Top 6 mẫu xe suv hạng sạng tốt nhất năm 2019

0
1480
Vật Phẩm Phong Thủy

Dựa trên tiêu chí về hiệu suất vận hành và giá bán, chuyên gia đã đưa ra gợi ý về các mẫu xe SUV hạng sang đáng mua nhất năm 2019 tại Mỹ, trong đó có những cái tên nổi bật như

1 Porsche Cayenne Turbo 2019
Rất nhiều quyết định được đưa ra: chiếc SUV này phải có một khối động cơ V8 mạnh nhất phân khúc, phải hoạt động tốt ở những nơi hẻo lánh, nơi có chất lượng nhiên liệu không tốt, thậm chí còn không có đường nhựa. Tổng cộng, đã có hơn 100 vùng lãnh thổ với đủ loại kiểu địa hình đã được nhóm kỹ sư Porsche cân nhắc.
Panamera là dòng xe tiên phong cho phong cách thiết kế nội thất mới của Porsche và không có gì ngạc nhiên khi Cayenne kế thừa điều đó. Vẫn là một màn hình 12,3 inch có độ sắc nét và mượt mà hàng đầu thế giới xe. Đây là chi tiết góp phần khiến Porsche Cayenne sở hữu một khoang nội thất đậm chất tương lai và đầy tinh tế. Các nhà thiết kế Porsche đã “rút kinh nghiệm” khi lắp cửa gió điều hòa trung tâm với núm chỉnh cơ học cho Cayenne thay vì phải điều khiển cảm ứng như trên Panamera.
Tuy nhiên, những thông số trên giấy tờ không thể phản ánh hết trải nghiệm thực tế. Tôi chưa từng lái một chiếc xe gầm cao nào có công suất trong tầm 300 đến 400 mã lực mà tăng tốc mãnh liệt như chiếc Cayenne này. Vặn núm xoay sang chế độ Sport Plus, đạp lút chân ga và chân phanh, khối động cơ V6 gầm lên, sẵn sàng bung toàn bộ sức mạnh. Nhả chân phanh, chiếc xe bất ngờ chồm lên phía trước với gia tốc đủ khiến bạn giật ngửa cổ về phía sau.

Thời gian tăng tốc lên 100 km/h mà hãng công bố là 6,2 giây, nhưng trải nghiệm thực tế của tôi cho thấy chiếc Cayenne này chỉ cần dưới 6 giây mà thôi. Không chỉ tăng tốc nhanh từ vị trí đứng yên, Cayenne tiêu chuẩn còn có khả năng vượt xe cực tốt khi tăng tốc 80-120 km/h chỉ trong vỏn vẹn 4,1 giây! Tất nhiên, nếu để chế độ Comfort thì cảm giác chân ga sẽ trễ hơn trông thấy, nhưng đó lại là điểm cộng nếu bạn chỉ muốn lướt đi nhẹ nhàng. Gói tùy chọn Sport Chrono còn mang đến nút bấm Sport Response khá thú vị: chỉ cần bấm nút giữa núm xoay chế độ lái, chiếc xe lập tức chuyển sang trạng thái hoạt động mạnh mẽ nhất trong vòng 20 giây, bất kể bạn đang chọn chế độ Comfort hay Sport + hiện đại nhất thị trường mua oto cu.

2 BMW X6
BMW X6 2018 có thiết kế lưới tản nhiệt đôi mạ crom rất bắt mắt. Ngoài ra xe còn có đèn pha kép lớn kết hợp với đèn sương mù phía dưới giúp người lái có tầm nhìn tốt tại mọi thời gian trong ngày. Cản trước của xe được thiết kế theo phong cách khỏe khoắn góp phần tạo nên nét hầm hố của BMW X6 2018
Nội thất của BMW X6 2018 mang lại cảm giác của một chiếc sedan thể thao BMW hơn là một chiếc SUV thông thường. BMW X6 2018 có ghế sau chật chội và khoang hành lý hạn chế làm giảm sự tiện nghi của chiếc xe. Ngoài các nhược điểm trên, nội thất của BMW X6 2018 được đánh giá là vô cùng xa hoa với các chất liệu cao cấp, công nghệ tối tân và ghế trước thoải mái.
BMW X6 2018 là một chiếc xe có hiệu năng xuất sắc nhờ các tùy chọn động cơ mạnh mẽ và trải nghiệm lái thoải mái.

Phiên bản thông thường có biến thể sDrive35i (sử dụng hệ dẫn động bánh sau) và biến thể xDrive35i (sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian). Dưới nắp ca pô là động cơ tăng áp kép 3,0 lít 6 xi lanh thẳng hàng công suất 300 mã lực.

Bản X6 xDrive50i chỉ có tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và động cơ tăng áp kép V8 4,4 lít công suất 445 mã lực, mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Xe có thời gian tăng tốc từ 0 lên 100km là 4,7 giây. Hộp số tự động 8 cấp chuyển số nhanh là tùy chọn hệ dẫn động duy nhất.

3 Tesla Model X P100D
Tesla Model X là chiếc crossover SUV cỡ lớn, hoàn toàn chạy điện và cũng là mẫu xe thứ 2 của Tesla, sau mẫu đầu tiên là Model S. Đáng chú ý, Tesla Model X cũng là chiếc SUV sản xuất hàng loạt có khả năng tăng tốc nhanh nhất thế giới hiện nay (phiên bản Model X P100D), đạt 0-100km/h chỉ mất 3 giây, nhanh hơn so với nhiều siêu xe đình đám khác.
Nếu phiên bản 100D sử dụng hai động cơ điện 259 mã lực (193kW) bố trí phía trước và sau, thì bản hiệu suất cao P100D sử dụng động cơ điện 259 mã lực phía trước và động cơ mạnh hơn 503 mã lực (375kW) ở phía sau. Động cơ phía trước dẫn động 2 bánh trước và động cơ phía sau dẫn động 2 bánh sau, tạo thành hệ dẫn động 4 bánh mới nhất thị trường mua ban oto.

Model X P100D có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 3 giây khi ở chế độ “Ludicrous” – chế độ phát huy tối đa công suất cho tăng tốc mạnh nhất.

Bộ pin nguồn 100kWh cho phép chiếc Model X P100D có thể di chuyển được quãng đường 465km cho mỗi lần sạc đầy. Với mức tiêu hao điện năng 24kWh/100km, tức là người sử dụng sẽ tốn chi phí khoảng 60.000 VNĐ cho mỗi 100km (giá điện tạm tính 2.500 đồng/kWh).

4 Mercedes-AMG GLS 63
Bên ngoài, Mercedes-AMG GLS63 sở hữu nhiều trang bị do AMG cung cấp, như ngưỡng cửa, chắn bùn trước/sau, lưới tản nhiệt, hệ thống ống xả hay cùm phanh. Hốc hút gió phía trước là chi tiết đặc trưng của dòng hiệu suất cao “63” khi được nối liền và mở rộng ở 2 bên. Có thể tìm thấy điều này ở một số mẫu xe Mercedes-Benz từng mang đến Việt Nam như S63 và C63. Phía sau không nhiều khác biệt, chỉ là sự thay đổi đồ họa đèn hậu cùng cản sau mềm mại hơn đúng với ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity.
Ngoài ra là các trang bị hệ thống treo AMG, chức năng lái thể thao theo tốc độ AMG, hệ thống phanh hiệu suất cao AMG và chương trình lái AMG Dynamic Select (bao gồm 5 chế độ Individual, Comfort, Slippery, Sport và Sport+).

Sức mạnh của Mercedes-AMG GLS63 đến từ cỗ máy V8-Biturbo 5.5L AMG, sản sinh công suất lên đến 585 mã lực tại 5.500 v/ph và mô-men xoắn 760Nm tại 1.750 – 5.250 v/ph. Kết với hộp số AMG Speedshift Plus 7G-Tronic cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,6 giây, trước khi chạm ngưỡng 250 km/h (giới hạn điện tử) hoặc hơn nữa là 270 km/h. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro6.

5 Bentley Bentayga\
Về ngoại thất, xe thể hiện độ “ngầu” của mình bằng loạt chi tiết cụm đèn pha tròn kép, lưới tản nhiệt lớn, cản va trước giống các dòng Continental GT danh tiếng.
Tất cả các chi tiết đều được phủ da đắt tiền, màu sắc trang nhã, hài hòa với tổng thể ngoại thất. Nhiều chi tiết bạc sáng sang trọng cũng cũng được trang bị trong không gian bên trong cabin.
Để được xứng tầm với chất liệu da cao cấp chỉ thấy ở Prada hay Hermes, chất liệu đi kèm là veneers óc chó hoàn hảo đóng khung bởi những đường cắt bằng bạc tinh tế, và nút bấm kim loại và mặt đồng hồ được khía với độ chính xác của những bậc thầy kim hoàn. Bên cạnh đó, Bentley không quên đặc biệt chuẩn bị cho Bentayga một mặt đồng hồ đính kim cương được làm thủ công đầy tinh xảo bởi Breitling. Mỗi năm chỉ có duy nhất bốn chiếc Bentayga là được sở hữu mặt đồng hồ phiên bản đặc biệt này,
Dù sở hữu trọng lượng cơ thể 2.440kg, Bentayga vẫn được mệnh danh là “chiếc SUV nhanh nhất thế giới” nhờ khối động cơ tăng áp kép W12 6.0L 12 xy-lanh, sản sinh sức mạnh tới 600 mã lực, mô-men xoắn 900Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh mới nhất thị trường mua bán oto cũ.

Sức mạnh này giúp chiếc SUV siêu sang dễ dàng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,1 giây trước khi cán vận tốc tối đa 301 km/h.

6 Lincoln Navigator
Một ưu điểm luôn có ở Navigator là không gian rộng rãi cho hành khách và hành lí, và mẫu xe được tái thiết kế mới đã không gây thất vọng khi có chỗ cho tài xế và 7 người ngồi cùng nữa. Kể cả hàng ghế thứ ba cũng đủ rộng cho người lớn ngồi, và một khi vào bên trong xe, bạn sẽ cảm nhận được một trải nghiệm ngồi lái rất yên tĩnh, gần như không có tiếng ồn động cơ, lốp hay gió nào có thể lọt vào khoang lái. Tuy nhiên, chuyên gia Consumer Reports nói rằng ghế tự động 10 chiều phía trước không mang tới sự hỗ trợ tốt ở bên sườn, và cũng chẳng có sự dễ chịu.
Suy cho cùng, nó có thể không có một động cơ V8 giống như các đối thủ khác, nhưng động cơ tăng áp kép V6, dung tích 3.5 lít từ Raptor không hề kém cạnh về phương diện hiệu suất với 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 510 lb-ft. Nó hoạt động cùng với một hộp số tự động 10 cấp, được miêu tả là “mượt mà” bởi chuyên gia Consumer Reports, và có thể kéo hơn 3,7 tấn.
Không bất ngờ, Lincoln Navigator 2018 đã không thể gây ấn tượng với khả năng xử lý hạn chế của nó trên đường thử xe của Consumer Reports, và người đánh giá cũng lưu ý rằng bạn cần phải rất chú ý trên những cung đường hẹp bởi chiều rộng kềnh càng của xe.
Ngoài ra, người đánh giá cũng tỏ ra không hài lòng với một số thứ khác của mẫu SUV hạng sang này nữa ví như bộ chọn số được đặt ở vị trí không hề tiện lợi sử dụng. Bù lại, nội thất của xe thể hiện đúng chất sang chảnh với đầy chất liệu da, gỗ, và mạ crôm bóng loáng.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN