Top 6 chiếc xe hatchback đáng mua nhất năm 2018

0
1552
Vật Phẩm Phong Thủy

Đây là dòng xe có chiều dài ngắn hơn và là một biến thể của Sedan. Hatchback chỉ khác Sedan đặc điểm duy nhất ở khoang hành lý thông với khoang hành khách, do phần mui không bị “cắt” ngay hàng ghế sau mà trải dài đến hết đuôi xe. Băng ghế sau của Hatchback thường có thể gập phẳng để tạo thêm không gian khi chủ xe cần chứa nhiều hành lý. Chúng tôi đã lựa chọn ra 6 mẫu xe Hatchback được tìm kiếm và tra cứu thông tin nhiều nhất.

1 Honda Fit 2018

Honda Fit 2018 đã sẵn sàng chào bán trên thị trường mua ban oto , với giá khởi điểm là 16.190 đô la, cao hơn mẫu xe 2017 chỉ 200 đô la dù tất cả các tính năng hỗ trợ đều mới mẻ. Năm 2017 hoàn toàn không có sự xuất hiện của dòng thể thao của Honda Fit, vì vậy không có so sánh nào về dòng thể thao 2018. Tuy nhiên, chiếc xe thể thao Honda Fit 2018 cũng rất đáng thử bởi đây là làn gió mới trong phân khúc xe subcompact này.
Cả phần trước và sau xe đều được thiết kế lại. Thật khó để nhận ra sự khác biệt ở phần sau, nhưng thân trước đã được cải tiến để chiếc xe có diện mạo giống với các mẫu xe Honda mới khác như Civic. Lưới tản nhiệt giờ đây là một mảng kép mạ crom và đen bóng; bên cạnh đó, có một số chi tiết mới trong thiết kế bánh xe. Chiều dài của toàn bộ thân xe tăng từ khoảng 3,5 đến 4,6 cm, tùy thuộc vào lựa chọn mẫu xe.
Bất kỳ chiếc Honda Fit nào có số CVT đều có thể cài đặt thêm HondaSensing. Đó là bộ hệ thống an toàn chủ động và thụ động của Honda, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động và hệ thống cảnh báo chệch làn đường. Chi thêm một chút để được bảo vệ an toàn hơn cũng rất đáng. Tích hợp sẵn một loại động cơ, nhưng còn tùy vào loại truyền động mà chiếc xe sẽ có hiệu suất khác nhau. Động cơ I4 1.5 lít tạo ra 130 mã lực và mô-men xoắn 114 với hộp số sàn 6 cấp, nhưng kèm theo số CVT thì hiệu suất lên đến 128 và 113 tương ứng.

2 Honda Civic 2018

với mức giá thấp hơn 140 triệu đồng, trang bị trên Honda Civic 1.8E chỉ dừng lại ở mức “vừa đủ” thay vì “dư dả” như trên phiên bản 1.5L Turbo. Tuy nhiên, biến thể mới này vẫn sở hữu kiểu dáng cực kì nổi bật, khác biệt hoàn toàn với đám đông. Không gian nội thất rộng rãi, tính năng an toàn – tiện nghi ngang ngửa với các đối thủ cùng phân khúc. Nếu bạn là người cá tính, hiện đại đang cần một mẫu xe để phục vụ công việc hoặc gia đình, Honda Civic 1.8E là một lựa chọn khó có thể bỏ qua.
Dưới nắp capo, Honda Civic 1.8E sử dụng động cơ 1.8L SOHC i-VTEC 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất 139 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 174 Nm tại 4.300 vòng/phút, hộp số vô cấp CVT.
Danh sách trang bị an toàn trên Civic 1.8 E thiếu khí rèm và chế độ khóa tự động khi chìa khóa ra ngoài vùng cảm biến ở bản thấp hơn. Những tính năng còn lại được giữ nguyên.

3 Kia Rio 2018

Đánh giá xe Kia Rio 2018 phiên bản Hatchback thế hệ mới, những ưu nhược điểm trang bị, thiết kế và vận hàng của dòng xe hạng B hướng đến khách hàng trẻ tuổi trên thị trường mua bán oto cũ
Ở phiên bản hoàn toàn mới 2018, Kia Rio được thay đổi toàn diện về ngoại thất và nội thất mang phong cách Châu Âu, trang bị hệ thống thông tin giải trí mới, nhiều tính năng và giá cả phải chăng.

Thiết kế hoàn toàn mới của Kia Rio 2018 mang lại vẻ đẹp nam tính hơn rất nhiều so với kiểu dáng hơi hướng hoạt hình của phiên bản tiền nhiệm. Phía trước, hệ thống đèn LED chạy bạn ngày hình chữ U nối liền với thiết kế lưới tản nhiệt “mũi hổ” quen thuộc của Kia nhưng mỏng hơn, mang lại ngoại hình mạnh mẽ và thể thao cho Rio 2018.
Kia Rio 2018 được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh 1.4L hút khí tự nhiên, đây là động cơ phổ biến trên các mẫu xe cỡ nhỏ của Kia, động cơ cho công suất 100 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 133 N.m tại vòng tua 4000 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp thực sự là một thiếu sót lớn của Kia đối với các dòng xe đô thị đề cao sự êm ái.

4 Mazda3 2018 hatchback

Lần nâng cấp Mazda3 2017-2018 tại Việt nam có một số điểm thay đổi ở thiết kế bên ngoài. Không nhiều nhưng cũng tạo sự khác biệt. Phía bên trong, nội thất gia tăng sự sang trọng và đặc biệt xe được tăng cường nhiều công nghệ mới lấy từ Mazda 6 khiến cho các đối thủ trong phân khúc C phải ghen tỵ.
Thay đổi dễ nhận thấy nhất là phần ngoại thất phía trước. Cụm lưới tản nhiệt kiểu dáng 3D mở rộng đến phần mép của nắp capô khiến đầu xe liền mạch hơn. Các đường viền trang trí đều mạ crôm, đèn sương mù thiết kế nhỏ hơn. Đèn báo rẽ trên gương cũng bố trí lại phía sau gương là một điểm thay đổi so với Mazda 3 cũ.
Trang bị cho Mazda3 2018 mới là 2 khối động cơ 1.5L và 2.0L. Động cơ I4, 1.4L DOHC 16 van cho công suất cực đại và mô men xoắn cực đại lần lượt là 110Hp-144Nm và động cơ dung tích 2.0 lắp cho bản cao cấp cho sức mạnh tương ứng 153Hp-200Nm. Ngay cả bản 2.0L thì khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng mơ ước đối với một dòng xe hình dân hạng C: 15,6km/l tức 6,4l/100km. Hai bản 1.5L sedan và 1.5L hatchback thì mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn nhiều, chỉ khoảng 5l/100km.

5 Hyundai Elantra GT 2018

Hyundai Elantra GT 2018 sở hữu thiết kế với cản trước được mở rộng và thấp hơn, trang bị đèn Led ban ngày. Bên trong nội thất được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống điều hòa không khí tự động 2 khu vực, sạc điện thoại không dây…
Bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ 2.0 lít 4 xi-lanh, cho công suất 161 mã lực. Xe đi kèm hộp số sàn 6 cấp, tùy chọn hộp số tự động 6 cấp sẽ có mức phí cộng thêm 1.000 USD.

Nếu khách hàng muốn sở hữu một chiếc xe với hiệu suất cao hơn thì có thể đồng ý với biến thể GT Sport. Biến thể này được trang bị động cơ 1.6 lít 4 xi-lanh tăng áp, cho công suất tới 201 mã lực. Bản thể thao này cũng đi kèm hộp số sàn 6 cấp dưới dạng tiêu chuẩn, ngoài ra còn có tùy chọn hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép với chi phí cộng thêm là 1.100 USD. Giá bán của Elantra GT Sport bắt đầu từ 24,135. USD.
Các trang bị an toàn có sẵn trên Elantra GT bao gồm: phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, điều khiển hành trình thông minh tự động, hệ thống đèn pha thích ứng…

6 Chevrolet Cruze 2018

Trước hết, với những ai theo dõi thị trường ô tô trong vài năm vừa qua thì các phiên bản Chevrolet Cruze 2018 hiện tại không quá xa lạ bởi đây vốn vẫn là mẫu xe được xây dựng trên nền tản khung gầm, động cơ từ người họ hàng xa là Lacetti trước đây, cùng với đó là những tân trang từ hãng xe Hoa Kì về ngoại hình, trang bị tiện nghi lẫn tính năng vận hành – an toàn để tiếp tục có được sự “tin yêu” của khách hàng Việt.

Dẫu sao, quen thuộc mãi cũng không hẳn là điểm tốt khi mà bên kia đại dương tại Châu Mỹ, Cruze đã có được nâng tầm lên thế hệ hoàn toàn mới với phong cách trẻ trung và hiện đại hơn từ trong ra ngoài. Hy vọng rằng GM Việt Nam sẽ nhanh chóng tạo điều kiện cho tôi có được một bài đánh giá mới mẻ và thú vị hơn về Cruze trong năm 2018.
Một trong các ưu điểm lớn nhất của Cruze nói riêng cũng như xe Chevrolet nói chung từ trước đến nay chắc hẳn là giá bán. Hiện tại, Cruze 2018 đang có hai phiên bản được lắp ráp trong nước với mức giá xe ô tô đề xuất như sau:

Chevrolet Cruze LT – 589 triệu đồng
Chevrolet Cruze LTZ – 699 triệu đồng

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN