Top 7 điều cần phải lưu ý khi thiết kế nhà bếp trong năm 2019

0
1235
Vật Phẩm Phong Thủy

Trong thiết kế nội thất hiện đại thì phòng bếp là một trong những hạng mục cực kỳ quan trọng. Để đảm bảo đúng kiểu dáng thiết kế, công năng sử dụng quý khách nên tham khảo những gợi ý dưới đây

1 Cách bố trí phòng bếp
Khi bắt đầu thiết kế phòng bếp hãy đặt chức năng của tủ bếp lên đầu tiên. Nhà thiết kế nội thất Jacqui Hargrove cho biết “Không có một hình dáng tủ bếp lý tưởng” cô nói rằng “cho dù mẫu thiết kế tủ bếp gỗ đó hình chữ U, I, L hãy chú ý đến khoảng cách của các chức năng thường sử dụng đó là bồn rửa, tủ lạnh, bếp ăn để tạo thành 1 hình tam giác với khoảng cách hợp lý nhất là dưới 1.8m”

2 Lựa chọn bề mặt bàn chế biến thức ăn
Không nên làm nhỏ quá cũng không nên làm lớn quá, hãy chọn một vật liệu bạn có thể dễ dàng lau chùi và vệ sinh. Thông thường hiện nay các công trình thường hay sử dụng mặt đá hoặc thép không gỉ.

3 Thiết kế mẫu

Căn bếp phải phù hợp với nhu cầu của bạn. Bố trí căn bếp tùy vào kích thước, hình dáng, vị trí của cửa sổ và cửa chính. Hầu hết, các căn bếp được chia thành 4 loại mẫu căn bản: đường đơn, đường đôi, hình chữ L và hình chữ U. Bằng cách kết hợp với tủ bếp gỗ tự nhiên, bạn dễ dàng bố trí căn bếp phù hợp với lối sống của mình.

Khi thiết kế, bạn cần biết quy tắc tam giác giữa tủ lạnh, bếp và chậu rửa. Để hiệu quả tối đa, tam giác không được quá hẹp, cũng không được quá xa. Mỗi cạnh tam giác không được thấp hơn 3,6m và không dài hơn 7m.

Nếu bạn thiết kế căn bếp kết hợp với phòng ăn, cần nhớ tạo lối đến bàn ăn rộng rãi để dễ dàng đi lại khi nấu nướng và ăn uống.
Ngoài ra, bạn cũng cần xác định rõ chi tiết nào trong bếp có thể dùng nhiều nhất, để bố trí những thiết bị và vật dụng xung quanh. Dùng nhiều nhất có thể là “tam giác” chậu rửa, bếp và tủ lạnh, hoặc có thể thêm một điểm nữa là bàn ăn. Nên đặt bàn ăn và bếp ở gần nhau để không phải mang nồi chảo nóng đi một quãng đường dài.

4 Phong cách phòng bếp

Dù cho bạn chọn nội thất màu bóng hay màu nhám, màu tươi hay màu trung tính, dù theo phong cách nào cũng nên thể hiện cá tính của chủ nhân trong không gian phòng bếp.

5 Hệ thống bếp nấu

Điều quan trọng nhất trong thiết kế phòng bếp đó là hệ thống bếp nấu trong không gian bếp. Vì thế khi bạn lựa chọn bếp gas , bếp hồng ngoại hay bếp từ điều phải chú ý đến sự phù hợp với tính năng sử dụng và không gian của gian bếp nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn khi sử dụng cùng với tủ bếp gỗ công nghiệp.

6 Ván sàn
sàn phòng bếp mà phải hợp tác tốt với các yếu tố khác của nhà bếp và nó có phải là phiếu chống, mạnh mẽ, và dễ dàng để làm sạch. Bạn có thể sử dụng vải sơn, gỗ, đá, sứ, bê tông,

7 Ánh sáng
Nếu nhà bếp của bạn đã trông đáng yêu, nó sẽ là vô nghĩa nếu bạn có một ánh sáng kém. Một ngọn đèn sáng trong đó sẽ ngăn cản bạn từ việc cắt ngón tay của bạn trong khi cắt các loại rau và nó sẽ cung cấp cho bạn một môi trường lành mạnh. Hãy thử để làm cho sáng đèn nhưng mềm mại cho đôi mắt của bạn,

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN