Top 6 mẫu xe hơi điện tốt nhất thế giới năm 2018

0
1463
Vật Phẩm Phong Thủy

Xe hơi điện đang dần trở nên phổ biến, sẽ có rất nhiều xe chạy pin xuất hiện trên thị trường trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Dưới đây là những chiếc xe điện tốt nhất do tạp chí Car bình chọn mà bạn có thể mua ngay bây giờ hoặc trong tương lai gần.

1 Nissan Leaf 2018

Leaf 2018 là con bài chiến lược của Nissan trong phân khúc xe điện (EV), vốn là xu hướng phát triển chung mà toàn bộ thị trường đang theo đuổi.  Leaf 2018 sẽ được Nissan bán ra đầu tiên tại quê hương Nhật Bản từ tháng 10 năm nay, sau đó sẽ đến lượt các thị trường quan trọng khác như Mỹ, Canada và châu Âu vào khoảng đầu năm 2018 nhận được xe. Dự kiến, giá khởi điểm của Nissan Leaf 2018 là 30.000 USD, tương đương 680 triệu đồng.

Nissan Leaf được biết đến là xe chạy điện (EV) bán chạy nhất thế giới. Vào giữa tháng 9 vừa qua, Nissan Leaf thế hệ mới được hãng xe Nhật Bản giới thiệu tới người tiêu dùng ngay tại quê nhà. Và giờ đây mẫu xe này sẽ được cập bến đến các nước Đông Nam Á, đầu tiên sẽ là Trung Quốc.  mẫu xe điện này sẽ cập bến thị trường Malaysia vào năm 2018 sắp tới. Hiện chưa có thông tin Nissan Leaf 2018 về Việt Nam nhưng với con đường giới thiệu đến các thị trường Đông Nam Á thì chúng ta có thể hy vọng Nissan Leaf 2018 về Việt Nam vào thời gian tới.

2 Tesla Model X

mua oto cu

Model X P100D được trang bị Pin 100kwh giúp mẫu xe này có khả năng di chuyển được quãng đường tối đa lên đến 295 dặm. Thời gian sạc đầy pin là 9,5 giờ với nguồn điện 220V.

Chiếc Tesla Model X P100D đầu tiên về Việt Nam đã được trang bị gói nâng cấp Ludicrous thế nên xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ mất 2,9 giây nhanh hơn khá nhiều siêu xe.

Do chạy hoàn toàn bằng điện thế nên lưới tản nhiệt phía trước được làm tối giản do không cần lấy gió làm mát động cơ. Tuy nhiên Tesla Model X vẫn có hệ số cản ấn tượng chỉ 0,24.

Model X sở hữu thiết kế khác biệt với đèn pha và đèn hậu dạng LED tạo hình độc đáo. Chính giữa đuôi xe là thanh nẹp kim loại mạ chrome có dòng chữ Tesla.

3 Porsche Mission E

mua ban oto

Nguyên mẫu xe điện Mission E mới ra mắt là một trong những nỗ lực quan trọng nhằm cụ thể hóa tham vọng tấn công thị trường xe ô tô thể thao chạy bằng điện và cạnh tranh với Tesla của hãng xe nước Đức.

Điều này khá khớp với thông tin trước đó cho rằng Porsche và Mercedes đang muốn tạo ra những mẫu xe điện “khủng” để đối đầu với Tesla. Theo đó, nguyên mẫu xe điện chạy bằng pin Mission E vừa được hãng xe sang trọng nước Đức giới thiệu tại triển lãm ô tô Frankfurt Motor Show, Đức. Theo công bố của Porsche, Mission E có thể đạt tốc độ khởi động từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng ít hơn 3,5 giây. Mặc dù có thấp hơn tốc độ khởi động của mẫu xe đối thủ Tesla Model S nhưng bù lại Mission E có một tầm lái rộng hơn, lên tới 500 km mỗi lần sạc đầy.

Để có được tốc độ đáng kinh ngạc như vậy, Mission E được nhà sản xuất trang bị một động cơ 600 mã lực hoàn toàn mới với hai động cơ, gần như được vay mượn bởi mẫu xe hybrid 919 LeMans của chính hãng.

Porsche khẳng định, Mission E có khả năng sạc đặc biệt. Xe sử dụng hệ thống sạc 800V mới, cổng sạc Porsche Turbo Charging, tích hợp màn hình hiển thị tình trạng hệ thống cho tốc độ sạc nhanh hơn đáng kể.

4 BMW i3

giá xe ô tô

BMW cho biết, chiếc i3S có thể tăng tốc từ 0-100 km/h (0-62 mph) trong 6,9 giây trước khi đạt tốc độ giới hạn 160 km/h (99 mph). Ngoài ra, khi được trang bị thêm gói nâng cấp động cơ tăng quãng đường đi được (range-extending engine), chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h (0-62 mph) trong 7,7 giây. So với bản i3 tiêu chuẩn, bản i3S nhanh hơn 0,8 giây và tốc độ giới hạn cũng cao hơn 10 km/h.

Về ngoại hình, cả hai phiên bản BMW I3 2018 tiêu chuẩn và thể thao đều sở hữu cản va mới và đèn pha hình dáng mới. Bản tiêu chuẩn i3 có nhiều chi tiết bằng nhựa không sang nhưng trên bản i3S thì đỡ hơn, xe có nhiều mảng tối kết hợp với các đường viền kim loại.

Nội thất xe BMW I3 2018 hầu hết không thay đổi. Phiên bản mới này có thêm các tùy chọn màu nội thất mới, nổi bật là nội thất da tự nhiên Giga Brown kết hợp với nỉ Carum Spice Grey tạo nên kiểu ghế khá độc đáo. Hệ thống thông tin giải trí iDrive được nâng cấp tới bản mới nhất và có thể tương thích với Apple CarPlay.

5 Kia Soul EV

Khối động cơ điện của Kia Soul EV 2018 tiếp tục sản sinh công suất 109 mã lực và 285Nm mô-men xoắn cực đại. Một trong những thông tin trong tệp tài liệu chỉ ra rằng Kia sẽ tăng kích thước pin nhiên liệu cho phạm vi hoạt động rộng hơn của Soul trong chu kỳ kiểm tra tại Hàn Quốc.

Cụ thể, hãng mong muốn chiếc xe điện của mình sẽ có thể di chuyển bằng điện 100% trong quãng đường 180km, thay vì 148km như nguyên mẫu hiện tại. Một thông tin khác từ đại lý Kia ở Đức lại cho biết Soul EV có thể có phạm vi di chuyển tới 250km trên cơ sở đánh giá của New European Driving Cycle, tăng 38km so với hiện nay.

Trong khi đó, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ đánh giá Soul EV hiện nay chỉ có khả năng đạt tới quãng đường 150km. Giả sử mức tăng tương tự được thiết lập trên chiếc EV trong chu kỳ thử nghiệm, quãng đường tối đa khi xe chạy bằng điện hoàn toàn sẽ tăng lên khoảng 182km.

6 Jaguar i-Pace

Ngay từ bây giờ, Jaguar đã mở bán cho mẫu I-PACE mới này, với giá từ 63.495 bảng Anh (khoảng 2 tỉ VNĐ) ở thị trường Anh quốc. Mức giá này ngang với giá cơ bản của sedan cỡ lớn hạng sang Jaguar XJ L có giá từ 62.995 bảng Anh. Ngoài ra, còn có phiên bản đầu tiên Jaguar I-PACE First Edition giá từ 81.495 bảng Anh, tức khoảng 2,5 tỉ đồng.

Là một chiếc xe hoàn toàn chạy điện nên những đặc tính hệ động lực điện được quan tâm đầu tiên. Bộ pin nguồn 90kWh của xe được thiết kế tích hợp luôn với cấu trúc sàn xe, là tổ hợp bao gồm 432 cục pin nhỏ dạng Lithium-ion, và nó cho phép chiếc I-PACE có thể đi được quãng đường tới 480km với mỗi lần sạc. Người sử dụng có thể sạc 0-80% dung lượng pin trong vòng 85 phút khi sử dụng cổng sạc DC 50kW. Xe cũng hoàn toàn tương thích với các bộ sạc nhanh DC Rapid 100kW nhưng một công nghệ đang trở nên phổ biến ở Anh quốc, và khi đó thời gian sạc chỉ còn 40 phút (80% dung lượng pin). Đặc tính này rất thuận tiện trong quá trình sử dụng xe hàng ngày.

 

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN