Top 5 mẫu xe hạng A cỡ nhỏ đáng mua nhất năm 2019

0
1362
Vật Phẩm Phong Thủy

Những năm trước, phân khúc xe hạng A cỡ nhỏ là nơi Kia Morning và Hyundai i10 xưng vương. Hiện nay, khách hàng có thêm sự lựa chọn phong phú như Toyota Wigo, Honda Brio hay sắp tới là Vinfast Fadil. Hãy cùng chúng tôi chọn ra những cái tên đáng mua nhất cho năm 2019.

1 VinFast Fadil 2019
Trước đó, VinFast đã mua nền tảng công nghệ và khung gầm của mẫu Chevrolet Spark từ General Motors để xây dựng mẫu xe đô thị giá rẻ. Opel Karl cũng sử dụng nền tảng tương tự nhưng được phát triển theo tiêu chuẩn Đức và châu Âu.

Với ngoại hình tương đồng với Opel Karl Rocks, VinFast Fadil được hy vọng sẽ sở hữu nội trang và các tính năng công nghệ tương tự như người anh em đến từ châu Âu.

Opel Karl Rocks có hệ thống trợ lực lái điện, hệ thống phanh bao gồm phanh đĩa trước đường kính 236 mm và phanh tang trống phía sau với hỗ trợ tính năng ABS/EBD.

Xe còn trang bị hệ thống ổn định thân xe điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống kiểm soát áp suất lốp. Tính năng an toàn trên Opel Karl Rocks bao gồm túi khí hàng ghế trước, hệ thống cảnh báo làn đường khi khởi hành LDW.
Tại châu Âu, Opel Karl có 3 phiên bản gồm Karl SC, Karl SE và Karl Rocks, đều sử dụng động cơ xăng i3 1.0L DOHC, công suất cực đại 73 mã lực tại 6.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 95 Nm tại 4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước. Mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này là khoảng 5,1 lít/100 km.

2 Honda Brio 2019
Thiết kế ngoại thất của Honda Brio phiên bản RS có thể nói là hấp dẫn và đẹp mắt nhất trong phân khúc. Cụm lưới tản nhiệt được làm khá lớn, phần cản dưới sử dụng dạng lưới tổ ong thể hiện chất thể thao rõ nét. Cụm đèn pha cũng được tạo hình đẹp mắt và mang đến chút gì đó hầm hố nhưng vẫn là dạng halogen truyền thống như các mẫu trước trên thị trường mua oto cu.
Bên trong khoang nội thất, Honda Brio lại “ghi điểm” hơn Toyota Wigo nhưng không thể trội hơn hai mẫu xe Hàn là i10 và Morning với thế mạnh về trang bị. Khu vực cabin của xe trẻ trung hơn với những chi tiết nhựa màu cam và giả carbon. Các khe thoát gió hay vật liệu nhựa ở táp lô cho cảm giác ổn hơn chứ không quá đơn điệu như Wigo.
Chiếc Honda Brio mới về Việt Nam lần này không được Honda công bố thông số kỹ thuật. Nhưng nếu xem xét chiếc Brio đang bán tại thị trường Indonesia với 5 phiên thì tất cả đều sử dụng động cơ 4 xi-lanh 1,2 lít, công suất 90 mã lực, mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Hộp số CVT hoặc số sàn 5 cấp. Tuy nhiên, có lẽ Honda Việt Nam sẽ không mang về phiên bản số sàn do hướng đến sự tiện dụng cho người lái. Điều tương tự mà Honda đã làm với mẫu sedan hạng B là City dù xe được lắp ráp trong nước.

Trang bị an toàn của Honda Brio cũng chỉ ở mức cơ bản với hệ thống phanh ABS và phân bố lực phanh điện tử EBD. Trong phân khúc, Hyundai i10 là chiếc xe có trang bị an toàn tốt nhất khi có thêm hệ thống cân bằng điện tử ESP.

3 Toyota Wigo 2019
Xét trong phân khúc, trang bị ngoại thất của Toyota Wigo ngang ngửa với Kia Moring khi cả hai đều sử dụng đèn pha halogen nhưng không kết hợp với gương cầu (projector).

Tuy nhiên, những người có kinh nghiệm sử dụng ô tô nhận định, thiết kế nội thất của Wigo khá đơn giản với ghế ngồi bọc nỉ và chất liệu cấu thành các bộ phận khác trong cabin chủ yếu là nhựa. Bù lại, không gian vừa đủ cho 5 người ngồi, không cảm giác chật trội, gò bó như các mẫu trước trên thị trường mua ban oto.

Hệ thống thông tin giải trí bao gồm màn hình cảm ứng (bản AT), 4 loa, kết nối AUX/USB/Bluetooth/HDMI, tay lái tích hợp nút điều chỉnh âm thanh và điều hòa chỉnh cơ. Bên dưới nắp ca-pô là động cơ 4 xy-lanh, mã 3NR-VE,1.2L, cho công suất tối đa 88 mã lực, momen xoắn tối đa 110 Nm, đi kèm với hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp. Hệ thống an toàn trên 2 phiên bản này bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 2 túi khí hàng ghế trước và cảm biến lùi.

4 Hyundai Grand i10 2019
Phiên bản sedan của i10 sở hữu các thông số kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3,995 x 1,660 x 1,505 mm, khoảng cách trục cơ sở đạt 2,454 mm và khoảng sáng gầm xe ở mức 152mm. Nếu grand i10 hatchback có thể xem là bản facelift nhẹ với những nâng cấp nhỏ thì Grand i10 sedan lại sở hữu một thiết kế hiện đại và cá tính hơn hẳn do nguồn gốc của nó chính là mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Xcent tại thị trường Ấn Độ.
Tương ứng với giá bán hấp dẫn và dễ tiếp cận, gia đình Grand i10 sở hữu khoang cabin tương đối đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính hữu dụng nhờ thiết kế trẻ trung với hai tông màu đối lập, cùng đó là lối bày trí hợp lý để tận dụng tốt khoảng không bên trong cho các nhu cầu của 5 hành khách. Nhờ khoảng cách trục cơ sở vào loại tốt nhất phân khúc nên không quá ngạc nhiên khi Grand i10 dù là phiên bản hatchback hay sedan đều có cho mình không gian ghế ngồi tương đối thoải mái và không quá chật chội. Các phiên bản số tự động cao cấp được trang bị ghế bọc da pha nỉ trong khi các phiên bản số sàn còn lại chỉ có ghế ngồi thuần nỉ.
Phiên bản sedan của Hyundai Grand i10 sử dụng động cơ 4 xylanh Kappa dung tích 1.2L đi cùng công nghệ van biến thiên Dual VTVT giúp đảm bảo khả năng vận hành cũng như hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu. Công suất cực đại của Grand i10 sedan ở mức 87 mã lực tại 6,000 vòng/phút đi cùng mức moment xoắn 120 Nm tại 4,000 vòng/phút. Bên cạnh đó, Grand i10 sedan vẫn mang đến cho khách hàng hai tùy chọn hộp số là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Theo Hyundai Thành công, động cơ mới được tích hợp những cải tiến mới như xích cam ma sát thấp, con đội xupap bọc carbon và kết cấu nhôm nguyên khối giúp Grand i10 sedan có thể tối ưu hơn nữa về khía cạnh tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải cũng như khả năng vận hành bền bỉ.

5 Kia Morning 2019
So với phiên bản tiền nhiệm, Kia Morning 2019 vẫn giữ nguyên thiết kế ở phần đèn sương mù trước và cụm đèn phản quang phía sau kết hợp cùng hai hốc gió giúp chiếc xe trông cá tính và khỏe khoắn hơn. Ngoài ra, đèn pha Halogen kiểu gương cầu Projector, đèn LED chạy ban ngày hay lưới tản nhiệt hình mũi cọp đặc trưng vẫn là những chi tiết quen thuộc tạo dấu ấn nhận diện cho mẫu xe “quốc dân” trong suy nghĩ của nhiều khách hàng Việt trên thị trường mua bán oto cũ.
Dù sở hữu kích thước nhỏ gọn, Morning 2019 vẫn mang đến độ thoải mái ở mức chấp nhận được cho người dùng với không gian được bố trí khoa học, khoảng để chân và không gian trần xe tương đối vừa vặn với hành khách cao khoảng 1m70.
Thế hệ động cơ xăng Kappa 4 xylanh dung tích 1.25L, trục cam đôi DOHC vẫn tiếp tục được các phiên bản Morning 1.25 sử dụng. Công suất tối đa đạt được là 86 mã lực ở 6.000 vòng/phút và moment xoắn cực đại 120 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi cùng với động cơ này là hai tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN