Top 7 điện thoại được ưa thích nhất năm 2017

0
1232
Vật Phẩm Phong Thủy

1 Iphone X
Trên iPhone X, Apple đã đưa ra quyết định táo bạo là loại bỏ phím cứng duy nhất để điều khiển iOS trên iPhone là nút Home. Toàn bộ mặt trước sản phẩm bây giờ là màn hình.

iPhone X sử dụng tấm nền OLED đầu tiên trong các đời iPhone. Màn hình này được Apple gọi là Super Retina Display với kích cỡ 5.8 inch, đạt mật độ điểm anh 458 PPI (1125 x 2468 pixel), cũng là màn hình sắc nét nhất trong số các máy iPhone hiện nay. Apple cho biết màn hình của iPhone này hỗ trợ chuẩn HDR10 và Dolby, có độ tương phản rất cao, tới 1:1.000.000.

Viền màn hình trên iPhone X đã được tối ưu rất mảnh, chỉ còn khu vực phía trên để chứa camera tự sướng, loa thoại và nhiều cảm biến ở đó. Phím Home không còn nên cảm vân tay cũng bị lược bỏ để chuyển sang mở khóa điện thoại bằng khuôn mặt gọi là FaceID.

2 Galaxy Note 8

Galaxy Note 8 là niềm hy vọng vực lại dòng Note danh tiếng của Samsung với diện mạo nam tính, sang trọng. Samsung Galaxy Note 8 kế thừa tất cả những nét đẹp tinh túy từ siêu phẩm Samsung Galaxy S8 và S8+ một khối kim loại sang trọng siêu mỏng cứng cáp, công nghệ Infinity Display màn hình vô cực thiết kế cong tràn với viền màn hình cực mỏng ấn tượng chắc tay khi cầm.

Samsung trang bị cho điện thoại Samsung Galaxy Note 8 Đen bộ vi xử lý mạnh nhất Exynos 8895, kết hợp cùng bộ nhớ RAM lên đến 6 GB, bộ nhớ trong có dung lượng lớn, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 256 GB mang lại hiệu năng mạnh mẽ vượt trội mà người dùng chưa từng cảm nhận qua trước đó. được trang bị cụm camera kép 12 MP có khả năng zoom quang và chụp ảnh xóa phông. Kết hợp cùng công nghệ DualPixel hiện đại và công cụ chống rung quang học OIS, Galaxy Note 8 ghi lại chân thực từng khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. Camera trước 8MP, với khả năng lấy nét nhận diện nhanh chụp ảnh selfie tuyệt đẹp làm thỏa mãn thú vui chụp ảnh tự sướng của người dùng.

Giá bán tham khảo: 22,49 triệu đồng

3 Vivo V7+

Vivo V7+ sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối và đặt cảm biến vân tay ở mặt lưng chứ chưa có trên màn hình như những tin đồn gần đây. Máy chạy trên bộ vi xử lý Snapdragon 450, RAM 4GB, ROM 64GB (hỗ trợ thẻ nhớ ngoài tối đa 256GB). Điểm nhấn tiếp theo trên Vivo V7+ là camera trước lên đến 24MP với các chức năng selfie chuyên nghiệp như chụp chân dung xóa phông, chụp bằng giọng nói, chụp bằng cử chỉ bàn tay…


Trong khi đó, camera sau của V7+ có độ phân giải 16MP. Các thông số còn lại của Vivo V7+ bao gồm dung lượng pin 3.225mAh, hệ điều hành Funtouch OS 3.2 dựa trên nền tảng Android 7.1 và sản phẩm cũng được trang bị chip xử lý âm thanh AK4376A giải mã dữ liệu âm thanh chất lượng cao. Vivo V7+ sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam nửa cuối tháng 9/2017 với giá bán giao động từ 8-9 triệu đồng cho hai màu vàng và đen nhám.

Hiện tại, các siêu thị, đại lý và cửa hàng thiết bị di động đã cho phép đặt trước Vivo V7+ với mức giá từ 8 triệu đồng.

4 Xiaomi Mi A1

Xiaomi Mi A1 chính là phiên bản chạy Android thuần gốc của Mi 5X khi phần mặt lưng được kí hiệu logo Android One, dự án hợp tác giữa Xiaomi và Google về việc phát triển các thiết bị giá rẻ chạy Android thuần gốc. Điểm nhấn của máy được Xiaomi nói khá nhiều trong buổi ra mắt chính là cụm camera kép phía sau. Là thiết bị giá rẻ được trang bị cảm biến không quá thua kém flagship Mi 6, camera chính 12 MP – khẩu độ F/2.2 và camera phụ tele 12 MP – khẩu độ F/2.6 cùng tiêu cự 50 mm cho khả năng zoom quang học 2X.

Xiaomi Mi A1 có màn hình 5.5 inch độ phân giải Full HD trên tấm nền IPS. Ba phím điều hướng quen thuộc, tất nhiên máy cũng có cảm biến vân tay nhưng ở sau lưng. Camera selfie ở phía trên có độ phân giải 5 MP.

Điểm qua chút cấu hình, Mi A1 sử dụng con chip Snapdragon 625 cùng 4 GB RAM – 64 GB ROM. Viên pin đi kèm có dung lượng 3.080 mAh.

5 HTC U11 plus
Đầu tiên là thiết kế. Trên HTC U11 Plus, hãng đã loại bỏ cụm ba phím điều hướng cảm ứng ngoài màn hình để đưa nó vào bên trong dưới dạng phím ảo. Thiết kế này giúp cho máy bắt kịp xu hướng cả về mặt phần cứng lẫn phần mềm: viền màn hình đã được thu gọn, trong khi ba phím điều hướng theo đúng chuẩn của Google sẽ giúp máy tận dụng tốt hơn các tính năng như Google Assistant hay đa nhiệm chia đôi màn hình của Android.

Màn hình của U11 Plus có kích thước lớn hơn, đạt mức 6 inch so với 5.5 inch của U11. Ngoài kích thước lớn hơn, màn hình này còn mang độ phân giải lớn hơn (1440×2880) và tỷ lệ dài hơn (18:9), tiếp tục là một nỗ lực của HTC nhằm chạy theo xu hướng. Một số sẽ cảm thấy nuối tiếc khi nó vẫn sử dụng công nghệ IPS LCD chứ không phải là OLED, tuy nhiên chúng tôi không cho rằng đây là một vấn đề lớn do chất lượng hiển thị là rất tốt, ngoài ra cũng giúp cho U11 Plus tránh lặp lại vấn đề mà Google đang đau đầu với màn hình P-OLED của Pixel 2 XL do LG sản xuất.

6 Samsung Galaxy S8

Kế thừa sự thành công của Galaxy S7 edge, Samsung đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng sức sáng tạo của mình là vô tận với siêu phẩm Galaxy S8. Trước đó S7 edge đã rất đẹp nhưng Galaxy S8 nay còn đẹp hơn.

Vẫn là màn hình cong tràn 2 cạnh nhưng Samsung đã tối ưu rất tốt, loại bỏ những phần dư thừa và tạo ra tiêu chuẩn Infinity Display lần đầu tiên xuất hiện trên smartphone. Với những điểm nhấn về thiết kế, màn hình cũng như các tính năng, Samsung Galaxy S8 chắc chắn sẽ là sự lựa chọn số một ở trong phân khúc dưới 20 triệu này.

Tuy có màn hình kích thước lớn 5.8 inch nhưng máy cho cảm giác cầm nắm rất dễ chịu, thoải mái chỉ bằng một tay giống như bạn đang cầm một smartphone màn hình chỉ 4,5 inch vậy.

Ngoài ra, phím Home vật lý đã bị loại bỏ và được thay thế bằng một phím Home ảo có khả năng di động rất tiện lợi, giúp người dùng tránh khỏi hiện tượng lưu ảnh như trường hợp của một số thiết bị LG và Google Pixel 2 XL.

Về hiệu năng, Galaxy S8 hiện vẫn là một trong những siêu phẩm mạnh mẽ nhất của Samsung với con chip Exynos 8895 mới nhất, 4 GB RAM và 64 GB bộ nhớ trong. Mặc dù không có camera kép nhưng chất lượng ảnh chụp trên Galaxy S8 chưa bao giờ bị đánh giá thấp với cảm biến 12 MP, khẩu độ lớn F/1.7 cùng công nghệ Dual Pixel.

Bên cạnh đó máy cũng được trang bị rất nhiều phương thức bảo mật an toàn như mống mắt, vân tay, nhận diện khuôn mặt giúp người dùng luôn làm chủ được thiết bị ở trong mọi tình huống.

Cuối cùng về giá bán, trong khi Galaxy Note8 hay iPhone X đều đang có mức giá trên 20 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể chọn mua Galaxy S8 với những tính năng cao cấp không hề thua kém chỉ với 18.490.000 đồng trên các đại lý bán lẻ toàn quốc.

7 iPhone 7 Plus

Những sản phẩm của Apple chưa bao giờ có mức giá dễ chịu. Nếu bạn là một người dùng yêu thích Apple, yêu thích iOS nhưng có kinh tế ở mức trung bình khá thì iPhone 7 Plus 32 GB là lựa chọn hợp lý nhất.

Trong khi iPhone 8/ 8 Plus bị chê không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm và iPhone X còn đang cao ngất ngưởng gần 30 triệu đồng thì hiện tại iPhone 7 Plus vẫn rất đáng để mua trong dịp cuối năm nay khi đang có mức giá niêm yết 19.990.000 đồng tại các hệ thống bán lẻ như FPTShop hay Thế Giới Di Động.

So với các đối thủ khác cùng phân khúc, iPhone 7 Plus dường như vẫn nằm ở top đầu về hiệu năng với con chip Apple A10 Fusion 64- bit mạnh mẽ, 3 GB RAM và thời lượng pin rất tốt.

Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị hệ thống camera kép có khả năng Zoom quang học 2X, chụp chế độ chân dung và khả năng chống thấm nước tiêu chuẩn IP67. Với tiêu chuẩn này, iPhone 7 Plus có thể hoạt động bình thường dưới nước trong 30 phút ở độ sâu 1 mét.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN