Top 9 xu hướng thiết kế nội thất đón năm mới 2019

0
1240
Vật Phẩm Phong Thủy

Không gian đa năng, màu sắc mạnh mẽ, sơn trần nhà cá tính… cùng tìm hiểu những xu hướng thiết kế nội thất mới nhất trên thế giới và một số gợi ý giúp bạn làm mới không gian sống trong năm 2019.

1 Xu hướng thiết kế nội thất với phong cách công nghiệp
Phong cách thiết kế công nghiệp – một khái niệm không hoàn toàn mới nhưng cũng không phải nằm ở mức độ phổ biến để ai cũng hiểu được nó.

Hiểu một cách đơn giản, đây chính là sự kết hợp của phong cách công nghiệp với những món đồ nội thất Retro cổ điển. Xu hướng thiết kế này nhấn mạnh và lấy sự thô mộc của vật liệu xây dựng làm nhân tố chính trong triết lý thiết kế gợi nhớ đến không gian sản xuất công nghiệp, mang đến một bầu không khí cá tính, mạnh mẽ mà vẫn có nét vintage quyến rũ.

2 Trang trí không gian nhà đẹp với nội thất bọc nhung
2019 cũng là năm dành cho sự trở lại của các xu hướng thiết kế cổ điển, tiêu biểu là những chiếc ghế sofa bọc nhung mang đến sự duyên dáng sang trọng cùng ấn tượng khó phai mờ trong không gian phòng khách.
Mặc dù đã từng có thời gian những chiếc ghế kiểu này bị xem là lạc hậu, rườm rà nhưng cũng giống như thời trang, kiến trúc – nội thất là sự xoay tua của các xu hướng và trào lưu thiết kế. Những món đồ bọc nhung diễm lệ đã trở lại, được cải tiến với chất liệu cao cấp hơn, thích hợp với lối sống hiện đại và tiện hơn cho việc lau chùi, bảo hành.

Bạn có thể lựa chọn những gam màu như: xám, hồng, đỏ hun, vàng dầu…cho những thiết kế nội thất phòng khách, thậm chí là thiết kế phòng ngủ hay thiết kế phòng làm việc của mình.

3 Thiết kế nội thất đa năng
Vào năm 2019, không gian sống sẽ càng bị thu hẹp do đó những thiết kế đa chức năng sẽ được sử dụng nhiêu hơn. Các chuyên gia tin rằng đây sẽ là một trong những giải pháp tốt nhất.
Người Ý là bậc thầy trong việc tạo ra đồ nội thất có thể chuyển đổi phục vụ nhiều mục đích cho nội thất phòng khách. Họ đã tạo ra giá sách dễ dàng biến thành bàn ăn, ghế sofa có thể chuyển thành giường tầng và bàn làm việc thành giường ngủ chiếm không gian rất nhỏ.

4 Kết nối không gian sống
Các nhà thiết kế có thể chia các không gian mở thành các phòng nhỏ hơn có các chức năng khác nhau nhưng vẫn kết nối với nhau. Họ thậm chí có thể đảm bảo rằng các phòng giữ được cảm giác thoáng mát và cởi mở.

5 Sơn trần nhà
Hãy làm mới những không gian mà bạn muốn cảm nhận sự ấm áp, thân mật, đặc biệt là phòng ngủ và phòng ăn bằng cách sơn lên trần nhà – “bức tường thứ năm” thường bị bỏ qua. Chọn màu sơn bạn yêu thích cùng những ý tưởng táo bạo sẽ giúp ngôi nhà của bạn thêm phần cá tính cho nội thất phòng ngủ.

6 Những màu sắc mạnh mẽ
Năm 2019, màu sắc mạnh mẽ, táo bạo được dự báo sẽ bùng nổ hơn bao giờ hết. Các màu như xanh nany, đỏ thẫm và màu cam cháy sẽ mang lại cảm giác phấn khích cho căn phòng của bạn.

Tuy nhiên, hãy nhớ kết hợp chúng với những màu sắc dịu hơn hoặc trung tính như trắng, xám để tạo sự cân bằng.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng màu đậm như điểm nhấn của không gian, đưa ra tuyên ngôn về cá tính của chủ nhân.

7 Sử dụng đồ nội thất ánh kim vàng đồng
Những món đồ ánh kim, vàng đồng Metallic nhiều khả năng là sẽ tiếp tục là xu hướng trong năm tới, bất kể đó là thiết kế nội thất nhà phố, thiết kế nội thất biệt thự hay nội thất nhà hàng,… Việc thêm vào không gian nhà bạn những món đồ trang trí nhỏ mang lớp vỏ ánh kim như đèn, lọ hoa, đồ lưu niệm,…ở những góc dễ nhìn thấy sẽ tăng thêm sự ấn tượng và độc đáo cho căn phòng nhà bạn.

8 Xu hướng vườn trong nhà
Tầm quan trọng của thiên nhiên ngày càng quan trọng trong xu hướng thiết kế nội thất hiện đại. Mục tiêu của xu hướng vườn trong nhà này là phủ xanh mọi góc không gian sinh hoạt của con người từ trong ra ngoài, mang hơi thở của thiên nhiên vào lối sống của con người.

9 Áp dụng họa tiết hình học trong trang trí nội thất

Họa tiết hình học không phải là xu hướng mới, nó đã xuất hiện được một thời gian và dự báo sẽ vẫn dẫn đầu trào lưu trang trí nội thất vào năm sau. Xu hướng này ảnh hưởng trực tiếp lên việc lựa chọn thảm, giấy dán tường, rèm cửa, đèn trang trí,… và các chi tiết khác trong ngôi nhà.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN