Top 10 phát minh công nghệ nổi bật nhất năm 2017

0
1125
Vật Phẩm Phong Thủy

Các nhà khoa học luôn biết cách khiến chúng ta phải ngạc nhiên với những ý tưởng phát minh “đi trước thời đại”.

1 Đèn để bàn lơ lửng


Flyte là loại đèn để bàn “có một không hai” được phát triển bởi công ty Thụy Điển. Nó có khả năng bay lơ lửng trên một chiếc đế nhỏ bằng gỗ có gắn nam châm. Đèn Flyte hoạt động bằng điện từ trường và siêu tiết kiệm năng lượng. Nếu sử dụng 6 giờ mỗi ngày, tuổi thọ của đèn có thể lên tới 22 năm.

2 Thiết bị khử trùng bằng tia cực tím

Thiết bị khử trùng bằng tia cực tím, Kitchen Sanitizing Wand, là một công cụ hoàn hảo dành cho nhà bếp. Nó có khả năng tiêu diệt đến 99% vi khuẩn bám trên bề mặt đồ dùng nhà bếp. Thiết bị có thể khử trùng vi khuẩn trên hầu hết các chất liệu như gỗ, kim loại, nhựa, sứ,…

3 Điện thoại ba màn hình


Ba màn hình cảm ứng được kết nối trên cùng một chiếc điện thoại di động giúp người dùng có thể sử dụng cùng lúc nhiều tác vụ khác nhau. Sản phẩm được thiết kế bởi Kristian Ulrich Larse đang được rất nhiều tín đồ công nghệ kỳ vọng. Tuy nhiên, cho đến nay chiếc smartphone này mới chỉ dừng lại ở giai đoạn ý tưởng.

4 Trí tuệ nhân tạo

Phần mềm trí tuệ nhân tạo của nhóm sáng chế DeepMind thuộc công ty Google có tên là AlphaGo đã đánh bại nhà vô địch thế giới của con người trong môn Cờ vây đầy chiến lược và thử thách vào tháng 3/2016.

AlphaGo đã đánh bại nhà vô địch cờ vây châu Âu Lee Sedol với tỷ số 5-0.

Chiến thắng này được coi là cơ hội để nhóm sáng chế DeepMind của Google thử nghiệm một phương pháp xây dựng trí tuệ nhân tạo mới.


Mục đích của phương pháp này là hướng dẫn máy tính áp dụng thủ thuật “học sâu” nhằm tận dụng các kỹ năng của mình và trau dồi các chiến lược mới mà nhà nghiên cứu của Google DeepMind là ông David Silver cho là “giống con người hơn nhiều” so với các phương thức học tập dựa vào trí tuệ nhân tạo trước kia.

Sự thành công của phương pháp học sâu trong AlphaGo có thể được áp dụng cho nhiều thử thách nghiên cứu khác, từ lập mô hình khí hậu đến chẩn đoán y học, hay thậm chí cho các vấn đề xã hội như tội phạm, hoặc lý do tại sao những người mãn hạn tù tái phạm hoặc không tái phạm tội ác.

5 Hyperloop One
Elon Musk đã mở ra cho con người một hệ thống giao thông tốc độ cao. Trong năm nay, ông ấy đã cho ra mắt và thử nghiệm thành công Hyperloop One, một chiếc tàu đệm khí siêu tốc có thể đạt tốc độ 186k/h chỉ sau 1,1 giây. Vận tốc tối đa của nó có thể lên tới 1288km/h và vận tốc trung bình đạt 970km/h, tức là bạn có thể di chuyển từ Sam Francisco tới Los Angeles chỉ trong 35 phút. Đây thực sự là một cuộc cách mạng về tốc độ vận tải hành khách.


Tốc độ trung bình của một chuyến bay thương mại hiện nay trên thế giới là 925 km/h.

7 Wi-fi thụ động
Những nhà nghiên cứu và sinh viên tại đại học Washington đã tìm ra các mới để sử dụng wi-fi tiết kiệm năng lượng gấp 10.000 lần thông thường được gọi là wi-fi thụ động.


Mặc dù tốc độ mạng có thể chậm hơn nhưng điều này không là gì nếu so với lợi ích to lớn mà wi-fi thụ động mang lại cho pin. Công nghệ mới này được hy vọng sẽ giúp ý tưởng tự động hóa ngôi nhà và các ứng dụng nhà thông minh hữu ích hơn.

8 Máy in 4D
Trong khi công nghệ in 3D mới bắt đầu được con người chấp nhận và ứng dụng trong cuộc sống thì các nhà khoa học đã cho ra đời công nghệ in 4D. Công nghệ in mới này vẫn dựa trên nguyên lý hoạt động của công nghệ in 3D nhưng được hoàn thiện hơn.


Với máy in 3D chúng ta có thể tạo ra một vật thể không gian 3 chiều nhưng với công nghệ in 4D, những vật thể in ra còn có thể thay đổi hình dạng theo thời gian. Do được tạo ra bởi những chất liệu đặc biệt, nên những sản phẩm của công nghệ in 4D sẽ biến đổi thành hình dạng khác khi được kích thích bằng một cú chạm hoặc một dòng điện.

9 Drone chở người
Hiện nay, Drone khá phổ biến và được ứng dụng rộng rãi trên thế giới. Việc những robot có thể bay như máy bay không người lái không còn xa lạ nữa nhưng nếu một Drone có thể vận chuyển người từ nơi này tới nơi khác như một chiếc taxi thì sao nhỉ?

Các công ty sản xuất drone đã sản xuất ra một thế hệ drone mới có thể chở người như một phương tiện di chuyển cá nhân.

Nếu bạn có ý định sở hữu một chiếc drone chở người thì bạn cần nhớ rằng nó khác hoàn toàn với ô tô bay. Bạn có thể điều khiển chiếc ô tô bay của mình nhưng với drone này lộ trình của nó đã được lập trình sẵn và chỉ chở được duy nhất một người.

10 Đĩa 5D

Ngày nay, chúng ta có quá nhiều thứ cần lưu trữ trong các ổ cứng nhưng liệu tuổi thọ của những dữ liệu đó sẽ kéo dài được bao lâu. Những ổ cứng được sử dụng phổ biến hiện nay như đĩa cứng, SSD, đĩa Blu-ray đều bị giới hạn về thời gian.

Các nhà khoa học đã giúp chúng ta giải quyết vấn đề nan giải này khi phát minh ra đĩa 5D. Thiết bị này cho phép lưu trữ 360 TB và tồn tại được 13,8 tỷ năm trong điều kiện thường. Điều này có nghĩa là tuổi thọ của đĩa 5D cao hơn cả tuổi thọ của mặt trời. Thậm chí, nó còn có thể chịu được nhiệt độ cực cao lên tới 1000 độ C. Đây là bước tiến ngoạn mục của phương tiện dữ liệu.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN