Top 5 xe ô tô sở hữu công nghệ an toàn chủ động tốt nhất năm 2018

0
1571
Vật Phẩm Phong Thủy

Xe sang trong từ lâu đã được coi là một trong những phương tiện di chuyển an toàn nhất trên đường, phần lớn là bởi các hãng ôtô luôn ưu ái trang bị cho chúng nhiều công nghệ phòng tránh va chạm đời mới nhất. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa rằng khả năng bảo vệ hành khách của tất cả mọi chiếc xe là như nhau. Luôn có những cái tên vượt trội hơn phần còn lại.

1 Lexus RX 2018
được trang bị gói công nghệ an toàn Safety System+ tiêu chuẩn. Trong đó, hệ thống cảnh báo va chạm tích hợp khả năng phát hiện vật cản sẽ giúp cho mẫu SUV hạng sang Nhật Bản ghi điểm lớn cho phòng ngừa tai nạn phía trước.

2 Hyundai Elantra 2018
Nhờ gói trang bị tùy chọn Ultimate với hệ thống phanh khẩn cấp tự động, Hyundai Elantra 2018 có thể vượt qua bài đánh giá an toàn của IIHS. Đó là phanh tự động ở tốc độ cao 40 km/h. Bên cạnh đó, Elantra cũng tránh thành công một vụ va chạm trong bài thử nghiệm phanh tự động tốc độ thấp 19 km/h.

3 Genesis G80 2018
Genesis không đầu tư quá mạnh về công nghệ nhưng G80 cũng đã được trang bị đầy đủ những tính năng hiện đại nhất của những chiếc xe ở phân khúc cao cấp. Xe có lắp đặt hệ thống cảm biến dày đặc để kiểm soát sự ổn định của xe, cùng với đó là phanh chống bó cứng, tự động phanh khẩn cấp và 9 túi khí sẽ giúp người trong xe được an toàn tối đa nếu chẳng may có va chạm.
Một số tính năng lý thú khác của xe có thể đề cập tới như: cảm biến dò đường khi có người đi bộ, cảnh báo khi lái xe mất tập trung, phát hiện điểm mù, kiểm soát hành trình, cảm biến gạt mưa và cảm biến áp suất lốp. Màn hình hiển thị hành trình của xe được đánh giá cực cao vì hiệu năng làm việc tốt. Người lái có thể nhập dữ liệu bằng cả giọng nói và thao tác, hai cách này đều có độ chính xác rất cao. Hệ thống điều khiển xe có tương thích với cả Car Play Apple và Android Auto nên khách hàng rất dễ dàng kiểm soát xe bằng điện thoại thông minh. Xe có một màn hình chính kích thước 4,3inch. Trên màn hình có hiển thị rất nhiều thông tin quan trọng và tình trạng xe. Đáng chú ý, khách hàng có thể quan sát tình hình phía trước thông qua cửa sổ heads-up trên màn hình. Đây là tính năng quan trọng giúp lái xe có thể kiểm soát được mọi tình huống khi di chuyển và làm nên giá trị của nó trên thị trường mua oto cu.

4 Subaru Crosstrek 2018
Còn quá sớm để có dữ liệu an toàn chính thức từ nhà chức trách Mỹ nhưng Subaru XV 2018 dự kiến sẽ nằm trong top xe an toàn của phân khúc. Nhiều khả năng xe sẽ có điểm số an toàn tương tự như Impreza vốn được xếp hạng cao nhất từ NHTSA và IIHS. Ngoài cấu trúc tuyệt vời, XV còn hưởng lợi từ bộ trang bị an toàn tiên tiến của Subaru được gọi là EyeSight. Tùy chọn có sẵn trên các biến thể Premium và Limited với hộp số CVT là hệ thống camera hướng về phía trước, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo trước va chạm với phanh khẩn cấp tự động và kiểm soát làn đường chủ động.

Ngoài công nghệ hướng tới phía trước xe, EyeSight còn bổ sung màn hình điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau và cùng với hệ thống phòng chống va chạm phía sau trên các mẫu xe Limited. Hơn nữa, xe cũng có bổ sung túi khí tiêu chuẩn, hệ thống kiểm soát độ bám đường và hệ thống vector mô-men xoắn mới nhất thị trường mua bán oto cũ.

5 Mazda CX-9 2018
Mặc dù đến thời điểm hiện tại IIHS vẫn chưa tiến hành kiểm tra độ an toàn của CX-9 2018 nhưng từ kết quả tốt Good Score mà đời 2017 đã đạt được thì hoàn toàn có cơ sở để kỳ vọng đời 2018 sẽ phát huy tốt lợi thế này. Mazda CX-9 2017 đã đạt điểm đánh giá Good Score cho tất cả các hạng mục kiểm tra va chạm; chỉ có điểm trung bình Avarage khi kiểm tra hiệu quả làm việc của cụm đèn trước. (Good Score là mức điểm cao nhất trong thang điểm dành cho đánh giá đèn xe của IIHS).

Trong hạng mục kiểm tra mức độ an toàn lúc xảy ra va chạm phía trước thì CX-9 2017 nhận mức đánh giá Superior (đây là mức điểm cao nhất trong hạng mục đo va chạm trước) khi có thể tránh được va chạm ở tốc độ di chuyển gần 20km/h đến hơn 40km/h. Và kết quả chung cuộc cuối cùng, Mazda CX-9 2017 đã nhận được chứng nhận Top Safety Pick+ của IIHS.

Tất cả các bản CX-9 2018 đều được trang bị sẵn tính năng chống bó phanh ABS; hệ thống phanh tự động khẩn cấp EBS, hoạt động hiệu quả khi xe chạy chậm ở vận tốc khoảng 30,6km/h. Nhưng chủ xe có thể trả thêm phí để nâng cấp cho hệ thống phanh EBS này hoạt động khi xe chạy ở tốc độ cao. Ngoài ra còn có thể kể đến các tính năng an toàn khác được trang bị cho xe như: cảnh báo nguy cơ xảy ra va chạm phía trước; hỗ trợ giữ làn đường; cảnh báo rời làn đường; hỗ trợ tính toán khoảng cách an toàn Distance Recognition Support; cảnh báo điểm mù; cảnh báo tình trạng giao thông phía sau xe.

Riêng bản CX-9 2018 Grand Touring and Signature sẽ có bổ sung thêm hệ thống hỗ trợ giúp giảm thiểu mức độ nghiêm trọng khi xe xảy ra va chạm lúc đang chạy với tốc độ cao. Ngoài ra xe còn có hệ thống túi khí dành cho tất cả các ghế ngồi trong xe; khả năng kiểm soát ổn định khi xe bị trượt hoặc bị kéo; có camera chiếu hậu.

Hệ thống túi khí gồm có: ghế lái và ghế phụ có túi khí phía trước, túi khí cho phần thân, túi khí trên đỉnh đầu; hàng ghế sau có túi khí trên đầu. Ngoài ra, cửa sau còn có khóa an toàn đối với trẻ em; đèn chạy ban ngày; hỗ trợ tầm nhìn ban đêm; thanh bảo vệ hạn chế tình trạng xe bị lộn nhào; kiểm soát áp suất lốp tốt nhất thị trường oto cũ giá rẻ

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN