Top 5 mẫu xe điện và hybrid tốt nhất nên mua năm 2018

0
1228
Vật Phẩm Phong Thủy

Có rất nhiều cách để cho thấy chủ xe là một tay lái quan tâm đến việc bảo vệ môi trường và một trong số đó là sở hữu một mẫu xe hybrid hoặc xe điện thân thiện với môi trường. Những mẫu xe “xanh” này vốn được cho là có kiểu dáng không đẹp mắt và cảm giác lái nhàm chán. Tuy nhiên, đã có nhiều “lính mới” tham gia vào thị trường trong 5 năm qua nên thị trường hiện nay sở hữu các lựa chọn đa dạng, hấp dẫn hơn bao giờ hết. Đánh giá chung dưới đây kết hợp chấm điểm tổng thể và giá khởi điểm, mức tiết kiệm nhiên liệu cùng với phạm vi hoạt động từ EPA. Được xếp thành 6 hạng mục, những mẫu xe nằm trong danh sách này có sự kết hợp tốt nhất về chất lượng, giá trị và mức độ tiết kiệm nhiên liệu trong phân khúc.

1 Chevrolet Bolt 2018: Xe điện tốt nhất
Giá: 36.620 | Điểm tổng thể: 8,6 | Phạm vi: 383km| Mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương xe động cơ đốt trong: 2 lít/100km

Có phiên bản hoàn toàn mới vào năm ngoái, Chevrolet Bolt hoàn toàn mới không những chỉ là một mẫu xe “xanh” chất lượng. Đây còn là một trong những mẫu xe compact hàng đầu nhờ động cơ điện mạnh mẽ, xử lý nhanh nhẹn, cabin rộng rãi và sở hữu hàng loạt các công nghệ tích hợp sẵn trên xe.

Tesla Model S và Model X cung cấp phạm vi hoạt động xa hơn Bolt nhưng lại đắt hơn gấp đôi khi tung ra thị trường mua ban oto. Các đối thủ cạnh tranh có giá thấp hơn như Nissan Leaf và Hyundai Ioniq EV lại kém xa về phạm vi hoạt động của Chevrolet Bolt. Điều này khiến mẫu xe điện của Chevrolet trở thành sự lựa chọn thông minh nhất đối với hầu hết khách hàng.

2 Hyundai Ioniq 2018: Xe hybrid nổi nhất
Hyundai Ioniq là chiếc xe gia đình hợp lý với mức giá chỉ 29.495 bảng Anh. Nếu bạn vẫn lo lắng về cự ly hoạt động của chiếc xe điện, bạn có thể lựa chọn phiên bản hybrid, giúp yên tâm trong những chuyến đi dài. Ioniq có cabin đủ rộng rãi cho gia đình bốn hoặc năm người.

3 Kia Niro 2018: SUV hybrid tốt nhất
Khoang hành lý linh hoạt, khoảng sáng khung gầm, không gian rộng rãi, thoải mái tại hai hàng ghế, khoang hành lý tuyệt vời, công nghệ dễ sử dụng và cabin đẹp mắt đã tạo thành điểm nhấn của chiếc xe này. Nó cũng là mẫu SUV hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất khả thi với bạn mà mức độ tiết kiệm nhiên liệu không hề thua kém các dòng xe khác trên thị trường mua bán oto cũ.

Giá 23.340 USD.

4 Toyota Prius Prime 2018: Xe Plug-in hybrid tốt nhất
Chiếc xe này thuộc dòng sản phẩm Prius và là tùy chọn plug-in duy nhất từ Toyota. Xuất hiện năm 2017, chiếc xe mang kiểu dáng độc đáo và màn hình cảm ứng khổng lồ 11,6 inch đã thu hút được rất nhiều người.

Sự ưu việt của chiếc xe này thể hiện ở chỗ nó có thể chạy 40km chỉ bằng năng lượng từ pin trước khi sử dụng động cơ xăng, mức tiết kiệm nhiên liệu kết hợp 4,4 lít/100km, một con số lý tưởng với các dòng xe plug-in hybrid hiện tại.

Giá: 27.100 USD.

5 BMW i3 2018: Xe plug-in hybrid hạng sang tốt nhất
BMW i3 là một chiếc xe điện chất lượng cao. Khách hàng có hai lựa chọn phiên bản điện thuần tuý và phiên bản hybrid. I3 EV có hệ thống khung gầm carbonfibre ứng dụng từ công nghệ F1. Ngoại hình nhỏ gọn, mang hơi hướng một chiếc xe thành phố tương lai. BMW nhỏ xíu và cực kỳ nhanh nhẹn khi bạn sử dụng trong thành phố, nhưng vẫn đủ chỗ cho 4 người ngồi. Mức giá từ 34.000 bảng tại thị trường mua oto cu Anh.

6 Lexus NX Hybrid 2018: Xe hybrid hạng sang tốt nhất
Giá: 38.335 USD| Điểm tổng thể: 8 | Mức tiết kiệm nhiên liệu: 7,6 lít/100km

Lexus NX Hybrid dẫn đầu phân khúc compact SUV hạng sang về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, xe cũng có cabin thoải mái và sang trọng, cùng với độ tin cậy và đánh giá an toàn hàng đầu. Với mức tiết kiệm nhiên liệu 7,6 lít/100km khi chạy kết hợp, Lexus NX Hybrid không chỉ ít “ngốn” nhiên liệu nhất trong phân khúc hybrid hạng sang mà còn tiết kiệm nhiên liệu vào loại tốt nhất trong dòng xe SUV hybrid.

Chỉ có Kia Niro vàToyota RAV4 Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn NX Hybrid. Tuy nhiên, cả hai mẫu xe này đều không phải xe hạng sang. Trong số các thương hiệu hạng sang, sản phẩm của Lexus rõ ràng là xe hybrid hạng sang tốt nhất. Nếu muốn có một mẫu xe hybrid sang trọng ít phải dừng để đổ xăng nhất, Lexus NX Hybrid chính là sự lựa chọn dành cho bạn.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN