Top 10 bộ phim tâm lý Nhật Bản hay nhất trong năm 2017

0
2527
Vật Phẩm Phong Thủy

Phim tâm lý nhật bản luôn mang một giá trị gì đó rất nhân văn mà khi xem , chúng ta sẽ có được một bài học đáng giá cho mình , nào chúng ta cùng xem lại những bộ phim hay nhất của nhật bản trong năm vừa qua sau đây.

1.Kimi ni Sasageru Emblem – Biểu Tượng Dành Riêng Cho Em
Kazuya Takajo (Sho Sakurai) là một cầu thủ bóng đá đầy triển vọng. Ở độ tuổi 23, anh đã được chọn làm thành viên của Đội tuyển bóng đá Nhật bản và mua được một căn nhà để sống với vợ chưa cưới của mình, Miki Nakagawa (Masami Nagasawa). Nhưng thật không may, vào một ngày nọ anh đã bị tai nạn xe hơi và liệt nửa người. Giờ đây, Kazuya phải dành phần đời còn lại của mình trên chiếc xe lăn. Anh đã hoàn toàn tuyệt vọng. Nhưng vào lúc ấy, Miki lại cho anh xem giấy đăng ký kết hôn của họ. Và rồi anh đã vượt qua đợt trị liệu phục hồi chức năng nhờ vào tình yêu của cô. Tuy vậy, Kazuya vẫn cảm thấy chán nản với những người phản đối cuộc hôn nhân của mình và cả những người nhìn ạnh bằng ánh mắt thương hại. Anh cũng không thể tìm thấy điều gì thay thế được bóng đá trong đời mình. Sau đó, Kazuya chứng kiến một trận đấu bóng rổ của người khuyết tật trong phòng gym, và cuộc đời anh đã chuyển sang một trang mới từ đây…

2.Boku wa Ashita, Kinou no Kimi to Date Suru (Tomorrow I Will Date With Yesterday’s You) – Ngày Mai, Tôi Sẽ Hẹn Hò Với Em Của Ngày Hôm Qua
Minamiyama Takatoshi theo học mỹ thuật tại một trường đại học ở Kyoto. Trên tàu đến trường, anh bắt gặp Fukuju Emi và ngay lập tức trúng tiếng sét ái tình. Anh thu hết can đảm để tỏ tình và được đồng ý. Họ bắt đầu hẹn hò và trải qua những ngày bên nhau hạnh phúc, nhưng rồi Emi tiết lộ với anh một bí mật.

3.Koufuku na Shokutaku / Happy Dining Table – Bàn Ăn Hạnh Phúc
Bố (Yuichi Haba) nghỉ việc làm bố, mẹ (Yuriko Ishida) chuyển ra khỏi nhà, người anh trai (Yuta Hiraoka) mọi người hằng ngưỡng mộ lại bỏ học. Đối diện với bao rắc rối ấy, đây là câu chuyện về cô nữ sinh năm cuối Nakahara Sawako (Kie Kitano) trên hành trình kiếm tìm sự cân bằng trong cuộc sống, cũng như là tình yêu với cậu bạn mới chuyển trường đến (Ryo Katsuji).

4.Bokura no Gohan wa Ashita de Matteru / Our Meal For Tomorrow – Ngày Mai Chúng Mình Cùng Chờ Cơm
Ryota và Koharu là học sinh trung học. Ryota không quan tâm đến mọi người và nói rất ít. Koharu thì không sợ nói lên quan điểm của mình và cô ấy có một cá tính tỏa sáng. Từ một trò chơi của túi gạo nhảy, họ bắt đầu hẹn hò. Họ hẹn hò tại một nhà hàng thức ăn nhanh, nhận ra họ yêu nhau tại một nhà hàng gia đình và cuối cùng là lời thề tình yêu của họ tại bàn ăn với cơm trắng. Một câu chuyện tình yêu 7 năm kể từ ngày đầu gặp gỡ đến đám cưới hạnh phúc.

5.Let’s go Jets! – Tiến Lên, Jets!
Bộ phim Tiến Lên, Jets! kể về quá trình phấn đấu đầy “niềm vui nước mắt” dẫn dắt câu lạc bộ JETS của nữ sinh Hikari Tomonaga và giáo viên Kaoruko Saotome đã đưa CLB đến với Vòng chung kết cổ vũ viên thế giới (USA Cheerdance Championship). Tại vòng chung kết, CLB Jets sẽ tiếp tục đối đấu với những thử thách gì ở phía trước?

6.San gatsu no Lion Zenpen / March Comes in Like a Lion – Sư Tử Tháng 3
Chuyện xoay quanh đời sống thường nhật của một kì thủ cờ shogi (cờ tướng Nhật Bản) 17 tuổi – Kiriyama Rei. Trên hành trình chạy trốn khỏi những ám ảnh quá khứ, cậu gặp gỡ ba chị em nhà Kawamoto là Akari (chị cả), Hina (chị hai), Momo (em út) và bắt đầu từ đây, cuộc sống của Rei dần dần thay đổi.

7.In This Corner of the World – Góc Khuất Của Thế GiớiCâu chuyện kể về thiếu nữ trẻ Nhật Bản tên là Suzu, có tính cách trong sáng và giỏi vẽ tranh. Cô sống ở thành phố Hiroshima và sau này chuyển đến thành phố Kure, Nhật Bản trong giai đoạn chiến tranh thế giới thứ hai. Suzu, sinh ra và lớn lên tại thị trấn Eba nằm bên bờ biển thuộc thành phố Hiroshima trong tuổi thơ hạnh phúc bên gia đình đông thành viên và bạn bè. Năm 1944, Suzu năm ấy 18 tuổi, cô làm việc trong một doanh nghiệp gia đình nhỏ chuyên trồng trọt nori. Một ngày bố mẹ cô bảo rằng nhắc cô về ý định kết hôn của một chàng trai. Cậu tên là Shūsaku sống ở thành phố Kure, là sĩ quan luật pháp ở Tòa án quân sự thuộc thành phố Kure, đã từng thấy Suzu mười năm trước. Suzu kết hôn với cậu, chuyển từ quê nhà ở Hiroshima lên Kure và sống cùng gia đình Shūsaku. Suzu được bố mẹ Shūsaku thương yêu và cuộc đời ở Kure cứ thế trôi qua. Cho đến một ngày, những ngày tháng đen tối của chiến tranh Thái Bình Dương kéo tới…….

8.Blade of the Immortal – Lưỡi Kiếm Bất Tử
Bộ phim xoay quanh hành trình của Manji, một kiếm khách mang trên mình lời nguyền bất tử cho đến khi anh giết đủ số lượng những kẻ xấu xa, dưới thân phận một vệ sĩ bảo vệ cho Rin, cô gái trẻ thề sẽ báo thù một nhóm các tay kiếm đã sát hại cha mẹ cô…

9.Tokyo Ghoul – Đông Kinh Thực Chủng / Ngạ Quỷ Tokyo
Truyện lấy bối cảnh thời hiện đại, một thế giới hoàn toàn khác khi mà loài người không phải loài đứng đầu chuỗi thức ăn, có một loài sinh vật khát máu, mang hình dạng giống con người nhưng phát triển hơn với những khả năng đặc biệt để trở thành kẻ đi săn, và con mồi chính là loài người, vốn tưởng mình làm chủ thế giới. Không cam chịu làm kẻ bị săn, loài người đứng lên chống lại loài sinh vật kia – Ghoul, quỷ ăn thịt. CCG (Ủy ban chống Quỷ ăn thịt) ra đời, đào tạo 1 lực lượng các thanh tra có kỹ năng chiến đấu cao nhằm chống lại sự tàn sát con người của quỷ ăn thịt. Ken Kaneki (nhân vật chính của bộ truyện) vốn là 1 sinh viên đại học bình thường, hiền lành và mê đọc sách. Vì một sự cố, Kaneki được cấy ghép nội tạng từ một quỷ ăn thịt được cho là đã chết, Rize Kamishiro – kẻ đã định giết anh trước khi cô ta bị giết bởi đống thép xà ngang xây dựng đột ngột rơi xuống. Từ đó, anh phải vật lộn để sống cuộc sống nửa người/nửa ghoul, bao gồm cả việc hòa nhập vào thế giới của quỷ ăn thịt đồng thời đối phó với kẻ thù trong khi luôn phải giữ kín thân phận bí mật của mình với những người khác.

10.Daytime Shooting Star – Ánh Sao Băng Ban Ngày
Ánh Sao Băng Ban Ngày xoay quanh câu truyện về Suzume Yosano một nữ sinh cao trung ở một vùng nông thôn Nhật Bản. Cuộc đời của Suzume hoàn toàn thay đổi khi ba mẹ của cô ra nước ngoài làm việc, Suzume chuyển lên Tokyo và sống với chú của mình. Ngay trong lần đầu tiên tới Tokyo, cô gái nông thông Suzume đã bị lạc đường và may mắn thay cô được một người tên Shishio giúp đỡ. Bất ngờ hơn, hóa ra Shishio lại chính là thầy giáo chủ nhiệm của cô bé, Suzume bắt đầu có những tình cảm đặc biệt dành cho người thầy của mình. Trong lúc này cậu bạn cùng lớp nổi tiếng không bao giờ để ý đến con gái – Daiki Mamura cũng bắt đầu để ý đến Suzume và có cảm tình với cô bạn cùng lớp, Daiki quyết định theo đuổi Suzume. Lúc này, Suzume đã thổ lộ tình cảm của mình với Shishio và khiến anh rơi vào tình huống khó xử. Một cuộc tình tay ba bắt đầu, vậy mối tình đầu của cô bé Suzume sẽ là ai?

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN