Top 6 xe ô tô có chi phí nuôi rẻ nhất trong năm 2018

0
1843
Vật Phẩm Phong Thủy

Ngoài các chi phí lăn bánh ban đầu, việc sở hữu xe ô tô còn cần thêm nhiều khoản chi phí khác trong quá trình sử dụng hay còn gọi là chi phí nuôi xe ô tô bao gồm: tiền nhiên liệu xăng/dầu, tiền chăm sóc bảo dưỡng/sửa chữa và bảo hiểm, tiền bãi đổ…

Vì vậy, công ty nghiên cứu Kelley Blue Book (KBB) đã tính toán tất cả các khoản phí trên và công bố danh sách các mẫu ô tô có chi phí nuôi thấp nhất trong 5 năm sử dụng. Được biết, đây là lần thứ 7 KBB công bố danh sách này.

Trong đó, Hyundai là thương hiệu xe bình dân có chi phí sở hữu và bảo dưỡng rẻ nhất trong 5 năm. Nhờ các ưu điểm vượt trội như giá rẻ và chế độ bảo hành tốt nên chi phí sửa chữa theo tháng, theo năm thấp hơn cả. Đối với phân khúc xe sang, vị trí đứng đầu thuộc về là Acura của Nhật Bản.

1 Chevrolet Spark
Đứng trước tình thế phân khúc xe hạng A chuẩn bị bước vào giai đoạn hứa hẹn cạnh tranh khốc liệt nhất từ trước đến nay, Chevrolet đã có một “nước cờ” nhanh tay và chuẩn xác khi mang đến “Tia lửa nhỏ” những thay đổi đáng giá về cá ngoại hình lẫn tính năng trang bị, đi kèm với đó là ưu thế vốn có về giá bán cùng khả năng vận hành tiết kiệm, chi phí sử dụng hợp lý.
Tất cả các yếu tố trên chắc chắn sẽ giúp Spark 2018 nhanh chóng tăng trưởng về doanh số bằng việc chinh phục nhóm đối tượng khách hàng trẻ mua oto cu lần đầu dành cho nhu cầu đi lại ở đô thị lẫn những ai cần đầu tư một phương tiện để kinh doanh dịch vụ vận tải.
Cả ba phiên bản Dou, LS và LT cùng sử dụng động cơ 1.2L và hộp số sàn 5 cấp với hệ dẫn động cầu trước, hiệu năng sản sinh đạt công suất cực đại 80 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 108 Nm ở 4.800 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu công bố lần lượt cho điều kiện vận hành Đô thị – Hỗn hợp – Đường trường đạt 7,62 – 6,20 – 5,41 lít/100km.

2 Nissan Leaf
Với dáng vẻ bề ngoài thời thượng trong bộ cánh vàng chói chang, “chiếc lá” đã được thiết kế lại hoàn toàn mới với một diện mạo năng động hơn, với các chi tiết thiết kế phù hợp xu hướng hiện đại bao gồm bộ đèn pha LED kép, trụ C được sơn đen bóng tạo cảm giác ‘mái nổi’, cùng đèn đuôi hình chữ L mỏng và một cặp ống xả đậm chất kiểu thể thao ở phía sau.

Bước vào bên trong bạn sẽ thấy choáng ngợp khi nội thất đã thay mới hoàn toàn như: bảng điều khiển thiết kế theo dạng ‘Cánh lượn’, một vô lăng thể thao D-Cut giống như của Serena mới. Ở bảng đồng hồ taplo, một màn thông tin hình kĩ thuật số được nằm giữa các bảng đồng hồ dạng cơ. Khoang chứa đồ hiện tại với sức chứa 435 lít, đủ chỗ cho 2 chiếc vali lớn. Bên cạnh đó, xe vẫn còn sót lại vài chi tiết tương đối quen thuộc với những khác hàng cũ, như cụm điều khiển điều hòa, cần số kiểu gậy khúc côn cầu.
Để đảm bảo an toàn trên mọi chặng đường, Leaf 2018 đã được trang bị hàng loạt hệ thống an toàn cao cấp, bao gồm cả gói Safety Shield. Gói này tích hợp các trang bị như Hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo chệch làn đường, phanh khẩn cấp thông minh, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo di chuyển cắt ngang phía sau, màn hình thông minh giám sát toàn cảnh xung quanh với tính năng dò tìm các đối tượng di chuyển và trợ giúp khẩn cấp khi đạp nhầm chân ga..

Ngoài ra, Nissan cũng đưa ra hệ thống lái bán tự động ProPILOT, bản chất là hệ thống kiểm soát tốc độ tiên tiến với khả năng giữ xe chạy đúng làn và duy trì khoảng cách với các phương tiện phía trước. Hệ thống ProPILOT, sẽ đảm nhiệm thêm các chức năng dò tìm địa điểm, tăng tốc, phanh, chuyển hướng, chuyển làn và khả năng tự động kích hoạt phanh tay khi đỗ xe cũng được thêm vào.

3 Toyota Corolla iM
Với thân xe lớn hơn trước, Corolla Hatchback 2019 tự hào với một khoang cabin rộng rãi và dung tích chứa hàng hóa nhiều hơn, đặc biệt, chiếc hatchback nhỏ gọn cũng sẽ nhận được một hộc chứa đồ lớn ở tay vịn trung tâm, đủ để chứa một chiếc điện thoại thông minh có màn hình cảm ứng rộng 5,5 inch.
Về truyền động, dải động cơ của Toyota Corolla Hatchback 2019 nhận được một số cải tiến quan trọng, đó là việc khối động cơ 1,8 lít 137 mã lực / 171Nm của mẫu xe tiền nhiệm đã được thay thế bằng một đơn vị xăng 2.0 lít mạnh mẽ hơn nhưng đã được cải thiện mức độ tạo ra tiếng ồn, độ rung, độ khó chịu giúp người lái cũng như hành khách trên Corolla Hatchback có được trải nghiệm lái xe mượt mà và êm ái hơn cho người muốn mua ban oto.

4 Honda HR-V
Thiết kế của HR-V 2018 facelift không có nhiều sự khác biệt với phiên bản HR-V hiện tại, vẫn sử dụng đèn pha LED thông minh với công nghệ DRLs tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn hậu LED góc cạnh với dải LED nằm ngang mới đi cùng lưới tản nhiệt mạ crôm đặc trưng, cửa sổ trời kích thước lớn và nội thất màu đen thừa hưởng từ đàn anh CR-V.
Một trong số các tính năng phổ biến nhất có trên mẫu SUV cỡ nhỏ HR-V phiên bản 2018 là hệ thống Magic-Seat ở hàng ghế thứ hai, cung cấp bốn chế độ khác nhau trong việc điều chỉnh ghế ngồi và khoang hàng lý. Nếu hàng ghế thứ hai được gập lại thì dung tích khoang chứa đồ sẽ tăng lên 1.665L.

Về các tính năng an toàn tiêu chuẩn và hỗ trợ lái, Honda HR-V 2018 sẽ được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS), hỗ trợ cân bằng xe (VSA), camera lùi, hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) và một số tính năng khác.

Khác với phiên bản HR-V đang bán tại thị trường Indonesia có 2 lựa chọn động cơ 1.5L và 1.8L, phiên bản HR-V 2018 facelift cho thị trường châu Á sẽ chỉ có duy nhất trang bị động cơ 1.8L có công suất 139 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp CVT dẫn động 4 bánh. Bên cạnh đó Honda cũng tiết lộ sẽ cung cấp một biến thể động cơ i-DCD Hybrid dành riêng cho thị trường Nhật Bản cũng như biến thể chạy điện hoàn toàn dành cho thị trường Trung Quốc.

5 Honda Civic Si
Mức độ an toàn của Honda Civic Si được các chuyên gia đánh giá cao. Civic Si cũng giống như phiên bản tiêu chuẩn khi được trang bị các tính năng an toàn: hệ thống cân bằng điện tử VSA, hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt, hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động, phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân bổ phanh điện tử EBD, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, đèn báo phanh khẩn cấp ESS, khởi hành ngang dốc HAS, camera lùi, túi khí…
Honda Civic Si 2018 được trang bị động cơ turbocharged DOHC 16 van I4 1.5 lít cho công suất tối đa 205 mã lực tại vòng tua 5700 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 260 Nm tại dải vòng tua 2.100 – 5.000 vòng/phút kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp và dẫn động cầu trước.

Khối động cơ này giúp xe tăng tốc lên 96 km/h trong 6,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 209 km/h. Khi di chuyển với vận tốc không vượt quá 96 km/h, hệ thống phanh có thể dừng xe trong khoảng 33m.

6 Hyundai Sonata
Mặc dù nó vẫn chưa được đánh giá an toàn từ IIHS và NHTSA, Hyundai Sonata 2018 được sản xuất dựa trên điểm số an toàn cao của phiên bản trước. Khả năng phanh khẩn cấp tự động và màn hình điểm mù tiêu chuẩn mới là những bổ sung đáng hoan nghênh cho Hyundai Sonata 2018. Do đó, tất cả các biến thể Sonata giờ đều được trang bị tiêu chuẩn với màn hình điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, camera chiếu hậu, bảy túi khí và kiểm soát cân bằng. Bên cạnh đó là sự có mặt của phanh khẩn cấp tự động kèm với điều khiển hành trình thích ứng và kiểm soát làn đường chủ động.
Hầu hết các biến thể Sonata rời khỏi nhà máy lắp ráp tại Alabama đều được trang bị động cơ 2,4 lít I4 với công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 241Nm. 4 xi-lanh tương đối lớn sẽ có tính năng phun xăng trực tiếp để tiết kiệm nhiên liệu và nâng cao hiệu quả. Động cơ này sẽ truyền sức mạnh cho các bánh xe phía trước thông qua hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, hai biến thể Sonata Sport và Limited sẽ có động cơ tăng áp 2,4 hoặc 2 lít 4 xi-lanh có sức mạnh 245 mã lực và 353Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Riêng biến thể Sonata Eco 2018 với động cơ tăng áp 1,6 lít 4 xi-lanh sẽ có công suất 178 mã lực và 264Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Được biết, Hyundai Sonata 2018 đã chính thức ra mắt thị trường oto cũ giá rẻ tại Mỹ và Hàn Quốc.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN