Top 5 mẫu xe Suv kém tin cậy nhất năm 2018

0
1447
Vật Phẩm Phong Thủy

Hàng năm, Consumer Reports lấy các phản hồi của khách hàng về 17 vấn đề tiềm ẩn trên xe hơi. Một trong những tiêu chí được quan tâm nhiều nhất chính là độ tin cậy của xe. Dưới đây là danh tính của những chiếc mẫu ô tô SUV xếp hạng kém nhất về độ tin cậy trong năm 2018.

1 Alfa Romeo Stelvio
Mặc dù ra đời cách đây không lâu, Alfa Romeo Stelvio nhận được không ít phản hồi tiêu cực về độ tin cậy. Gần đây, xe được nhiều khách hàng trên Consumer Reports xếp vào danh sách chiếc xe có độ tin cậy kém nhất. Đánh giá này dựa trên cơ sở cân nhắc chiếc Giulia (chiếc sedan mà Stelvio có nhiều điểm tương đồng) và những dữ liệu đánh giá khác từ các phiên bản tiền nhiệm của Alfa Romeo. Theo đó, chiếc Compact SUV hạng sang này rất dễ xảy ra trục trặc khi mua oto cu.

2 Chevrolet Suburban
Một nhược điểm của Suburban là chân ga nặng nề (một biện pháp để cải thiện mức tiết kiệm nhiên liệu) khiến cho xe phản ứng tương đối chậm chạp. Điều này có nghĩa là người lái xe cần đạp ga sớm hơn và mạnh mẽ hơn khi cần sáp nhập vào làn đường cao tốc hoặc đi băng qua khu vực có lưu lượng giao thông chậm hơn bình thường. Nội thất của xe rất yên tĩnh trên đường cao tốc. Tiếng gầm gió, tiếng ồn đường và tiếng rung của động cơ đã im lặng đến mức hầu như không thể phát hiện được. Bên cạnh đó, hệ thống treo thích ứng Magnetic Ride Control tùy chọn sẽ mang đến cảm giác lái mượt mà khi qua các ổ gà.
Khả năng luồn lách trong không gian chật hẹp là khó khăn; sàn khoang hành lý cao khiến người dùng cần nỗ lực nhiều hơn để chất đồ; phản ứng ga chậm chạp; sức chứa hành khách tối đa chỉ có trong mẫu xe cơ bản trên thị trường mua ban oto.

3 Mazda CX-9
Mazda CX-9 vẫn luôn được đánh giá cao trong phân khúc SUV về kiểu dáng thiết kế, mức giá hợp lý, đặc biệt là một trong những mẫu xe 3 hàng ghế được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay với nhiều tiện ích hỗ trợ và mức độ thoải mái. CX-9 mới năm nay có bổ sung hệ thống giám sát các điểm mù; cảnh báo tình trạng giao thông phía sau xe và hệ thống phanh tự động trong trường hợp khẩn cấp được trang bị cho tất cả các bản lựa chọn. Với chi phí nhiều hơn, khách hàng sẽ có thể lựa chọn các bản cao cấp hơn Sport, lần lượt là Touring, Grand Touring và Signature.
Cho đến bây giờ thì CX-9 2018 là mẫu xe duy nhất của Mazda sử dụng động cơ 2.5L I-4. Đây là chiếc SUV nhưng khá đậm chất thể thao, khỏe khắn. Và đương nhiên, dòng CX của Mazda vẫn đang chiếm được nhiều ưu thế trên thị trường xe hơi thế giới không chỉ về chất lượng, giá cả mà còn phù hợp nhu cầu sử dụng của khách hàng.
màn hình hiển thị dù kích thước phù hợp nhưng chưa được đánh giá cao về tính tiện ích; không gian tổng thể trong cabin vẫn chưa thực sự rộng rãi; mặc dù có 4 bản lựa chọn nhưng danh mục các gói lựa chọn thêm còn hạn chế; hệ thống truyền động vẫn chưa có nhiều đột biến.

4 Lincoln MKX
Sau khi ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2015, Lincoln MKZ 2017 sẽ chính thức giao đến tay khách hàng vào mùa hè này. Khách hàng có thể đến các showroom trên toàn nước Mỹ để đặt mua, và mức giá cho phiên bản 400 mã lực của Lincoln MKZ 2017 sẽ có giá bắt đầu từ 43.575 đô la Mỹ.
Ngoại thất của Lincoln MKZ 2017 có quá nhiều điểm tương đồng với Toyota Camry được bán trên thị trường mua bán oto cũ, nhìn qua đã thấy nhiều nét hao hao giống. Mặt trước của Lincoln MKZ 2017 thực sự rất tinh tế, gọn gàng với những đường mạ chrome hay lưới tản nhiệt vừa phải, đèn pha hay đèn sương mù LED cũng không quá to hay thô ráp, trên nắp capo xe cũng có một vài đường gân dọc nổi, nên cho xe có cảm giác dài hơn, mạnh mẽ hơn. Vành xe cỡ lớn, làm bằng thép hợp kim bóng nhoáng, đặc biệt làm theo kiểu lát cắt, trông rất sang trọng.

5 GMC Acadia
Sự êm ái của xe khiến cho nó giống như một chiếc minivan nặng đầu hơn là một chiếc crossover dành cho các chuyến phiêu lưu. Trên thực tế, lực lăn của xe lớn tới mức thật khó để luồn lách qua các chướng ngại vật trong trường hợp khẩn cấp. Đây là điểm thua thiệt của xe so với các đối thủ.
Ngoại trừ việc có hai chế độ dẫn động cùng các chế độ lái thể thao, núi và kéo, đây dường như không phải là một chiếc crossover thích hợp để đi ngoài trời. Gầm xe rất thấp và nó có bộ vành 20” khổng lồ khiến xe chỉ phù hợp với điều kiện thành phố.
Phiên bản All Terrain của Acadia đã bị GMC tước đi hàng ghế thứ ba. Hàng ghế này vẫn có đầy dủ trong phiên bản SLT hay Denali, nhưng không phải trong All Terrain. Có lẽ do GMC cho rằng phiên bản All Terrain dành cho những cuộc phiêu lưu nên không cần nhiều ghế. Tuy nhiên, họ đã lầm, nhất là khi việc xuất hiện thêm hàng ghế này cũng không làm ảnh hưởng đến khả năng chở hàng của xe. Một điều khá kỳ cục là trên xe vẫn có cổng USB và giá để cốc cho hàng ghế thứ ba không tồn tại này.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN