Bài Định Mệnh
Hai mươi năm trước, một cuộc so tài thế kỷ đã diễn ra giữa hai cao thủ sòng bài; Hướng Vô Danh (do Tạ Hiền đóng) đột nhiên xuất hiện thay sư huynh và giành chiến thắng, rồi mất tích. Bên thua cuộc là ông Đồ quyết tâm rửa hận, đã gieo rắc mối ân oán phức tạp cho thế hệ sau. Hai học trò của Vô Danh là anh Đán (do Trần Bách Tường đóng) và Thập Tam Muội (do Trần Pháp Dung đóng) vốn là đôi tình nhân nhưng vì hiểu lầm nên đường ai nấy đi. Nhóc OK (do Mã Quốc Minh đóng), Văn tếu táo (do Huỳnh Hạo Nhiên đóng) và Tiêu Sái Ca (do Hà Hạo Văn đóng) đều lần lượt được anh Đán nhận làm đệ tử. Thập Tam Muội thì đào tạo ba đệ tử: Thi Tiểu Đông (do Xa Thi Mạn đóng), Trình Tiểu Bắc (do Cao Hải Ninh đóng) và Hoàng Tiểu Nam (do Văn Khải Ninh đóng).

6.My Dearly Sinful Mind – Tâm Lý Truy Hung
Bằng cách phân tích hành động tội phạm và khám phá sự mâu thuẫn phức tạp của lòng người, bộ phim “Tâm lý truy hung” hứa hẹn đem đến những thước phim hấp dẫn cho khán giả. Vì tình yêu, người ta có thể làm bất cứ điều gì. Sự bất chấp này, giữa người truy tìm hung thủ và kẻ gây án có gì khác biệt? 5 năm trước, một vụ án kinh hoàng xảy ra tại trường đại học khiến một nữ sinh mất mạng. Lô Kiện Cường (do Vi Gia Hùng đóng) được cho là hung thủ đã bị phán án tù chung thân. Bạn gái của nhà tâm lý học Chung Thái Nhiên (do Mã Quốc Minh đóng) từng đánh giá tâm lý của Kiện Cường ba tháng trước khi xảy ra vụ án, bởi lúc đó anh bị chỉ trích tội nhìn trộm nữ sinh thay đồ.

7.My Unfair Lady – Binh Đoàn Phái Yếu
Lăng Mẫn (do Tuyên Huyên đóng) là “đại tỷ” trong kinh doanh trung tâm mua bán, đồng thời cũng bị đánh giá là một người cuồng nhiệt với công việc. Đối với cấp dưới, Mẫn kiểm soát hoàn toàn từ việc công đến việc tư. Để có thể trở thành người đứng đầu toàn công ty, Lăng Mẫn phải giành được khách hàng lớn Văn Niệm Thâm. Văn Niệm Thâm (do Lâm Văn Long đóng) đã có nhiều cống hiến trong giới phát triển trung tâm thương mại. Thâm từng là đối tượng suýt đi đến kết hôn của Mẫn, anh là nỗi sỉ nhục cả đời của Mẫn. Để đạt được mục đích, Lăng Mẫn một mặt lợi dụng sự hiểu biết đối với Niệm Thâm; đồng thời lợi dụng em họ Vũ Cần (do Đường Thi Vịnh đóng) kìm hãm chồng chưa cưới Chí Siêu (do Lê Nặc Ý đóng) – đối thủ tranh giành chức vụ của Mẫn, moi thông tin từ anh ta. Sau cùng, Lăng Mẫn thắng cuộc, chính thức kiêm luôn chức tổng giám đốc phòng phát triển của Chí Siêu, nắm quyền tất cả…

8.Provocateur – Cạm Bẫy Thương Trường
Phim xoay quanh nhân vật Trác Quân Lâm (do La Gia Lương đóng) – người sở hữu một vương quốc mỹ phẩm nổi tiếng Mỹ Thế Đại. Quân Lâm có hai đời vợ nhưng đều đã qua đời, anh sống cùng với con gái Trác Mẫn Lợi (do Huỳnh Tâm Dĩnh đóng). Công việc kinh doanh của Quân Lâm thuận lợi cho đến khi Phan Thiếu Kiệt (do Trịnh Tuấn Hoằng đóng) từ nước ngoài trở về. Thiếu Kiệt có một tuổi thơ đau buồn khi bị cha bỏ rơi, còn mẹ anh qua đời trong nỗi cô đơn và bệnh tật. Thiếu Kiệt bắt tay với các thanh niên có sở trường giỏi để cùng nhau kiếm tiền bằng cách trộm những bí mật thương nghiệp. Họ gồm Lăng Tấn (do Trương Dĩnh Khang đóng) có tài thu thập tình báo, Trâu Bội Du (do Thang Lạc Văn đóng) giỏi về mặt ngoại giao, Đỗ Chí Nhân (do Lại Úy Linh đóng) có sở trường khoa học kỹ thuật và Lâm Tín Huy (do Hồ Nặc Ngôn đóng) có tài cải trang. Biết được Quân Lâm là người cha đã bỏ rơi mình năm xưa, Thiếu Kiệt bắt tay với ông chủ công ty khác cùng đối phó với Mỹ Thế Đại. Anh ứng tuyển vào Mỹ Thế Đại đảm nhận chức giám đốc thị trường. Anh cùng đội ngũ của mình nội ứng ngoại hợp hòng khiến công ty Mỹ Thế Đại không thể lên sàn.

9.The Unholy Alliance – Cộng Sự
The Unholy Alliance – Cộng Sự: Cao Tử Kiệt (Trần Triển Bằng đóng) sống cùng dì tại Đài Loan. Đột nhiên, một nhóm sát thủ xuất hiện tập kích anh. Tử Kiệt may mắn được cô gái võ nghệ cao cường Nguyễn Thanh Hân (Hồ Định Hân đóng) cứu sống. Tuy nhiên, dì của anh lại bị mất mạng. Để tìm ra hung thủ, Tử Kiệt quyết định về Hong Kong điều tra. Được bạn thân Đới Hoa Quán (Lương Liệt Duy đóng) giúp đỡ, Tử Kiệt phát hiện ra cái chết của dì liên quan đến Lệnh Hùng (Bào Khởi Tịnh đóng). Lệnh Hùng là người đứng đầu nhiều tập đoàn có thế lực. Một quyết định của bà có thể ảnh hưởng tới cốt lõi kinh tế dân sinh xã hội. Lệnh Hùng có con trai nuôi là Lệnh Thiên Hữu (Trần Sơn Thông đóng) và bạn gái anh – Vi Dĩ Du (Diêu Tử Linh đóng) làm quân sư, vệ sĩ là Thanh Hân. Sự xuất hiện của Tử Kiệt làm cho mối quan hệ giữa mọi người bị xáo trộn rất lớn. Tất cả các tập đoàn có liên hệ lợi ích mật thiết với Lệnh Hùng đang đợi thời cơ ra tay, sinh mạng của bà ta rất nguy hiểm. Thanh Hân và Tử Kiệt liên thủ phản đòn từng người một nhằm bảo vệ Lệnh Hùng. Trong trận chiến khốc liệt này, mọi người từ bỏ tất cả nghi kỵ và thù hận. Bằng sức mạnh của tình người, cộng sự chính nghĩa cuối cùng đã đánh bại thế giới bạo lực

10.The Unlawful Justice Squad – Legal Mavericks Read – Bước Qua Ranh Giới
Nội dung phim xoay quanh cuộc chiến giữa luật pháp và những vụ án kỳ bí, câu chuyện xoay quanh một luật sư mù nhưng có khả năng đặc biệt do Vương Hạo Tín thủ vai. Anh có khả năng nhìn thấy được những kẻ giết người nhờ khả năng siêu năng của mình, với sự giúp đỡ của đồng nghiệp và cô bạn gái luật sư cá tính do Thái Tư Bối đóng, những kẻ giết người đều bị sa vào lưới.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN