Top 5 xe hatchback đáng mua nhất vào cuối năm 2018

0
1336
Vật Phẩm Phong Thủy

Theo đánh giá của chuyen gia, khách hàng khi có nhu cầu mua một mẫu xe hatchback tiện dụng có thể dành sự quan tâm đặc biệt đến các đại diện nổi bật trên thị trường ô tô hiện nay như:

1. Chevrolet Cruze Hatchback 2018 – giá khởi điểm: 22.195 USD ~ 517 triệu đồng
Chevrolet Cruze hatchback 2018 cập nhật theo phong cách thể thao hơn và chắc chắn hơn với một cánh gió và một cản xe cao phía sau, đi kèm nhiều chi tiết điêu khắc nghệ thuật. Không gian phía trước nổi bật với lưới tản nhiệt rộng, trơn bóng cùng hệ thống đèn pha mở rộng xuống tận vè chắn.

Nếu muốn mua oto cu mẫu hatchback phong cách hầm hố hơn, khách hàng có thể chọn lựa gói ngoại thất Redline, gồm các chi tiết đen tuyền tại la zăng, chụp gương, họa tiết cửa sổ, lưới tản nhiệt, viền đèn sương mù và các móc nối. Bên cạnh đó, gói RS còn bổ sung thêm các logo nhãn hiệu, bộ bodykit và la zăng lớn hơn.
Tuy Chevrolet Cruze hatchback 2018 có nhiều chi tiết nội thất bằng nhựa cứng, nhưng tất cả đều là các vật liệu cao cấp, hiện đại và được bố trí gọn gàng, kín đáo giúp khoang cabin càng trở nên ấn tượng hơn. Khách hàng có thể chọn lựa các trang bị nệm tiêu chuẩn, ngoài các trang bị bọc da luôn có sẵn.
Giống nhiều người anh em sedan khác, Chevrolet Cruze hatchback mới cũng đạt chỉ số an toàn tổng thể 5 sao theo tiêu chuẩn của NHTSA. Tuy nhiên, IIHS chưa công bố số điểm an toàn cho Cruze 2018, chỉ biết rằng, Chevrolet Cruze sedan 2017 đã nhận danh hiệu “Good” trong các cuộc va chạm thử nghiệm.

Hãng xe hơi Mỹ trang bị cho xe 01 camera sau và hệ thống trợ lái Teen Driver của Chevrolet. Hệ thống trên cho phép lái xe cài đặt giới hạn âm thanh radio và tốc độ xe, cùng chức năng điều khiển hành vi lái xe của các bác tài trẻ tuổi, hoặc bất kỳ ai khác mà hệ thống không hoàn toàn tin tưởng.

2. Ford Fiesta ST 2018 – giá khởi điểm: 21.285 USD ~ 496 triệu đồng
Thế hệ thứ ba của Ford Fiesta ST được thiết kế đẹp mắt với phần đầu xe ấn tượng gồm cản va trước thể thao, lưới tản nhiệt sơn đen tích hợp logo ST nhằm tạo sự khác biệt với phiên bản Fiesta thông thường, đèn pha và đèn sương mù sử dụng công nghệ LED.
Nội thất của xe được trang bị ghế thể thao Recaro, cần số với vạch sơn đỏ, vô lăng thể thao đáy được dát phẳng với logo ST… Hệ thống giải trí bên trong xe bao gồm hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen Play, hệ thống SYNC 3 tiêu chuẩn với màn hình 6,5 inch hoặc màn hình 8-inch (tùy chọn) cho phép điều khiển hệ thống âm thanh, định vị và kết nối với điện thoại thông minh sử dụng các lệnh thoại đơn giản…
Ngoài ra, Fiesta ST 2018 còn được các kỹ sư của Ford Performance cung cấp hệ thống Quaee LSD giúp tối ưu hóa lực kéo (mô-men xoắn), nó hoạt động phối hợp với hệ thống kiểm soát hướng lực kéo (Torque Vectoring Control) giúp khai thác tối đa hiệu suất của động cơ. Hệ thống treo của xe cũng được cải thiện và cắt giảm 10kg so với thế hệ trước giúp xe ổn định, nhanh nhẹn và đáp ứng trải nghiệm lái tốt hơn. ​

3. Honda Civic Hatchback 2018 – giá khởi điểm: 20.150 USD ~ 469 triệu đồng
Ngoại hình của Civic Hatchback 2018 vẫn mang những đường nét đặc trưng của dòng Civic và được đổi mới ở một số chi tiết trên xe. Thiết kế của Civic hatchback hầm hố hơn bản sedan, điểm khác biệt nằm ở cản trước và sau. Mẫu xe 5 cửa dùng vành hợp kim 17 inch, đèn pha LED tự động, đèn ban ngày LED, đèn sương mù LED.
Chưa hết, xe còn được cung cấp những trang bị đặc biệt bao gồm hệ thống an toàn như Honda Sensing và hệ thống thông tin giải trí Honda Display Audio hỗ trợ kết nối đến Apple CarPlay và Android Auto. Ghế trước kèm chức năng sưởi, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, ghế trước điều chỉnh điện 4 hướng và hệ thống thông tin giải trí với màn hình HD 7 inch.
Hàng ghế sau được Honda điều chỉnh lại vị trí đẩy lên cao hơn, giúp bản Hatchback của Civic có thêm không gian ở khoang hành lý. Xe có khoang hành lý dung tích 727 lít, lớn hơn dung tích 519 lít của bản sedan. Hệ thống an toàn Honda Sensing mới nhất thị trường mua ban oto, hệ thống kiểm soát hành trình, ghế trước kèm chức năng sưởi, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ điều chỉnh điện 4 hướng, hàng ghế sau có thể gập lại 60:40, camera lùi tiện ích… cũng được tích hợp trên xe. Ngoài ra, Civic Hatchback còn sử dụng hệ thống khóa thông minh, nút bấm khởi động và có thể khởi động trước từ xa.

4. Hyundai Elantra GT 2018 – giá khởi điểm: 19.350 USD ~ 451 triệu đồng
Không chỉ thu hút ở thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, nam tính, Hyundai Elantra GT 2018 còn chinh phục khách hàng ở hiệu suất vận hành ấn tượng và cảm giác lái thú vị. Elantra GT 2018 được đánh giá là mẫu xe thể thao đa dụng có nội thất tiện nghi, có thể đồng hành cùng khách hàng với những lộ trình dài ngày, ở các điều kiện địa hình và ở tốc độ cao.

Hyundai Elantra GT 2018 sử dụng động cơ 2.0L I4 đi kèm hộp số tay 6 cấp/hộp số tự động cho công suất 162 mã lực. Ngoài ra, phiên bản thể thao Elantra GT Sport được trang bị động cơ 1.6L 1.6L Turbo kết hợp với hộp số sàn 6 cấp/hộp số 7 cấp ly hợp kép cho công suất hơn 200 mã lực.

5. Kia Rio Hatchback 2018 – giá khởi điểm: 14.200 USD ~ 331 triệu đồng
Kia Rio 2018 được nâng cấp khá nhiều về mặt tiện nghi với sự xuất hiện của các trang bị hiện đại như màn hình 7inch, tính năng nhận diện giọng nói và đàm thoại rảnh tay, kết nối tương thích Apple CarPlay/Android Auto…

Nhờ động cơ 1.6L I4 đi kèm hộp số sàn/hộp số tự động 6 cấp, Rio 2018 đạt công suất 130 mã lực, mô-men xoắn 119Nm. Xe được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ 8.4L/6.36L/100km (đường thành phố – cao tốc).

Theo tin tức từ thị trường mua bán oto cũ, được ưa chuộng tại thị trường thế giới nhưng Kia Rio lại khá vô duyên với khách hàng Việt Nam khi doanh số bán hàng của mẫu xe này tại nước ta luôn nằm trong tình trạng ế ẩm. Chính vì vậy, Thaco đã tạm ngừng phân phối Kia Rio từ tháng 2/2018. Giá bán của Kia Rio tại thời điểm ngừng bán dao động từ 470 – 592 triệu đồng cho 3 phiên bản.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN