Top 5 mẫu xe MPV tốt nhất để mua đầu năm 2019

0
1254
Vật Phẩm Phong Thủy

Phân khúc MPV tại Việt Nam ngày càng sôi động và có nhiều lựa chọn phong phú. Bên cạnh những cái tên quen thuộc trên thị trường, một số dòng xe mới ra mắt như Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza… cũng đáng để khách hàng quan tâm nếu có nhu cầu mua xe ô tô trong năm tới.

1 Toyota Innova 2019
Toyota Innova hiện là mẫu xe đa dụng ăn khách nhất tại Việt Nam, chưa có đối thủ về doanh số. Bởi vì lẽ đó, những người có nhiều kinh nghiệm mua bán ô tô nhận định đây là mẫu xe xứng đáng để khách Việt chú ý trong phân khúc MPV.
Toyota Innova đang bán tại Việt Nam thuộc thế mới. Mới đây, Toyota Việt Nam (TMV) đã tiến hành một số nâng cấp đáng chú ý cho mẫu xe của mình như: Bổ sung hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, điều chỉnh số lượng túi khí lên con số 7 cho các phiên bản, thêm hệ thống cân bằng điện tử VCS và đèn báo phanh khẩn cấp cho bản 2.0J. Với những trang bị trên, Toyota Innova 2019 là chiếc xe lắp ráp trong nước sánh ngang với Corolla, Vios, Camry và Innova về tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCA.
Bên cạnh đó, TMV còn tung ra thị trường phiên bản trắng ngọc trai dành cho các phiên bản số tự động và điều chỉnh một số chi tiết ngoại thất phù hợp với màu sơn mới, đáp ứng thị hiếu của nhiều đối tượng khách hàng trên thị trường mua oto cu.

“Trái tim” của Toyota Innova 2019 là khối động cơ 2.0L Dual VVT-i, cho công suất tối đa 137 mã lực, mô-men xoắn tối đa 183 Nm, kết hợp với hộp số 6AT hoặc 5MT. Mức giá xe từ 771 triệu đồng – 971 triệu đồng.

2 Kia Rondo 2019
Kia Rondo đang bán tại Việt Nam dưới hình thức xe lắp ráp trong nước với thiết kế đẹp mắt, phù hợp cho các gia đình sinh sống tại thành phố lớn. Tiền thân của Kia Rondo 2019 là Kia Carens. Ngoại hình của xe đậm phong cách châu Âu hiện đại, hòa quyện với nét tinh tế, giàu cảm xúc. Khoang nội thất tích hợp nhiều tính năng phù hợp với lối sống thời hiện đại và thân thiện với môi trường.
Những trang bị đáng giá trên Kia Rondo bao gồm: Màn hình DVD cảm ứng kích thước 8 inch, các cổng kết nối nối USB, AUX, kết nối không dây Bluetooth, đàm thoại rảnh tay, định vị GPS, dàn âm thanh 6 loa. Phiên bản GATH tích hợp 6 túi khí, những phiên bản còn lại có 2 túi khí. Kia Rondo 2019 có 1 phiên bản sử dụng động cơ dầu, 3 phiên bản còn lại sử dụng động cơ xăng.
Với 4 phiên bản khác nhau, khách Việt có thêm 7 lựa chọn về màu ngoại thất (gồm: nâu, bạc, xanh, trắng, vàng cát, đen và đỏ) cùng một mức giá dễ chịu, từ 609 triệu đồng – 779 triệu đồng.

3 Mitsubishi Xpander 2019
Xpander (hay Expander, nếu bạn muốn viết một cách chính xác) là một trong những “trái ngọt” đầu tiên kể từ khi Liên minh Renault-Nissan của Ngài Ghosn chính thức trở thành cổ đông lớn nhất của Mitsubishi Motors. Còn nhớ hồi đầu năm 2016, bê bối khí thải khiến Cựu Chủ tịch Mitsubishi Tetsuro Aikawa phải đệ đơn từ chức, và giá trị cổ phiếu của Mitsubishi Motors ngay lập tức “bốc hơi” một nửa, xuống mức 442 Yên/cổ phiếu. Mitsubishi Motors không có 30 tỷ USD để giải quyết bê bối khí thải giống như cách “đại gia” Volkswagen đã làm. Mọi chuyện tưởng chừng như đã kết thúc với Mitsubishi Motors, một trong những thương hiệu xe Nhật Bản nổi tiếng nhất.
Nếu đi đường và vô tình bắt gặp Xpander trên phố, nhiều khả năng bạn sẽ không tin chiếc xe này có giá bán chỉ từ 550 triệu đồng. Mitsubishi Xpander sở hữu ngoại thất vô cùng khác biệt và chắc chắn tôi sẽ gọi đây là đại diện đẹp nhất phân khúc mini MPV, một phân khúc với những mẫu xe ưu tiên sự tiện dụng hơn là vẻ đẹp bên ngoài.

Trước đây, ít ai có thể chỉ ra một thiết kế đặc trưng của xe Mitsubishi ngoại trừ chiếc logo 3 viên kim cương. Những chiếc xe của Mitsubishi có quá ít đặc điểm mang tính “gen truyền thống”, điều khiến những khách hàng không quá am hiểu về xe gặp khó khăn trong việc định hình thương hiệu. Kia có “mũi hổ”, Honda có “Solid Wing Face” và “Exciting H”, Hyundai có “Điêu khắc dòng chảy 2.0” v.v.. – đó là những dấu hiệu thiết kế để khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu xe. Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi với thiết kế Dynamic Shield được lần đầu tiên áp dụng cho Outlander trên thị trường mua ban oto.

4 Toyota Rush 2019
Nội thất của Toyota Rush tương xứng với giá tiền, không có nhiều điểm nổi bật. Xe sở hữu những trang bị cần thiết mà một chiếc xe hơi cần có và giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái nhất. Toyota Rush thế hệ thứ 2 sử dụng vô lăng 3 chấu tích hợp nút bấm chỉnh tay 2 hướng thuận tiện, cụm đồng hồ trực quan và màn hình hiển thị đa thông tin. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị tính năng khởi động bằng nút bấm và tính năng khóa thông minh mang đến cho người lái những trải nghiệm tiện lợi. Bên cạnh đó, các cửa sổ đều có tính năng chỉnh điện rất thuận tiện.
Toyota Rush 2018 sở hữu những trang bị tiện nghi nổi bật như hệ thống âm thanh DVD, 8 loa, màn hình giải trí 7 inch, kết nổi Internet, Bluetooth/ USB/ Smartphone, hệ thống điều hoà tự động với cơ chế duy trì nhiệt độ hoàn hảo, các ổ cắm nguồn cho các thiết bị di động. Những trang bị tiện ích đem đến cho người dùng cảm giác thoải mái nhất khi có các chuyến đi dài hay đơn giản là những giây phút nghỉ ngơi.
Toyota Rush 2018 sử dụng động cơ mới có tên mã 2NR-VE. Khối động cơ 1.5 lít I4 của Rush 2018 được tích hợp với công nghệ van biến thiên kép Dual VVT-i cho sức mạnh là 104 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 136 Nm tại vòng tua 4.200 vòng/phút đi kèm tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Được biết, Toyota Rush 2018 chỉ có duy nhất một lựa chọn cấu hình là dẫn động cầu sau.

5 Toyota Avanza 2019
Toyota Avanza 2018 được đánh giá là có thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ ở ngoại hình với những trang bị cơ bản của một chiếc xe đa dụng cơ nhỏ bình dân. Theo đó, kích thước tổng thể của xe gồm: dài 4190 x rộng 1660 x cao 1695 mm, nếu so với Innova thì xe nhỏ hơn một chút. Chính kích thước nhỏ này của Avanza cũng là điểm lợi thế khi xe có thể dễ dàng luồn lách vào những tuyến đường chật hẹp ở nước ta và không quá cồng kềnh như “đàn anh” Innova.
Không gian nội thất của xe Toyota Avanza 2018 nhỏ hơn Innova nhưng không mang đến cảm giác quá chật chội dù đây là mẫu xe đa dụng 7 chỗ. Tổng thể nội thất của Toyota Avanza hoàn toàn mới cũng không được đánh giá cao vì đây chỉ là dòng xe bình dân giá rẻ và thiết kế đơn giản của Toyota.
Hệ thống giải trí trên Toyota Avanza 2018 chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản khi xe chỉ có đầu CD, hỗ trợ kết nối MP3, AUX/ USB và Bluetooth.
Toyota Avanza 2018 có “trái tim” là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van cam kép được tích hợp công nghệ VTT-i kép. Xe sẽ có 2 lựa chọn dung tích động cơ gồm:

♦ Phiên bản 2NR-VE xe có dung tích 1.5L cho công suất 102 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136 Nm.

♦ Phiên bản 1NR-VE sử dụng máy có dung tích 1.3L mang đến công suất 95 mã lực và mô-men xoắn 121 Nm.

Dù kích thước to và thân hình đồ sộ, nhưng Toyota Avanza chỉ có công suất động cơ tương đương với chiếc Toyota Yaris hay Vios trên thị trường mua bán oto cũ.

.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN