Top 10 mẫu xe đáng mua nhất của hãng xe Ford năm 2018

0
1785
Vật Phẩm Phong Thủy

10 mẫu xe xe tốt nhất của hãng Ford. Bảng xếp hạng này được đưa ra dựa vào thiết kế, thông số kỹ thuật, các công nghệ tiên tiến, giá bán, mức độ an toàn…

1 FORD RANGER WILDTRAK 2018

Nhắc đến Ford Ranger là ai cũng có thể nghĩ ngay đến một chiếc xe bán tải thiết kế bắt mắt, đầy cơ bắp nhưng cũng không kém phần thanh lịch được yêu mến tại Việt Nam. Theo báo cáo bán hàng của VAMA, trong tháng 10 vừa qua, Ford Ranger bán được 1.425 xe, xếp thứ 2 thị trường ô tô chỉ sau “ông vua” doanh số Toyota Vios. Tại nước ta, Ford Ranger cũng là xe bán tải luôn dẫn đầu phân khúc mà chưa có đối thủ nào đủ sức xô đổ.
Ford Ranger Wildtrak 2018 là phiên bản cao cấp nhất của chiếc bán tải đến từ Mỹ với trang bị đầy đủ tiện nghi nhất mang đến sự trải nghiệm thú vị cho người dùng. Trong khi đề xuất tăng thuế nhập khẩu xe bán tải ngang bằng với xe con chưa được áp dụng thì đây vẫn là cơ hội tốt giúp người Việt sở hữu Ford Ranger Wildtrak 2018 với mức giá phù hợp.

2 FORD ECOSPORT 2018
Hơn một thập kỷ trước, Ford đã cho ra mắt EcoSport thế hệ đầu tiên và đạt thành công lớn. Ford vốn là một công ty nổi tiếng với những mẫu xe bán tải và SUV nhưng việc tung ra EcoSport nhỏ bé không có gì đáng ngạc nhiên. Doanh số xe compact SUV đã bùng nổ trong vài năm qua và đang tiếp tục phát triển. Chính vì vậy, Ford cần phải tham gia phân khúc này để duy trì tính cạnh tranh. Bắt đầu mở bán vào đầu năm tới như một mẫu xe đời 2018, EcoSport sẽ có vị trí bên dưới Escape. Xe được thiết kế để cạnh tranh với các đối thủ chính bao gồm Jeep Renegade, Mazda CX-3 và Chevrolet Trax. Ford EcoSport 2018 có các biến thể S, SE, SES và Titanium. Xe được trang bị 2 động cơ và lựa chọn dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.

3 FORD F-150 2018
Ford F-150 là dòng bán tải hạng nhẹ trong chuỗi các dòng xe bán tải thuộc F-Series của hãng xe có biểu tượng Oval xanh. Ra đời vào năm 1975 để lấp chỗ trống giữa hai dòng F-100 và F-250, Ford F-150 chỉ mất đúng 7 năm để vượt mặt hai đàn anh trở thành mẫu bán tải bán chạy nhất nước Mỹ và một mạch duy trì thành tích đó đến tận ngày nay, đánh dấu một huyền thoại trong lòng người tiêu dùng xứ cờ hoa.
Theo các chuyên gia đánh giá xe, Ford F-150 2018 được nâng cấp một cách khá toàn diện về cả diện mạo, động cơ cũng như trang bị. Thiết kế mặt trước được làm mới, động cơ tiêu chuẩn V6 3.5 lít được thay thế bởi động cơ V6 3.3 lít mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Cùng với đó là sự xuất hiện của hộp số tự động 10 cấp hứa hẹn mang đến những trải nghiệm lái mượt mà hơn.

4 FORD ESCAPE 2018
Phiên bản tiêu chuẩn của Ford Escape 2018 sẽ sở hữu khối động cơ I4, sản sinh công suất 168 mã lực. Tuy nhiên, khối động cơ này bị đánh giá là khá “xoàng xĩnh” cho một chiếc crossover như Escape. Những phiên bản cao cấp hơn như Escape SE và Titanium sẽ được “ưu ái” hơn khi sở hữu động cơ Ecoboost 4 xi-lanh, tuy sẽ ồn và gằn hơn khi di chuyển nhưng sản sinh công suất lên đến 179 mã lực khi dung tích là 1.6L. Động cơ Ecoboost còn mạnh mẽ hơn với dung tích 2.0L cho công suất 245 mã lực, bỏ xa các đối thủ về hiệu suất và khả năng bứt tốc. Mẫu xe này được đánh giá là người bạn đồng hành tốt trên mọi cung đường bởi khả năng di chuyển vững chãi, hỗ trợ đánh lái đầy “sắc sảo”.
So với đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5, Escape 2018 cho cảm giác lái tuyệt hơn hẳn khi trang bị lẫy chuyển số, hộp số tự động 6 cấp, bộ mâm 19 inch, đặc biệt là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, giúp xe di chuyển dễ dàng khi gặp những khúc cua lắt léo.
Hệ thống ghế ngồi khá chắn chắn và thoáng. Tuy nhiên, có cảm giác như đội ngũ thiết kế của Ford đã phải tính toán khá chi li mới mang đến không gian đầu và không gian chân được coi là “tạm ổn” cho Escape 2018.
Bên cạnh đó, hệ thống thông tin giải trí của Escape cũng được cải tiến mạnh với sự thay thế màn hình MyFord Touch truyền thống bằng màn hình cảm ứng mới giao diện dễ nhìn, cảm ứng nhạy và thân thiện với người dùng.

5 FORD FIESTA 2018
Những nhà sản xuất ô tô có tiếng thường mong muốn xuất xưởng các sản phẩm xe hơi tầm cỡ quốc tế và được mở bán ở nhiều lãnh thổ với sự khác biệt tối thiểu. Tuy vậy, ngoài xe sang, số lượng xe hơi đẳng cấp thế giới thực sự khá là khiêm tốn do liên quan đến chi phí và những điều luật khác nhau ở từng quốc gia. Ford Fiesta hiện tại là một trong những mẫu tiêu biểu của phân khúc, bán chạy ở cả hai bờ Đại Tây Dương. Và Ford Fiesta 2018 thế hệ mới với chất lượng cao hơn sẽ sớm cập bến châu Âu và kế hoạch lên kệ ở Mỹ vẫn còn bỏ ngỏ.
Kể từ khi xuất hiện trên thị trường năm 1976, Fiesta luôn là một mẫu xe mang “chất” châu Âu điển hình. Ford Fiesta là mẫu xe bán chạy nhất của Ford tại Châu Âu 3 năm liền (2012 + 2013 + 2014) và bán chạy nhất trong suốt một thời gian dài ở Anh. Mới đây nhất, Fiesta tiếp tục thống lĩnh bảng xếp hạng xe đắt khách nhất châu Âu tháng 3/2017. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Ford đã đầu tư mạnh tay vào thế hệ mới này.
Tất nhiên, không phải ngẫu nhiên mà người châu Âu được sở hữu Ford Fiesta thế hệ mới trước người Mỹ. Đó là vì khách hàng châu Âu sẵn sàng bỏ nhiều tiền hơn. Tại Anh, phiên bản tiêu chuẩn Style 1.1 có mức giá 12.715 bảng Anh (369 triệu đồng – đã bao gồm 20% thuế giá trị gia tăng (VAT)). Phiên bản Titanium có giá từ 16.145 bảng Anh (468 triệu đồng) với những tùy chọn khá khiêm tốn. Mức giá đó tương đương với khỏag 20.000 USD, có nghĩa là chưa tính đến thuế VAT thì phiên bản này đã có giá ngang ngửa với phiên bản hiệu suất Fiesta ST mà người Mỹ có thể mua.

6 FORD EDGE 2017
Hầu hết các mẫu xe SUV/crossover đều thuộc một trong hai loại: subcompact hai hàng ghế, compact crossover và SUV ba hàng ghế lớn hơn. Tuy nhiên, vẫn có một vài mẫu xe cỡ trung nằm giữa cỡ nhỏ và lớn. Trong số này, Ford Edge 2017 là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu muốn một mẫu xe hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu và thoải mái. Mẫu SUV cỡ trung 5 chỗ ngồi có 4 biến thể là SE, SEL, Titanium và Sport. Không giống Ford Escape, Ford Edge đủ rộng để chứa 3 người lớn ngồi cạnh nhau ở phía sau mà không cảm thấy quá chật chội. Mẫu ô tô mới cũng sở hữu nhiều gói tính năng có sẵn trên nhiều biến thể. Vì vậy, người dùng có thể thực sự tùy chỉnh xe theo cách mình muốn. Trên thị trường, Ford Edge 2017 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Nissan Murano, Jeep Grand Cherokee và GMC Acadia 2017.

7 FORD FOCUS 2017

Cần lưu ý, phiên bản được nhắc đến trong bài đánh giá xe này chính là Ford Focus Trend 1.5L EcoBoost. Hãng xe Mỹ giới thiệu mẫu xe hạng C hồi tháng 1/2017 vừa qua. So với 2 phiên bản sedan và hatchback sử dụng động cơ 1.6L trước đây, Focus Trend 2017 không có sự thay đổi đột phá về mặt thiết kế nhưng có thông tin cho rằng, Ford Focus 2017 sẽ được lắp đặt hệ thống sạc nhanh và hệ thống vận hành đã được cải tiến với “trái tim” EcoBoost mạnh mẽ hơn.
Nếu đem so sánh với cặp đôi Focus Titanium và Sport+ thì hai tân binh của Ford đã bị cắt giảm kha khá “đồ chơi” nhằm đem đến một mức giá hợp lý cho khách hàng. Động thái này có thể coi là một câu trả lời của Ford dành cho những đối thủ cùng phân khúc khi mà cả Mazda 3, Toyota Corrola và KIA Cerato đều đồng loạt giảm giá bán.
Như vậy, mẫu xe ô tô mới Focus Trend 2017 sẽ xếp “chung mâm” với Kia Cerato 2.0L (696 triệu) và Mazda 3 1.5L seda (650 triệu) nhưng mẫu xe của Ford gần như chỉ nhỉnh hơn về số liệu công suất, momen xoắn trong khi những đối thủ còn lại có rất nhiều trang bị tiện nghi và các tính năng an toàn vượt trội.

8 FORD EVEREST 2017

Bước sang năm tiếp theo, Ford Everest 2017 giới thiệu loạt nâng cấp mới và được Ford Việt Nam phân phối 3 phiên bản nhập khẩu với mức giá lần lượt như sau:
– Everest Trend 2.2L 4×2 AT: 1.249 triệu đồng
– Everest Titanium 2.2L AT 4×2: 1.329 triệu đồng
– Evesest Titanium+ 3.2L AT 4WD: 1.936 triệu đồng
Phân tích đôi chút, 2 mẫu Everest 2017 sử dụng động cơ 2.2L có giá bán tương đồng khi đặt cạnh Toyota Fortuner 2017 hay All New Mitsubishi Pajero Sport, nhưng không có cấu hình dẫn động 2 cầu. Trong khi, Everest Titanium+ trang bị động cơ 3.2L phải chịu mức thuế TTĐB cao hơn nên mức giá đã tiến sát “đàn anh” Explorer 2017 nên có thể xem đây là một mẫu xe “làm thương hiệu” nhiều hơn là phục vụ cho việc kinh doanh của Ford Việt Nam.

9 FORD EXPLORER 2017

Chính thức gia nhập thị trường ô tô vào đầu tháng 10/2016 bằng màn ra mắt tại Vietnam Motor Show, Explorer 2017 được Ford Việt Nam phân phối theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc với 1 phiên bản duy nhất. Giữa năm ngoái, Ford Explorer 2017 giá từ 32.105 USD đã bắt đầu được bán ra tại Mỹ. Mức giá Ford Explorer Limited 2.3L Ecoboost bán tại Việt Nam là 2,18 tỷ đồng – một con số khá hấp dẫn so với các đối thủ. Các chuyên gia đánh giá xe nhận định: Đây là một sự lựa chọn hấp dẫn khi giá bán không chênh quá nhiều so với người anh em Everest 3.2L AT, đồng thời có phần tốt hơn so với hai đối thủ châu Á.

10 FORD ECOSPORT 2016

Ford Ecosport 2016 tiếp nối thành công mà các phiên bản tiền nhiệm của nó đã ra mắt cách đây ít năm, Chiếc xe gầm cao của Ford khi đến Việt Nam thực sự tạo lên cuộc cách mạng trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Một chiếc xe vừa thuận tiện di chuyển trong đô thị đông đúc, vừa tạo cảm giác rất thể thao khi đi trên những cung đường đèo, dốc… quả thật rất phấn khích.
Với đường phố thường xuyên mưa ngập trong thời gian gần đây tại nước ta, Ecosport 2016 có khoảng sáng gầm xe lên tới 200mm cùng hệ thống ống hút gió cao nên phần nào giúp xe lội qua những vũng nước nhỏ một cách khá dễ dàng và cũng rất an toàn.
Hiện tại, Ford Ecosport đang được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản khác nhau là: Ford Ecosport 1.5L Trend MT: 585 triệu đồng; Trend AT: 630 triệu đồng; 1.5L Titanium AT: 658 triệu đồng và 1.5L Titanium Black Edition AT: 664 triệu đồng. Các đối thủ cùng phân khúc với chiếc SUV nhỏ này tại nước ta hiện nay gồm: Mazda CX-3, Honda HR-V và cái tên đến từ Hàn Quốc mới là Ssangyong Tivoli.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN