Top 6 xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại trong năm 2019

0
1617
Vật Phẩm Phong Thủy

Xu hướng nhà ở hiện đại đang được rất nhiều người yêu thích. Bởi phong cách nhà ở hiện đại giúp đáp ứng nhu cầu về cuộc sống sinh hoạt ngày càng cao. Và các thiết kế nhà ở hiện đại ngày nay đang có sự phát triển theo các chiều hướng khác nhau. Vậy hãy cùng chúng tôi cùng khám phá xem những xu hướng nhà ở hiện đại 2019 là gì nhé.

1 Thiết kế không gian liên thông
Xu hướng nhà ở hiện đại ngày nay đang tập trung vào việc thiết kế các không gian theo cách bố trí xen lẫn với nhau. Phong cách nhà ở hiện đại này chính là sự không ngăn cách giữa các không gian với nhau biệt lập. Điều này giúp tạo cảm giác như ngôi nhà của bạn trông rộng rãi và thông thoáng hơn. Và sự thiết kế này đặc biệt phù hợp với những ngôi nhà có diện tích không quá lớn giúp nội thất đẹp hơn.

2 Làm mới cuộc sống với phong cách Lagom
Lagom được biết qua câu tục ngữ nổi tiếng của người Thụy Điển “lagom är bäst”, với yes nghĩa “Vừa đủ là tốt nhất”. Những người theo đuổi phong cách Lagom hầu hết đều hướng đến duy trì sự cân bằng giữa không quá nhiều và không quá ít.
Bạn có thể nhận thấy điểm nổi bật của phong cách trang trí này qua các đường nét không gian, cũng như các chất liệu và màu sắc chủ đạo. KTS đã tạo nên một tổng thể hài hòa, vừa phải để làm mới không gian mà không làm mất đi sự tiện nghi cần thiết.

Có một đặc điểm nổi bật để nhận biết xu hướng trang trí nhà cửa theo phong cách Lagom là tone màu trắng chủ đạo của sơn tường, kết hợp với sàn gỗ sáng màu. Thông thường để đạt được hiệu quả cao trong việc thiết kế nội thất, các KTS sẽ kết hợp đồ nội thất phong cách Bắc Âu với các gam màu tối để tạo sự nổi bật. Đồng thời không bố trí quá nhiều vật dụng để tạo cảm giác gọn gàng và lược bớt các chi tiết trang trí dư thừa.

2 Phá cách cùng đồ nội thất sẫm màu
Có thể bạn sẽ thắc mắc tại sao xu hướng này lại càng được các gia đình ưa chuộng. Với cuộc sống xô bồ và có quá nhiều mối bận tâm khiến con người ngày càng trở nên căng thẳng, thì một môi trường sống có thể dung hòa sẽ là điều mà các gia đình hướng đến.
Nếu các gam màu sơn sẫm như xanh biển, tím trầm, đỏ đun thường bị xem là những màu tối, khó kết hợp với đồ nội thất thì chính đặc điểm đó lại là yếu tố thể hiện cá tính và sự lôi cuốn trong không gian sống được nhiều người lựa chọn vào năm 2018.

Với những gam màu trầm, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy sự yên bình, tạo cảm giác thư giãn mỗi khi trở về nhà. Ngoài ra, những món đồ nội thất ngày nay đều được các hãng sản xuất thiết kế nội thất theo xu hướng mới lạ, biến tấu cùng nhiều phá cách về hình thức cũng như màu sắc để phù hợp với nhiều phong cách trang trí nhà khác nhau. Chính vì vậy, bạn không cần phải sợ rằng các tone màu sẫm sẽ khiến cho không gian trở nên ảm đạm.
Một yếu tố cần lưu ý khi bạn lựa chọn trang trí nhà với nội thất sẫm màu đó là bố cục ánh sáng, các điểm nhấn sáng màu. Thay vì bạn chọn phủ kín bức tường bằng toàn bộ màu xanh sẫm, thì mẹo nhỏ ở đây là hãy phối thêm những đường line sáng màu, kết hợp ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ hoặc đèn trang trí. Sẽ mang lại cho căn phòng thêm sức sống mà vẫn giữ được yếu tố cân bằng, dễ chịu cho việc nghỉ ngơi.

3 Xu hướng trong lựa chọn màu sơn
Năm 2019 là sự lên ngôi của màu sắc và đường nét giản đơn nhưng vẫn thể hiện được sự sang trọng và phong cách của gia chủ. Xu hướng thiết kế nhà 2017 là sự phong phú về màu sắc, vật liệu trang trí và đa dạng về phong cách thiết kế. Màu sắc ngôi nhà cũng là một trong số những yếu tố quan trọng quyết định vẻ đẹp của ngôi nhà. Với xu hướng này thì tone màu trắng sáng sẽ là tone màu chủ đạo để tạo nên sự sang trọng và gần gũi thiên nhiên. Bạn có thể chọn màu sơn tone màu sáng sẽ dễ dàng kết hợp với gạch ốp tường, lát nền với tone màu sẫm sẽ là điểm nhấn cho ngôi nhà bạn.

4 Bếp màu tối thay thế bếp có tông màu trắng hoàn toàn

Những căn bếp màu trắng luôn được ưa chuộng trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, nhà thiết kế Claire Staszak cho rằng bếp sơn toàn bộ màu trắng đã tới điểm bão hòa. Bởi vậy, các kiến trúc sư đang tìm tới những tông màu mới, khác lạ hơn để giới thiệu với khách hàng.

“Trong thời gian gần đây, chúng ta có thể thấy những sự biến thể của các căn bếp màu trắng. Một vài màu sắc khác được sử dụng để tạo điểm nhấn ở đảo bếp, ngăn đồ, tủ bếp dưới”, Staszak cho biết.

Các căn nhà hiện đại có xu hướng chuyển dùng các màu tối hơn như đen, xanh tím than, ghi tối và gỗ tự nhiên màu đậm sẽ trở lại mạnh mẽ trong xu hướng trang trí nội thất năm 2019.

5 Thiết kế mở chú trọng vào phòng khách
Phòng khách của các căn hộ hiện đại ngày nay đang chú trọng đến việc thiết kế không gian mở. Xu hướng này đã phổ biến từ rất lâu và cho tới thời điểm hiện tại vẫn rất được yêu thích. Đặc biệt là với các căn hộ chung cư có diện tích vừa và nhỏ.

Không gian phòng khách được thiết kế theo hướng không vách ngăn và sự kết hợp giữa không gian phòng khách với phòng bếp sẽ giúp căn hộ trở nên đẹp hơn, tinh tế và sang trọng hơn.

Gam màu được sử dụng chủ yếu cho thiết kế này chính là các gam màu sáng, trung tính kết hợp với một chút gam màu nóng để tạo điểm nhấn làm nổi bật cho xu hướng thiết kế này.

6 Thiết kế gác lửng vừa đẹp lại vừa tiện lợi
Không gian gác lửng có thể vừa dùng để làm các phòng sinh hoạt, phòng tiếp khách cho gia đình bạn. Và view từ trên cao nhìn xuống như thế này sẽ rất lý tưởng để vừa ngồi nhâm nhi tách trà vừa ngắm cảnh.
Với xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại với gác lửng, bạn không chỉ nới rộng được không gian mà còn giúp tạo năng lượng lưu thông trong căn nhà hợp phong thủy hơn. Và đây chính là xu hướng thiết kế được rất nhiều người yêu thích.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN