Top 5 mẫu xe thuộc dòng SUV và CUV tốt nhất để mua năm 2019

0
1485
Vật Phẩm Phong Thủy

Dù là sản phẩm giới hạn hay “thửa riêng” cho thương nhân và những người thích lái xe mạo hiểm, SUV đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các gia đình trong những năm 90. Bước sang thế kỉ 21, nhờ trải nghiệm lái dễ dàng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao mà crossover trên nền tảng xe con, hay còn gọi là CUV cũng trở nên được ưa chuộng không kém.

Ngày nay, doanh số của SUV và CUV trên thế giới còn vượt cả những xe ô tô con truyền thống và xe mới chuẩn bị ra mắt dự tính lên đến 150 mẫu khác nhau trong năm 2020.

Với doanh số vượt trội, CUV giờ đây không chỉ là lựa chọn cho gia đình và cả người độc thân ở tất cả các kích cỡ: trung (midsize), nhỏ (compact) và siêu nhỏ (subcompact). Trong khi đó, SUV truyền thống vẫn là lựa chọn hàng đầu với ngày càng nhiều khách đam mê phiêu lưu, hầu hết là cỡ vừa (midsize) hoặc cỡ lớn (full-size). Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất: SUV hay CUV?

1. Chevrolet Blazer 2019
Chevrolet vừa chính thức công bố Blazer 2019, đây là mẫu xe nằm giữa Equinox và Traverse của Chevy. Chevrolet Blazer 2019 mang nét thiết kế đậm chất thể thao với nhiều điểm tương đồng người anh em Chevrolet Camaro 2019.
Nhìn từ trực diện, Blazer làm gợi nhớ đến mẫu Jeep Cherokee. Trong đó đèn LED chạy ban ngày của Blazer có nét riêng biệt với đèn pha HID đặt thấp, bao quanh một lưới tản nhiệt khá rộng.
Sức mạnh đến từ V6 3.6L, công suất 305 mã lực và mô-men xoắn 365 Nm, cùng hộp số tự động 9 cấp duy nhất. Phiên bản thấp nhất sử dụng động cơ 4 xi-lanh 2.5L tạo ra công suất 193 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm. Cả hai đều có công nghệ khởi động stop-start tiêu chuẩn nhất thị trường mua oto cu.
Chevrolet cho biết Blazer có nội thất được thiết kế tập trung vào người lái. Khoảng để chân thoải mái, cửa điều hòa dạng tròn và tay nắm thiết kế đẹp mắt. Một lần nữa, ảnh hưởng thiết kế từ Camaro 2019 được tìm thấy bên trong cabin của Blazer.

2 Ford Explorer 2019
Nổi bật và thu hút khi ở phần đầu xe chính là bộ lưới tản nhiệt đã được thay đổi với kiểu dáng mới. Nếu như ở phiên bản cũ trải dài ở phần đầu xe là những thanh mạ crom nằm ngang thì ở phiên bản 2019 đã được đan chéo nhau tạo thành hình dạng tổ ong độc đáo.

Liền mạch với lưới tản nhiệt này là cụm đèn trước dạng LED được vuốt cong sắc nhọn. Phía dưới là 2 đèn sương mù cách điệu nằm ngang, tăng vẻ góc cạnh cho đầu xe. Cùng với đó là cản trước to bản tạo nên sự cứng cáp và vững chãi cho mặt ca lăng.
Bước vào cabin rộng 2865 mm, khách hàng sẽ cảm thấy ngạc nhiên bởi sự sang trọng và rộng rãi mà chiếc xe mang lại. Táp lô của xe dạng chữ T được sử dụng chất liệu cao cấp với nhiều thiết bị điện tử hiện đại được tích hợp.

Nổi bật trên táp lô chính là vô lăng ba chấu điều chỉnh 5 hướng tích hợp nhiều nút bấm quen thuộc của hãng xe Ford. Phía sau tay lái là 2 cụm đồng hồ hiển thị rõ ràng những thông số cần thiết giúp tài xế có thể dễ dàng kiểm soát chiếc xe của mình. Gương chiếu hậu hỗ trợ 2 chế độ ngày/ đêm giúp người lái tập trung hơn.
Nếu chỉ nhìn vào những thông số về động cơ mà xe đang sở hữu, chắc chắn khách hàng sẽ nghĩ đây xe là một chiếc xe đua thực thụ. Có thể nói rằng hãng xe đến từ Mỹ đã rất chịu chơi khi nâng cấp khá nhiều về mặt vận hành cho phiên bản mới Explorer.
Cụ thể xe được trang bị 3 loại động cơ. Đầu tiên là động cơ 3.5L EcoBoost V6 sản sinh công suất cực đại lên đến 365 mã lực ở dải vòng tua 5500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 350Nm ở dải vòng tua 3500 vòng/phút.

Thứ hai là khối động cơ 3.5L V6 cho công suất cực đại 290 mã lực, mô men xoắn cực đại 255 Nm ở vòng tua 4000 vòng/phút. Cuối cùng là khối động cơ 2.3L EcoBoost I4 có công suất cực đại 280 mã lực ở vòng tua 5600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 310 Nm ở dải vòng tua 3000 vòng/phút.

3 Honda CR-V 2019
Nhìn từ trực diện, CR-V mới mang đến cho người dùng cảm nhận sang trọng, lịch lãm khác biệt hoàn toàn với vẻ ngoài thể thao, năng động ở phiên bản tiền nhiệm, thể hiện qua sự khác biệt rõ rệt ở bộ lưới tản nhiệt gồm ba thanh ngang mỏng được mạ crom sáng bóng.
Bước vào khoang cabin, người dùng sẽ cảm nhận ngay được sự sang trọng đến từ tone màu Beige cuốn hút. Khoang nội thất của Honda CR-V 2019 đã được thiết kế rộng hơn với chiều dài cơ sở đạt 2620 mm cùng trần cao, cửa sổ trời giúp hành khách dễ dàng cảm nhận khí trời.
Khoang cabin luôn trong trạng thái mát mẻ nhờ hệ thống điều hòa tự động 2 vùng có cửa gió cho hàng ghế sau xe nhanh chóng giúp xoá đi bầu không khí nóng bức của mùa hè.

Với hệ thống thông tin giải trí được trang bị trên CR-V 2019, những chuyến đi dài sẽ không còn làm hành khách ngán ngẩm mà thay vào đó là cảm giác thư giãn, thích thú, thông qua màn hình cảm ứng 7 inch, CD, AM/FM, WMA/MP3/AAC, USB, iPod, HDMI, Bluetooth, đàm thoại rảnh tay, hệ thống nhận diện giọng nói Siri, dàn âm thanh 6 loa mang đến không gian trong trẻo và bắt tai.
CR-V 2019 được trang bị đến 2 loại động cơ trên thị trường mua ban oto để khách hàng có thể lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Đầu tiên là mẫu động cơ xăng PGM-FI SOHC i-VTEC, 2.0L 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 156 mã lực, mô men xoắn cực đại 190 Nm, tiếp theo là bản dung tích 2.4L sản sinh 190 mã lực và 226 Nm, đi kèm là các tuỳ chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 5 cấp mang đến cho tài xế cảm giác lái mượt mà và chủ động.

4 Hyundai Kona 2019
Sở hữu kiểu dáng thiết kế thời trang năng động, nhiều trang bị cao cấp ở mức giá bán cạnh tranh, Hyundai Kona 2019 giúp khách hàng trẻ có thêm sự lựa chọn xe SUV cỡ nhỏ phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích cá nhân hơn.
Những trang bị tính năng tiện nghi và an toàn đầy đủ là điểm giúp thu hút khách hàng trẻ cho Hyundai Kona. Với 3 phiên bản được phân phối, 2 phiên bản Kona 2.0 AT đặc biệt ( máy xăng) và Kona 1.6 Turbo (máy dầu) được trang bị tính năng tương đương nhau và có chút khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn Kona 2.0 AT tiêu chuẩn (máy xăng).
Xe Hyundai Kona 2019 phiên bản cao cấp nhất 1.6L Turbo máy dầu trang bị thêm lưới tản nhiệt mạ crom, Cửa sổ trời, cảm biến lùi trước sau, sạc điên thoại không dây.

5 Mazda CX-5 2019
Mazda CX-5 2019 “diện” bộ áo mới được thiết kế trẻ trung và năng động trong lần ra mắt lần này với kích thước tổng thể 4550 x 1840 x 1680 mm, xe mang đến cái nhìn to lớn, vững chãi nhưng không kém phần sang trọng khi lăn bánh trên đường.
Mẫu Crossover của Nhật Bản khá tiện nghi và tạo cho người dùng sự thích thú khi có khoang cabin rộng rãi với chiều dài cơ sở lên đến 2700 mm. Ngay trên trần xe là cửa sổ trời giúp người dùng tận hưởng bầu không khí bên ngoài.
Táp lô xe được thiết kế trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng với chất liệu da màu đen và màu chỉ tương phản quyến rũ. Các thiết bị trên khu vực này được bố trí vừa tầm mắt và rất được gia công vô cùng tinh xảo cho tổng thể hài hòa và cân bằng.
Xe có mức tiện nghi cao cấp nhất thị trường mua bán oto cũ làm cho người dùng hài lòng, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập có cửa gió cho hàng ghế sau giúp làm mát nhanh chóng. Với các giàn lạnh khác nhau, hệ thống điều hòa này cho phép hành khách có thể tùy chỉnh nhiệt độ tại vị trí ngồi của mình. Dựa vào nhiệt độ cài đặt từ các hành khách, bộ điều khiển tự động điều chỉnh lượng gió, độ nóng/lạnh cho từng vùng, theo đúng yêu cầu mong muốn.
Mazda CX-5 2019 có mức hiệu năng vượt trội hơn hẳn những phiên bản tiền nhiệm. Xe được trang bị hai loại động cơ gồm động cơ xăng 2.0L 4 xylanh thẳng hàng phun xăng trực tiếp điều khiển van biến thiên sản sinh công suất tối đa 153 mã lực, mô men xoắn cực đại 200 Nm.
Cỗ máy thứ hai là khối động cơ xăng 2.5L 4 xylanh thẳng hàng phun xăng trực tiếp điều khiển van biến thiên có thể tạo ra công suất tối đa 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 251 Nm, kết hợp hoàn hảo với hộp số tự động 6 cấp mượt mà giúp chiếc xe nhận được lực đẩy mạnh mẽ hơn hẳn.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN