Top 5 mẫu xe senda cỡ trung an toàn nhất 2018

0
2220
Vật Phẩm Phong Thủy

Theo kết quả đánh giá của Viện Bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ (IIHS), danh sách xe sedan cỡ trung an toàn nhất năm 2018 Kết quả của IIHS dựa trên quá trình thử nghiệm các mẫu xe về mức độ an toàn va chạm, khả năng phòng tránh va chạm và chốt an toàn của ghế dành cho trẻ em.

1 Subaru Legacy
Ngoại hình của Subaru Legacy với những đường nét góc cạnh dạng khối khá thể thao. Cảm giác thiết kế mang nét chân chất của những chiếc xe “thể thao đường phố” Nhật Bản. Sự hầm hố này sẽ gây khó khăn cho Legacy khi tiếp cận những khách hàng đứng tuổi nhưng với những người yêu thích thể thao phá cách và khá phóng khoáng trong “chơi xe” thì các chi tiết như hốc gió turbo trên nắp capo, cản trước kiểu lưỡi cày sẽ là một điểm cộng cho Legacy…
Subaru Legacy 2.5GT được trang bị một “rừng” các túi khí an toàn với 2 túi khí trên bản tablo, 2 túi khí ở hông ghế trước và 4 túi khí rèm trên các trụ B và C cho cả hàng ghế trước và sau. Các hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh tay điện. Hỗ trợ leo dốc cho những cung đường đèo. Vô-lăng ba chấu thể thao ốp kim loại, tích hợp hệ thống điều khiển âm thanh bên trái, và phía bên phải vô lăng là hệ thống cài đặt ga tự động (cruiser control). Xe còn được trang bị cảm biến lùi và hệ thống quay hình ảnh ở phía sau xe so với việc mua oto cu

2 Kia Optima
Thế hệ mới của Kia Optima bên cạnh phong cách thiết kế cuốn hút hơn, nhiều trang bị tính năng cao cấp còn được giới thiệu với nhiều tuỳ chọn phiên bản giúp tăng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng khi mua ban oto.
Thiết kế đột phá, tinh tế trong từng đường nét mang tính khí động học cao
Ngoại thất đầy đủ tính năng tự động như: Đèn pha Bi – Xenon bật/tắt tự động, cảm biến theo góc đánh lái và hệ thống rửa đèn pha, gạt mưa tự động
Kiểu dáng thể thao với mâm xe hợp kim 18inch thể thao, cản sau mạ Chrome và ống xả kép dạng Oval thể thao, mạnh mẽ
Hệ thống âm thanh Harman/Kardon 10 loa
Sạc điện thoại không dây
Cửa sổ trời điều khiển điện chống kẹp Panoramic
Điều hòa tự động 2 vùng độc lập có cửa gió hàng ghế sau
Trang bị phanh tay điện tử hiện đại, tiện dụng.
Trang bị nhiều công nghệ an toàn như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, Hệ thống cân bằng điện tử ESP, Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước-sau, Camera lùi, 7 túi khí,….

3 Hyundai Sonata
Vẻ ngoài của Hyundai Sonata 2018 thu hút ánh nhìn không chỉ bởi sự sang trọng, mà còn thể hiện sự cứng cáp, khỏe khoắn với thiết kế điêu khắc dòng chảy 2.0 đặc trưng của hãng xe Hàn Quốc.

Sự già dặn và lịch lãm của Hyundai Sonata thể hiện khá rõ ở phần đầu xe. Lưới tản nhiệt được thiết kế hình lục giác ba chiều, kết hợp hài hòa với cụm đèn pha Bi – Xenon, đèn sương mù sắc cạnh.
Xét về các hệ thống an toàn, mẫu xe Hyundai Sonata này được trang bị nhiều hệ thống an toàn hiện đại, song so với các đối thủ cùng phân khúc vẫn chưa có dấu ấn nổi bật nào.

Hyundai Sonata trên thị trường mua bán oto cũ sở hữu hệ thống an toàn khá quen thuộc, bao gồm: hệ thống phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, kiểm soát độ bám đường TCS, khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ kiểm soát xe dễ dàng và an toàn hơn.
Hyundai Sonata cũng có cảm biến khoảng cách trước sau, camera lùi giúp người lái quan sát phía sau khi lùi/đỗ xe dễ dàng hơn. Trang bị hệ thống 6 túi khí gồm túi khí hàng ghế trước, túi khi bên hông và túi khí rèm giúp đảm bảo an toàn tối ưu cho người sử dụng.

4 Toyota Camry
Nói đến bề ngoài, nếu không tinh ý thì bạn sẽ khó lòng nhận ra đâu là Camry thế hệ mới và cũ khi giữa hai đời xe có rất ít sự khác biệt ở ngoại hình khi Toyota chỉ mang đến một vài điểm “tân trang” nho nhỏ. Tổng thể thiết kế vẫn hết sức quen thuộc với phong cách lịch lãm pha lẫn thần thái nghiêm nghị phù hợp với các chủ nhân đứng tuổi.

Đồng thời để khách hàng có thêm sự lựa chọn đa dạng theo sở thích hay mong muốn thể hiện cá tính của bản thân, bên cạnh 3 màu ngoại thất vốn có là Đen, Bạc, Nâu vàng, Toyota Việt Nam nay bổ sung thêm màu Nâu cho cả 3 phiên bản.
Tiếp nối người tiền nhiệm, Camry 2.0E 2018 trang bị động cơ 6AR-FSE 2.0L với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR và tỉ số nén cao giúp đạt công suất tối đa 165 mã lực và mô men xoắn tối đa 199 Nm. Về phần hai phiên bản 2.5G và 2.5Q, động cơ 2AR-FE 2.5L tiếp tục hiện diện với 4 xy-lanh ứng dụng công nghệ Dual VVT-I sản sinh công suất công suất 178 mã lực và mô men xoắn tối đa 231 Nm.
Tất cả sẽ cùng truyền sức kéo đến cầu trước thông qua hộp số tự động 6 cấp, mức tốc độ tối đa cùng mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp cho bản 2.0E là 200 km/h – 7,40 lít/100 km và hai bản động cơ 2.5L là 210 km/h – 7,80 lít/100 km.
Các trang bị an toàn trên cả 3 phiên bản nay đã đồng đều và tò diện hơn so với các thế hệ trước, có thể kể đến như sau:

07 túi khí
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
Hệ thống cân bằng điện tử VSC
Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
Đèn báo phanh khẩn cấp ESS
Ghế ngồi có cấu trúc giảm chấn thương cổ

5 Honda Accord
Honda Accord 2018 sở hữu 2 tùy chọn động cơ tăng áp, phun xăng trực tiếp với dung tích 1.5L và 2.0L. Trên cỗ máy tiêu chuẩn 1.5L hoàn toàn mới, hệ thống turbo giúp công suất đạt 192 mã lực, nhỉnh hơn con số 185 đến từ động cơ 2.4L hút khí tự nhiên của thế hệ trước. Và trong khi Toyota vẫn duy trì dòng động cơ V6 cho những biến thể Camry cao cấp, Honda đã chuyển sang dùng động cơ 4 xy lanh dung tích 2.0L – cùng loại máy được trang bị trên mẫu Civic Type R – với công suất cực đại 252 mã lực và mô men xoắn 370Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 10 cấp mới lần đầu được trang bị trên một mẫu sedan cầu trước. Ngoài ra Honda cũng đưa ra tùy chọn số sàn 6 cấp cho phiên bản thể thao Accord Sport.
Giảm sóc MacPherson mới được trang bị cho bánh trước hứa hẹn cảm giác lái thoải mái hơn. Tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian bị loại bỏ. Conrad cho biết hệ thống AWD sẽ bó hẹp không gian nội thất đôi chút, hơn nữa hãng cũng đã có nhiều mẫu xe khác trang bị AWD để khách hàng lựa chọn.
Về tổng thể, chiếc Accord mới rộng hơn, ngắn hơn và thấp hơn, tuy nhiên do trục cơ sở được cải thiện cũng như vị trí ngồi được đặt xuống thấp hơn đôi chút nên không gian trong xe vẫn rất thoải mái cho hành khách. Khoang chứa đồ cũng rộng rãi hơn mẫu xe tiền nhiệm. “Thế hệ Accord mới sở hữu sự lột xác đáng kể nhất mà mẫu xe từng trải qua”, Conrad nhận định. Mục đích của bộ phận thiết kế là giúp chiếc xe có ngoại hình bắt mắt, mạnh mẽ hơn, cảm giác bám sát mặt đường hơn.. trong khi vẫn duy trì không gian bên trong xe.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN