TOP 5 bộ phim về gia đình của Nhật Bản cảm động nhất

0
1600
Vật Phẩm Phong Thủy

Bạn đang tìm kiếm những bộ phim nói về đề tài tình cảm gia đình hay nhất mọi thời đại. Lấy cảm hứng từ những câu chuyện cảm động, nhân văn và sâu sắc. Cùng điểm qua 5 bộ phim về gia đình của Nhật Bản hay nhất dưới đây nhé!

1. Kiseki (Phép màu)

Bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật của nhóm nhạc pop nổi tiếng tại Nhật Bản GreeeeN gồm có bốn thành viên. Jin (Tori Matsuzaka) là nhóm trưởng kiêm nhà sản xuất nhạc của GreeeeN, trong khi em trai của anh ấy – Hide Masaki Suda là thành viên chính của nhóm nhạc. Nhóm gồm toàn những thanh niên trẻ tuổi, họ phải tìm cách để cân bằng giữa niềm đam mê với xu hướng thị trường để duy trì nhóm nhạc phát triển lâu dài. Tất cả các thành viên đã đóng góp công sức để làm nên một bài mà họ tin rằng sẽ trở nên nổi tiếng với công chúng. Và bài hát đó đã ra đời sau rất nhiều ngày làm việc chăm chỉ, nó được đón nhận như một trào lưu và ngay lập tức đã trở thành hit lớn trên các bảng xếp hạng. Ngoài thời gian hoạt động nhóm nhạc, Hide và các thành viên khác cũng có những công việc riêng của mình để kiếm tiền trang trải cuộc sống như là công việc nha sĩ. Nhưng dù thế nào thì họ vẫn hướng tới niềm đam mê lớn nhất của mình là âm nhạc.

2. Grave of the Fireflies (Mộ đom đóm)

Grave Of The Fireflies là bộ anime được dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của Nosaka Akiyuki. Bộ phim đặt trong bối cảnh giai đoạn cuối của Chiến tranh thế giới 2 ở Nhật Bản, kể lại câu chuyện chua xót nhưng cảm động về tình anh em của hai đứa trẻ mồ côi Seita và em gái Setsuko.

Hai anh em mất mẹ sau cuộc thả bom dữ dội của không quân Mỹ vào thành phố Kobe trong khi cha của hai đứa đang chiến đấu cho Hải quân hoàng gia Nhật. Seita và Setsuko phải vật lộn để tồn tại giữa một bên là nạn đói và một bên là sự thờ ơ đến nhẫn tâm của những người xung quanh, trong đó có cả những người họ hàng của hai đứa trẻ. Grave Of The Fireflies không chỉ là một câu chuyện ngụ ngôn về lòng tự trọng hơn và trên hết là về tinh thần phản chiến của người dân Nhật Bản qua số phận hai đứa trẻ.

3. Like Father, Like Son (Cha nào con nấy)

Cha Nào Con Nấy – Like Father, Like Son 2013: Giới phê bình quốc tế đặc biệt dành những lời khen có cánh cho bản tình ca về tình phụ tử “Cha Nào Con Nấy”. Dù đóng khung theo lối kể chuyện truyền thống và khuôn thước, nhưng phim vẫn là một trong những tác phẩm đình đám tôn vinh giá trị gia đình của điện ảnh Nhật Bản. Phim Like Father Like Son lại có cách tiếp cận hoàn toàn mới mẻ thông qua những bài học trên hành trình tìm lại chính mình của ông bố. Phim thích hợp với những ai đang là cha mẹ, cũng như những người sẽ trở thành cha mẹ trong tương lai cùng xem và suy ngẫm….

4. Umimachi Diary (Nhật kí Umimachi)

Phim xoay quanh cuộc sống thường nhật đầy biến động của ba chị em gái nhà Kouda: Sachi, Yoshino và Chika. Họ đã sống cùng nhau trong một căn nhà cũ mà bà ngoại để lại. Khi còn nhỏ, gia đình họ gặp nhiều khó khăn và bố mẹ ly dị. Rồi người bố rời khỏi nhà, chối bỏ việc nuôi con. 15 năm sau, Sachi nhận được tin bố cô qua đời tuy nhiên cô vẫn không thể tha thứ cho ông. Và Sachi quyết định không tham dự lễ tang, Chika và Yoshino đành thay mặt chị gái đến dự.

Tại đám tang, Yoshino tình cờ gặp Asano Suzu, cô em gái cùng cha khác mẹ của mình. Suzu không có tương lai đảm bảo do cô bé không phải là con ruột của người vợ hai của bố cô. Vì muốn giúp đỡ em gái, Yoshino đã viết thư kể rõ mọi chuyện cho Sachi. Sau khi đọc thư, Sachi chấp nhận đón Suzu về ngôi nhà của họ. Từ đó số phận của bốn chị em nhà Kouda thay đổi hoàn toàn.

5. Dare mo shiranai (Không ai biết)

Một người mẹ độc thân tên Fukushima Keiko chuyển đến căn hộ mới cùng cậu con trai 12 tuổi Akira. Họ đến chào ông chủ tòa nhà và Keiko giới thiệu Akira là con trai duy nhất của mình. Cô giải thích là cha cậu bé đang công tác ở nước ngoài. Sau khi họ đã dọn vào căn hộ mới xong xuôi, chiếc vali của họ bung ra và trong đó có hai đứa con khác của Keiko. Sau đó một mình Akira đi ra ga để đón một cô em khác là Kyoko. Khi mọi người đã quây quần bên nhau, họ cùng ăn bữa tối đầu tiên trong căn hộ mới. Keiko nêu quy định: không được nói to, và không ai được phép đi ra ngoài trừ Akira. Nếu không họ sẽ bị đuổi như ở chỗ trước. Sau đó Keiko đi làm ở một cửa hành bách hóa và để lại đám trẻ cho Akira trông coi.Không lâu sau, người mẹ gặp được nhân tình mới và cô vắng mặt ở nhà càng lúc càng lâu hơn, cho đến một ngày nọ, dường như người mẹ chỉ biết có mình đã bỏ rơi đám trẻ. Akira chỉ còn lại ít ỏi tiền trong túi và phải chăm sóc cho các em, vì biết rằng nếu không chúng sẽ bị phân vào các nhà tình thương.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN