Top 8 mẫu xe đáng mua nhất của hãng xe Kia năm 2018

0
1826
Vật Phẩm Phong Thủy

8 mẫu xe xe tốt nhất của hãng Kia. Bảng xếp hạng này được đưa ra dựa vào thiết kế, thông số kỹ thuật, các công nghệ tiên tiến, giá bán, mức độ an toàn…

1 KIA MORNING X-LINE 2018

Kia Morning (hay còn gọi là Picanto) xuất hiện từ năm 2003 và tại thời điểm đó xe được phát triển trên nền tảng thu gọn của chiếc Hyundai Getz. Xe được thiết kế mới lại hoàn toàn vào năm 2011 với các thông số kích thước thân xe đều tăng lên và chia sẻ kết cấu khung gầm với chiếc Hyundai i10 thế hệ tiếp theo. Sau đó, đến năm 2015 thì xe lại tiếp tục được nâng cấp nhưng phải đến năm 2017 mới thực sự có những bước đột phát đáng kể đối với thế hệ xe thứ 3. Hơn nửa năm kể từ khi chiếc Morning thế hệ mới xuất hiện tại triển lãm Geneva diễn ra vào tháng 3/2017 thì Kia mới cho ra mắt là bản X-Line mới vào tháng 9 vừa qua.
Đối thủ cạnh tranh chính của Kia Morning X-Line hiện nay trên thị trường có thể kể đến là Volkswagen Cross Polo, Cross Golf hay Hyundai i20 Active.

2 KIA MORNING 2018 (KIA PICANTO)

Tại triển lãm Geneva diễn ra hồi tháng 3/2017, Kia Morning 2018 (Picanto) đã được hãng xe Hàn trưng bày, công bố chi tiết thông số kỹ thuật và giá bán.
Kia Morning thế hệ thứ 3 có thiết kế hiện đại và thể thao hơn nhiều so với phiên bản cũ. Bên cạnh phiên bản thường, mẫu xe này có thêm các biến thể khác là GT-Line và GT-Line S thể thao hơn. Tại thị trường Việt Nam, người tiêu dùng chỉ biết đến phiên bản 5 cửa gồm 4 cửa hành khách và cốp sau nhưng tại thị trường châu Âu, Morning còn có thêm phiên bản 3 cửa gồm cốp sau và 2 cửa hành khách. Tuy nhiên, thế hệ mới nhất của Morning chỉ có duy nhất phiên bản 5 cửa.
Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Kia Morning đang được phân phối tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 2 và thế hệ thứ 3 của xe hiện vẫn chưa có kế hoạch ra mắt.

3 KIA STINGER 2018

Còn tin gì nóng hơn khi hãng xe bình dân Kia đang nỗ lực thách thức các “ông lớn” thể thao hạng sang đến từ Châu Âu? Đó chính là việc Kia cho ra mắt Kia Stinger 2018 hoàn toàn mới tại triển lãm Detroit hồi đầu năm với trải nghiêm lái thú vị, những tính năng cao cấp và công nghệ tiên tiến. Tất cả được gói gọn trong một vỏ bọc tuyệt đẹp với một mức giá tương xứng.

Kia Stinger 2018 phản ánh mong muốn không ngừng của Kia trong việc mang lại cho người mua nhiều hơn một phương tiện giao thông thuần túy. Đó là kim chỉ nam hoạt động của thương hiệu xe Hàn Quốc này trong nhiều năm, nhưng giờ đây, Kia còn muốn nhắn gửi một thông điệp mới. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Kia, Justin Sohn, cho biết Kia Stinger 2018 sẽ “đánh dấu kỷ nguyên mới của Kia, chia lịch sử của chúng tôi thành hai mốc “trước đây” và “sau này””.

4 KIA SORENTO 2018

Kia Sorento đã đạt được những thành công lớn trong phiên bản tái thiết kế mới nhất đời 2016. Hai năm sau đó, xe vẫn được đánh giá cao do có khả năng xử lý tốt, cảm giác cao cấp và sở hữu nhiều cấu hình. Đối với Kia Sorento 2018, dù là biến thể L, LX, EX, SX hoặc SXL, mẫu crossover lớn nhất Kia đều có hình dáng tổng thể đẹp mắt giống như thiết kế xe SUV hiện đại. Cabin của xe có chất liệu mềm mại phân chia thành các khu vực gọn gàng và dễ truy cập. Phiên bản được đánh giá cao nhất là Kia Sorento 2018 trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh. Trên thị trường, xe là đối thủ đáng gờm với Jeep Grand Cherokee, Toyota Highlander, Ford Edge, Honda Pilot và cả Nissan Murano.

5 KIA RIO 2017

Tại thị trường ô tô Việt Nam, Kia Rio là một trong những mẫu xe bán chạy cùng những “người anh em” Morning hay Sorento. Thế hệ mới Kia Rio 2017 vẫn được Công ty Trường Hải (Thaco) phân phối chính hãng dưới dạng nhập khẩu và chỉ bán dưới đơn đặt hàng.
Theo một số trang tin ô tô, động thái này của Thaco là nhằm chuẩn bị cho phiên bản mới của xe sẽ được ra mắt chính thức tại Việt Nam sắp tới sau khi Kia Rio 2017 đã chính thức cập bến Malaysia. Trong phân khúc, Rio vẫn phải đối đầu với những đối thủ khá quen thuộc và có thị phần lớn tại nước ta như: Toyota Vios, Honda City, hay mới nhất là Suzuki Ciaz.
Giá bán ba phiên bản lần lượt như sau:
Kia Rio 4DR MT : 499 triệu đồng
Kia Rio 4DR AT : 565 triệu đồng
Kia Rio 5DR ATH : 615 triệu đồng

6 KIA CADENZA 2017

Thông thường khi nói đến hãng xe Kia, chúng ta thường nghĩ đến những chiếc xe bình dân, giá rẻ và có thiết kiến không mấy đặc sắc. Tuy nhiên, quan niệm đó đã được thay đổi từ khi chiếc Cadenza xuất hiện. Người ta đã phải công nhận rằng Kia hoàn toàn có thể tạo ra những chiếc xe hạng sang và tiệm cận đẳng cấp của những chiếc xe Mỹ hay châu Âu… Hiện tại, mẫu ô tô mới Kia Cadenza 2017 đã chính thức được chính làng.

7 KIA OPTIMA 2017

Kia Optima 2017 là một chiếc sedan đến từ Hàn Quốc mang đậm thiết kế chất châu Âu. Không hào nhoáng như triết lý Điêu khắc dòng chảy của Hyundai hay mạnh mẽ táo bạo như ngôn ngữ Kodo của Mazda, cũng không lịch lãm theo hướng chững chạc ở Toyota, Nissan và Honda mà KIA mang đến phong cách hiện đại, thể thao đầy cá tính.
Yếu tố chính để Optima cạnh tranh với các xe như Toyota Camry, Honda Accord và Nissan Teana chính là giá bán khi mà so với các mẫu xe Nhật Bản, chiếc sedan của Hàn mang đến sự chênh lệch tùy theo phiên bản lên đến vài trăm triệu đồng. Cụ thể, Tại Việt Nam Optima 2017 phân phối 3 phiên bản với 3 mức giá khác nhau là: Optima 2.0 AT : 915 triệu đồng, Optima 2.0 ATH: 990 triệu đồng và Optima 2.4 GT Line: 1.045 triệu đồng. Trong bài chúng ta sẽ đánh giá chi tiết phiên bản Optima ATH.

8 XE KIA SPORTAGE 2017

Kia Sportage 2017 ra mắt sớm hơn dự kiến là bởi nó sẽ thay thế toàn bộ phiên bản cũ khi bị người dùng phản hồi về chất lượng cảm giác lái cũng như sự bí bách ở không gian nội thất.
Ở phiên bản cũ, không gian hàng ghế sau chưa thực sự rộng rãi với 3 người lớn, đặc biệt, vị trí duỗi chân có phần hơi ngắn và không thoải mái. Chưa hết, cảm giác lái cũng có vấn đề đặc biệt là khả năng thăng bằng của xe cũng như khi đi cao tốc có chút bồng bềnh.
Phiên bản 2017 ra mắt đã gần như lấp toàn bộ các lỗi lớn trên và đem lại cảm giác tốt hơn rất nhiều. Về giá bán, Sportage 2017 có giá bán tại châu Á từ 22.990 – 35.000 USD (511 – 778 triệu đồng), tại châu Âu vào khoảng 17.995 – 31.645 bảng Anh ( 582 triệu – 1,02 tỷ đồng). Các đối thủ chính của chiếc SUV 5 chỗ này hiện là những xe như: Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson…

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN