Top 5 xe sedan cở trung đáng mua nhất cuối năm 2018

0
1028
Vật Phẩm Phong Thủy

Các chuyên gia đánh giá xe vừa công bố danh sách những mẫu xe sedan cỡ trung tốt nhất thị trường năm 2018, đặc biệt về tính năng an toàn. Theo đó, dẫn dầu đó chính là mẫu sedan Toyota Camry.

1. Toyota Camry 2018 – giá khởi điểm: 23.495 USD (~ 548 triệu đồng), điểm an toàn: 9,2/10
Bên trong cabin, Toyota cho biết hãng đã sử dụng kết hợp các chất liệu mềm mại và nhiều loại màu sắc khác nhau để mang đến một ấn tượng cao cấp hơn trong nội thất ngay cả đối với các biến thể cấp thấp. Bên cạnh đó, bảng điều khiển phong cách buồng lái sở hữu cụm đồng hồ và các nút điều khiển hướng về phía tài xế. Nhìn chung, Toyota Camry 2018 có nội thất được thiết kế hướng tới tương lai và tính thực tế đồng thời phản ánh mức độ chế tác cao và tỉ mỉ.
Toyota cho biết cấu trúc xe mạnh mẽ hơn của Camry sẽ cải thiện điểm số thử nghiệm va chạm. Hệ thống 10 túi khí tiêu chuẩn cũng giúp bảo vệ tốt những người trong xe trong trường hợp va chạm. Để tránh va chạm, Toyota Camry 2018 được trang bị công nghệ Toyota Safety Sense tiêu chuẩn. Bên cạnh camera chiếu hậu tiêu chuẩn, Toyota Safety Sense còn bổ sung thêm chức năng điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo trước va chạm, phát hiện người đi bộ, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo làn đường khởi hành, hỗ trợ giữ làn đường và đèn pha tự động. Ngoài ra, Camry mới còn có sẵn hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau và phanh sau tự động.
Động cơ 2,5 lít 4 xi-lanh phun xăng trực tiếp mới sẽ lần đầu tiên ra mắt trên Toyota Camry 2018. Hãng xe Nhật cho biết động cơ này sẽ có nhiều mã lực và mô-men xoắn hơn và tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất phân khúc. Bên cạnh đó, hộp số tự động 8 cấp mới được thiết kế để chuyển số nhanh nhạy giống như hộp số sàn tự động. Hơn nữa, xe còn có sẵn động cơ 3,5 lít V6 phun xăng trực tiếp với hộp số tự động 8 cấp tương tự như trong mẫu SUV Toyota Highlander được bán trên thị trường mua oto cu hiện tại.

2. Honda Accord 2018 – giá khởi điểm: 23.600 USD (~ 551 triệu đồng), điểm an toàn: 9,1/10
Hình dáng của Accord mới thực sự không thay đổi nhiều. Tuy nhiên, xét một cách tổng quát thì ngoại hình của xe bây giờ trông đậm chất Đức hơn.
Nội thất của Honda Accord 2018 đã được tân trang đáng kể, đem lại một cái nhìn hoàn toàn mới, vừa đẹp mắt vừa rất cao cấp để hướng tới những khách hàng trẻ trung. Thậm chí bên trong mẫu ô tô mới cũng có phong cách Đức nhờ tính chất dạng “nổi” của màn hình thông tin giải trí 8 inch. Các lỗ thông khí tích hợp có vai trò như là một cầu nối giữa các khu vực phía trên và dưới bảng điều khiển. Trong khi đó, các tấm trang trí cửa có thể vẫn kéo dài dọc theo hai bên đồng thời vẫn duy trì lớp bọc đẹp mắt quanh cabin.

Phần trung tâm của tấm trang trí cửa, mũi bảng điều khiển và phía trên cùng của cụm cần số có cùng màu sắc. Tất cả các bộ phận này cũng đã được nâng cấp lên bề mặt mềm mại để có tính cạnh tranh tốt hơn. Bên cạnh đó, ghế xe hiện đã có hình khâu hoàn toàn mới và các tấm trang trí cửa cũng có bố cục hoàn toàn mới. Xe đã thay thế cần số truyền thống bằng hệ thống chuyển số dạng nút bấm. Hầu hết các nút bấm và nút điều khiển cũ đã được tinh chỉnh hoặc loại bỏ trên vô lăng và hệ thống thông tin giải trí. Các nút điều khiển chỉ được sử dụng ở cụm cần số và hệ thống điều khiển HVAC.
Honda Accord thế hệ thứ 10 sẽ không được cung cấp động cơ V6 mà chỉ có hai động cơ 4 xi-lanh khác biệt cùng hệ thống hybrid. Những biến thể cấp thấp như LX được trang bị động cơ tăng áp 1,5 lít có công suất 192 mã lực và mô-men xoắn 260Nm. Xe đạt công suất cực đại ở vòng tua 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại ở vòng tua 1.500 vòng/phút.

Các biến thể cấp cao hơn sẽ được trang bị động cơ 2 lít 4 xi-lanh. Động cơ này cung cấp 252 mã lực và mô-men xoắn 370Nm. Xe đạt công suất cực đại ở vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại ở vòng tua 4.000 vòng/phút. Cuối cùng, phiên bản Accord hybrid sử dụng động cơ 2 lít 4 xi-lanh và động cơ điện với pin lithium-ion. Hiện chưa biết hệ thống hybrid này có công suất chính xác là bao nhiêu. Tuy nhiên, con số này sẽ trong khoảng 270 mã lực.

Các mẫu trang bị động cơ 1,5 lít sẽ nhận được hộp số CVT tiêu chuẩn và hộp số sàn 6 cấp tùy chọn. Trong khi đó, xe trang bị động cơ 2 lít sẽ đi kèm mới hộp số tự động 10 cấp. Theo Honda, đây là loại hộp số lần đầu tiên được trang bị cho một mẫu sedan dẫn động cầu trước. Riêng biến thể Sport với động cơ này cũng có thể được trang bị hộp số sàn 6 cấp.

3. Chevrolet Malibu 2018 – giá khởi điểm: 21.680 USD (~ 506 triệu đồng), điểm an toàn: 8,7/10
Mặc dù nó được ra mắt trong năm 2016 nhưng thiết kế bên ngoài của Chevrolet Malibu vẫn giữ được sự tươi mới đến tận phiên bản đời 2018.
Khác với ngoại thất hào nhoáng bên ngoài, nội thất bên trong xe có diện mạo đơn giản và gọn gàng. Màn hình cảm ứng 7 inch sẽ được trang bị trên hầu hết các phiên bản của Chevrolet Malibu 2018 bên cạnh màn hình kích thước 8 inch sẵn có. Cả màn hình 7 và 8 inch đều được đánh giá rất cao do ít bị chói và có menu trực quan và phản ứng nhanh nhạy vào loại hàng đầu phân khúc. Các biến thể cấp thấp sở hữu bảng điều khiển được bọc trong một loại vải giống như lưới. Đây là thiết kế táo bạo và khá lạ lẫm. Trong khi đó, bảng điều khiển của biến thể cấp cao sẽ có lớp phủ tổng hợp giống như da. Mẫu xe 4 cửa này cũng có cabin rộng rãi và yên tĩnh. Chỉ có một số ít xe hạng sang với giá đắt hơn nhiều làm tốt hơn Malibu về phương diện này.
Hầu hết các biến thể Chevrolet Malibu 2018 đều được trang bị động cơ xăng 1,5 lít 4 xi-lanh với công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 249Nm. Đây là những con số thấp hơn mức trung bình trong phân khúc. Tuy nhiên, trọng lượng nhẹ của Malibu giúp xe cho cảm giác nhanh nhẹn hơn so với lý thuyết. Hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn cũng tận dụng những gì sẵn có một cách tối đa. Riêng biến thể Malibu Premier được trang bị động cơ tăng áp 2 lít 4 xi-lanh với 250 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 9 cấp công nghệ cao nhất thị trường mua ban oto.
Cuối cùng, Malibu Hybrid sở hữu động cơ xăng hút khí tự nhiên 1,8 lít 4 xi-lanh kết hợp với pin lithium-ion 1,5 kwh. Do đó, mẫu sedan này có thể chạy bằng điện lên đến gần 90km/h trong điều kiện lý tưởng. Chevrolet cho biết Malibu Hybrid có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong vòng 7,8 giây.

4. Hyundai Sonata 2018 – giá khởi điểm: 22.050 USD (~ 514 triệu đồng), điểm an toàn: 8,7/10
Ngoại thất Hyundai Sonata 2018 thay đổi nhiều đến nỗi có thể khiến những chỉnh sửa của BMW 5-Series thế hệ thứ 7 trở nên quá nhỏ nhoi.
Sự thay đổi đáng chú ý nhất về ngoại thất nằm ở mũi xe hoàn toàn mới. Lưới tản nhiệt bây giờ gợi nhớ lại thiết kế trên Hyundai Tucson và Veloster nhưng có vị trí thấp hơn nhiều. Điều này giúp cân bằng các đèn pha dài và nhấn mạnh chiều dài của chiếc xe bởi vì toàn bộ giao diện phía trước giờ đây trông dài hơn. Cũng không thể không nhắc đến những lỗ thông hơi lõm vào và trông sắc nét ở các góc cùng với đèn ban ngày LED. Bên cạnh đó, thiết kế cản xe mới, hốc gió thu nhỏ lại gần như không có gì đã hình thành cánh gió phía trước thể thao và hầm hố. Các đường nét trên nắp ca-pô bây giờ cũng dài và rõ ràng hơn để nhấn mạnh thêm cảm giác dài của đầu xe.
Bên trong, những thay đổi chỉ ở mức nhỏ. Hãng xe Hàn Quốc đã không di chuyển màn hình thông tin giải trí của Hyundai Sonata 2018. Do đó, kích thước màn hình vẫn là 7 inch trong hầu hết các biến thể hoặc 8 inch với định vị. Vô lăng của xe bây giờ đã có trang trí màu đen bóng. Về chất liệu, Sonata được các chuyên gia đánh giá là chấp nhận được. Có một nhược điểm cần chú ý là trần xe thấp sẽ cản trở lối vào, lối ra và tầm nhìn trong xe. Trong khi đó, điểm nhấn vòng bạc trước đây ở xung quanh lỗ thông khí trung tâm hiện đã phô trương ra phía màn hình. Đây là một nỗ lực tinh tế để làm nổi bật công nghệ mà các nhà sản xuất ô tô đã từng cố gắng giữ kín. Cụm đồng hồ bây giờ có vòng bao quanh chạy khắp toàn bộ chu vi trông giống như có một phần nhô lên trên đầu đồng hồ. Phần bảng điều khiển phía đồng hồ có vẻ hơi góc cạnh hơn và cũng mang lại cảm giác dài hơn. Tất cả các lỗ thông khí HVAC hiện đã thay đổi. Lỗ thông khí phía người lái xe giờ đã cao hơn và vuông vức hơn trong khi lỗ thông hơi ở phía hành khách lại lớn hơn và có các cạnh tròn trịa hơn. Các lỗ thông hơi trung tâm cũng đã không còn có crôm xung quanh. Lỗ thông khí trung tâm phía bên phải vẫn giữ lại hình dạng giống với mẫu xe hiện tại phía bên trái đã chuyển sang hình chữ nhật.
Hầu hết các biến thể Sonata rời khỏi nhà máy lắp ráp tại Alabama đều được trang bị động cơ 2,4 lít I4 với công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 241Nm. 4 xi-lanh tương đối lớn sẽ có tính năng phun xăng trực tiếp để tiết kiệm nhiên liệu và nâng cao hiệu quả. Động cơ này sẽ truyền sức mạnh cho các bánh xe phía trước thông qua hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, hai biến thể Sonata Sport và Limited sẽ có động cơ tăng áp 2,4 hoặc 2 lít 4 xi-lanh có sức mạnh 245 mã lực và 353Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Riêng biến thể Sonata Eco 2018 với động cơ tăng áp 1,6 lít 4 xi-lanh sẽ có công suất 178 mã lực và 264Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Được biết, Hyundai Sonata 2018 chính thức ra mắt tại Mỹ và Hàn Quốc.

5. Kia Optima 2018 – giá khởi điểm: 22.500 USD (~ 525 triệu đồng), điểm an toàn: 8,6/10
Ngoài những bản nhạc độc quyền mang giai điệu hấp dẫn chỉ có trong Top Gear, Kia Optima 2018 còn được tinh chỉnh một số chi tiết về thiết kế để mang lại dáng vẻ trẻ trung hơn và được đặt tên là Kia K5 GT. Thông tin trên website chính thức của hãng tại Hàn Quốc cho biết, chiếc sedan hạng trung thể thao GT này thực chất là một phiên bản nâng cấp của K5 (Optima) hiện tại, sử dụng động cơ turbo 2.0 lít.
Thiết kế ngoại thất Kia Optima 2018 trông khá nổi bật với bộ lốp và gương chiếu hậu màu đen bóng đối lập với cụm phanh màu đỏ. Bên trong ca-bin chiếc sedan cỡ trung là vô-lăng dạng D-cut thể thao, đèn cửa, màn hình hiển thị thông tin về mô-men-xoắn và lực tăng áp.
Kia Optima 2018 được trang bị công nghệ ECS (Electronic Control Suspension – ECS) mới nhất của hãng xe Hàn, hỗ trợ phanh ở tốc độ thấp và hộp số tự động 6 cấp với thời gian đáp ứng nhanh hơn, bộ lọc không khí hiệu suất cao mới giúp bảo vệ sức khỏe hành khách tốt hơn. Các tùy chọn động cơ bao gồm: động cơ xăng 2.0 lít, xăng turbo 1.6 lít và động cơ diesel 1.7 lít. Tại thị trường Hàn Quốc, K5 GT được niêm yết với giá xe ô tô từ 2,95 triệu won (28.700 USD).

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN