Top 5 xe sedan cỡ trung đời 2019 tốt nhất để bỏ tiền sở hữu ngay

0
1472
Vật Phẩm Phong Thủy

Ngày nay, tuy SUV và crossover đang được ưa chuộng, chiếm lĩnh thị trường nhưng sedan vẫn là dòng xe được nhiều người sử dụng nhất. Điều này không có nghĩa là tất cả các loại sedan trên thị trường đều tốt. Có hàng loạt các mẫu sedan hiện nay cho khách hàng lựa chọn, phù hợp với nhu cầu của từng người, từ giá rẻ đến đắt tiền. các nhà đánh giá xe mới đây đã đưa ra danh sách những mẫu sedan phổ thông đời 2019 được đánh giá cao nhất.

1. Chevrolet Malibu 2019 – giá khởi điểm: 22.090 USD ~ 515 triệu đồng
Nhìn chung, phiên bản làm mới đã giúp Chevrolet Malibu 2019 trông đẹp hơn bao giờ hết.
Các cạnh của Chevrolet Malibu 2019 là cực kỳ hấp dẫn nhưng không quá lố. Xe hình thành nên vẻ cao cấp nhờ vào mui xe dài và ba cửa sổ lớn bên hông. Điều này cũng giúp mẫu sedan có phong cách hatchback. Malibu RS là biến thể mới trong năm nay và trang bị lazăng hợp kim 18 inch tối màu để mang đến diện mạo cao cấp và thể thao.
Trái với ngoại thất, Chevrolet Malibu 2019 không được giới chuyên gia đánh giá cao về nội thất. Điểm nổi bật là màn hình cảm ứng tiêu chuẩn 8 inch dành cho tính năng thông tin giải trí và cụm đồng hồ kỹ thuật số. Bên trong, Malibu có bố trí đẹp mắt. Hầu hết các nút điều khiển được nhóm lại bên dưới màn hình cảm ứng. Điểm đáng mừng là Chevrolet không từ bỏ cần số “PRNDL” truyền thống để dùng các nút bấm và nút xoay khó dùng hiện được áp dụng trong một số mẫu xe đối thủ. Bảng điều khiển và các phiên bản trang bị ghế vải của Malibu có chất liệu sợi dạng lưới khá lạ. Tuy nhiên, chất liệu vinyl trên ghế da trông đẹp hơn.
Hầu hết các biến thể Chevrolet Malibu 2019 đều có động cơ tăng áp 1,5 lít 4 xi-lanh với công suất 163 mã lực và mô-men xoắn 249Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số CVT mới. Hộp số này được các chuyên gia đánh giá là khá tốt khi chuyển số mượt mà và tận dụng được tối đa mô-men xoắn. Điều này có nghĩa là động cơ không cần phải tăng vòng tua để có thêm sức mạnh. Động cơ 2 lít 4 xi-lanh tùy chọn mạnh mẽ hơn với 250 mã lực. Tuy nhiên, động cơ này chỉ dành cho biến thể Malibu Premier và hoạt động tốt với hộp số tự động 9 cấp. Điểm khiến chúng ta ngạc nhiên nằm ở Malibu Hybrid. Xe sử dụng động cơ 1,8 lít I4 và pin lithium-ion 1,5 kwh. Công suất tổng được đánh giá ở mức 182 mã lực. Xe có khả năng chạy được gần 90km chỉ bằng năng lượng điện. Tuy nhiên, Malibu Hybrid không có chế độ “EV” như các đối thủ trên thị trường mua oto cu như Honda Accord Hybrid và Toyota Camry Hybrid. Vì vậy, người lái xe không thể quyết định thời điểm họ muốn sử dụng động cơ điện. Malibu Hybrid nặng chỉ 1.588kg và tăng tốc 0-96km/h chỉ trong 7,8 giây, nhanh hơn một chút so với biến thể cơ bản trang bị động cơ 1,5 lít.

2. Ford Fusion 2019 – giá khởi điểm: 22.840 USD ~ 533 triệu đồng
Một sự thật được công nhận đó là nhiều mẫu xe nổi tiếng dù trải qua bao nhiêu năm tháng vẫn giữ nguyên diện mạo ấn tượng và cuốn hút. Ford Fusion 2019 cũng không phải ngoại lệ. Với đời 2019, ngoại thất của mẫu xe vẫn hút mắt y như thời mẫu xe ra mắt vào năm 2012. Một số thay đổi nhỏ dành cho đời năm nay không nâng cao thêm cũng không làm bớt đi vẻ đẹp của mẫu xe.
Bên trong khoang nội thất, Fusion trang bị màu da bọc mới cho đời năm nay. Fusion S biến thể sedan sở hữu màn hình 4,2 inch được bao xung quanh bởi các nút bấm cứng, nhưng bạn cũng có thể lựa chọn bổ sung màn hình 8 inch đối với phiên bản tiêu chuẩn. Các phiên bản cao cấp hơn đã trang bị sẵn màn hình này.

Các phiên bản Fusion từng được trang bị chất liệu nhựa cứng với bề mặt óng ánh giờ đây đã được thay thế bằng những đường viền đẹp đẽ hơn, nhã nhặn hơn dành cho các phiên bản cao cấp trên thị trường mua ban oto .
Fusion S là mẫu xe có giá thấp nhất và động cơ kém mạnh mẽ nhất trong số các phiên bản Fusion với động cơ I4 2,5 lít cho 175 mã lực. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 6 cấp có thể sang số bằng núm vặn ở hộp giữa. Đây là một trang bị truyền động khá đầy đủ, tuy nhiên vẫn chưa phải là tối ưu nhất.

Phiên bản SE và SEL sở hữu động cơ tăng áp 4 xi lanh 1,5 cho 181 mã lực. Động cơ này được độ để cho mô-men xoắn tốt hơn ở tốc độ thấp và cải thiện khả năng tăng tốc. Động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2 lít cho 245 mã lực của Fusion Titanium là một nâng cấp đáng giá đối với những ai thường phải chở khách hoặc sống ở vùng có địa hình đồi núi.

3. Honda Accord 2019 – giá khởi điểm: 23.570 USD ~ 550 triệu đồng
Về thiết kế, Accord thế hệ mới sở hữu ngoại hình thể thao hơn thế hệ trước và có một chút giống như Civic 2017 như ở cụm đèn pha/hậu và những đường gân dập nổi ở hai bên thân và nắp ca-pô xe.So sánh với người tiền nhiệm, Accord thế hệ mới có chiều dài cơ sở lớn hơn 55mm nhưng chiều dài tổng thể ngắn hơn 10mm.
Ngoài ra Accord 2019 tích hợp sẵn hệ thống HondaLink, cung cấp một số dịch vụ như hỗ trợ khẩn cấp, khóa/mở xe từ xa, khởi động động cơ từ xa, theo dõi vị trí xe và kiểm tra thông tin bảo dưỡng. Trên mẫu xe thế hệ mới, Honda Accord được trang bị khối động cơ xăng tăng áp 1.5L tương tự như “đàn em” Civic, nhưng lại có công suất mạnh hơn một chút ở mức 192 mã lực cùng hộp số tự động CVT.
Cơ quan môi trường Mỹ (EPA) vừa đo hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu và nồng độ khí thải CO2 của mẫu Honda Accord Hybrid 2019. Theo kết quả, kết hợp ở khu vực nội đô và cao tốc, Honda Accord Hybrid 2019 đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 5 lít/100km.
Kết quả này cho thấy, Honda Accord Hybrid 2019 vượt trội so với các mẫu chạy điện của đối thủ. Về nội bộ, trong số các dòng xe của Honda, Accord 2019 được coi là một trong những mẫu ít hao xăng nhất. Về vận hành, Honda Accord Hybrid 2019 sử dụng động cơ 2.0L, chu kỳ Atkinson, 4 xy-lanh, sản sinh 143 mã lực và mô-men xoắn 174 Nm. Xe cũng được lắp hộp số vô cấp CVT, sử dụng pin Li-ion và 2 mô tơ điện, động cơ đẩy tạo công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 314 Nm, giúp xe đạt công suất cao nhất 212 mã lực.

Ngoài tiết kiệm nhiên liệu, Honda Accord Hybrid 2019 còn nâng cấp đáng kể ở khoang cabin về diện tích lẫn chất liệu cao cấp hơn. Cải tiến này bao gồm phần ghế sau có thể gấp lại được và không gian hành lý gần 473 lít. Hiện tại, Honda Accord Hybrid 2019 vẫn lép vế với Toyota Camry Hybrid 2019 ở phiên bản LE với mức trung trình là 4,52 lít/100km.

4. Hyundai Sonata 2019 – giá khởi điểm: 22.300 USD ~ 520 triệu đồng
Hyunda Sonata 2019 là mẫu sedan cỡ trung đang tạo ra khá nhiều tiếng vang. Những người lái xe không tiếc lời ca ngợi mẫu xe này và cho rằng mẫu xe có thể cạnh tranh với Toyota Camry hay Honda Accord. Dù Sonata vẫn chưa phải hoàn hảo (đặc biệt với phiên bản tiêu chuẩn) nhưng chúng ta vẫn có thể dễ dàng bỏ qua những khiếm khuyết nhờ có danh sách dài các tính năng tuyệt vời và hiệu năng chuẩn xác.
Hyundai Sonata bản nâng cấp đã được cải tiến không ít. Tay lái và cảm giác lái đã được cải thiện nhờ hệ thống treo được điều chỉnh. Kiểm soát điểm mù nay đã là tính năng tiêu chuẩn của mọi phiên bản trên thị trường mua bán oto cũ. Hyundai cũng bỏ đèn HID/xenon và thay bằng đèn LED đẹp đẽ. Cửa sổ trời tùy chọn không còn có kích thước lớn một cách bất hợp lý nữa và phiên bản 2.0T sở hữu hộp số tự động 8 cấp mới thay cho hộp số 6 cấp lỗi thời.
Nếu bạn định mua Sonata thì hãy nâng cấp động cơ tiêu chuẩn nếu bạn muốn nhiều sức mạnh hơn. Động cơ tiêu chuẩn của mẫu xe là động cơ 4 xi lanh 2,4 lít khi đi kèm với hộp số tự động 6 cấp chỉ cho 185 mã lực và mô men xoắn 241 Nm, nằm ở dưới mức trung bình của phân khúc. Động cơ cao cấp hơn là động cơ tăng áp 2 lít cho nhiều sức mạnh hơn, với 245 mã lực và mô men xoắn 352 Nm.

5. Kia Optima 2019 – giá khởi điểm: 22.900 USD ~ 534 triệu đồng
Khi nhìn thoáng qua, có vẻ như Kia Optima/ K5 2019 không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ hơn, người xem sẽ nhận thấy một vài yếu tố đã được sửa đổi ở bên ngoài.
Không có nhiều điều để nói về nội thất của Kia Optima/ K5 2019 bởi lẽ cabin về cơ bản đã được “mang” nguyên xi từ mẫu xe trước đây. Mặc dù vậy, vô lăng đã trở nên hơi khác biệt và có những lựa chọn bọc ghế mới. Đèn LED gắn trên cửa ra vào phát ra biểu tượng “K5”, đèn gầm nội thất phong cách và vòng kim loại xung quanh nút bấm start/stop giúp Optima mang lại cảm giác cao cấp hơn.
Kia Optima/ K5 facelift phiên bản vừa ra mắt Hàn Quốc được trang bị tới bốn loại động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng tăng áp 1.6 lít với công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm. Động cơ tiếp theo có dạng tăng áp diesel 1.7 lít với công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 340 Nm. Bên cạnh đó là động cơ 2.0 lít hút khí tự nhiên có công suất 163 mã lực và mô-men xoắn 196 Nm. Cuối cùng, động cơ 2.0 lít LPG có sức mạnh 151 mã lực và mô-men xoắn 194 Nm. Các phiên bản Optima Hybrid và Optima Plug-In Hybrid dự kiến sẽ đến các đại lý vào cuối năm nay. Các tùy chọn hộp số bao gồm phiên bản số sàn và tự động 6 cấp. Ngoài ra, hộp số ly hợp kép 7 cấp sẽ chỉ dành riêng cho những mẫu xe động cơ diesel và có tăng áp.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN