Top 10 Tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới 2017

0
1711
Vật Phẩm Phong Thủy

Là cầu nối của tuyến trên và tuyến dưới , là người phân phối bóng , kiểm soát khu trung tuyến . Là một trong những vị trí khóc liệt nhất trong bóng đá . Tiền vệ trung tâm như một mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật hiện nay .Vậy , những tiền vệ trung tâm nào được xem là những người xuất sắc nhất trong vị trí của mình . 

Toni Kroos – Real Madrid

Tiền vệ Toni Kroos

Hiện tại Real đang sở hữu ngôi sao người Đức đang thường chơi thấp hơn so với vị trí sở trường của mình nhưng anh lại luôn là người đã hoàn thành xuất sắc được mọi nhiệm vụ. Kroos nổi tiếng với những đường chuyền được ví là sắc như dao cạo và có những pha sút xa cũng là vũ khí vô cùng lợi hại của mình. Đang ở độ tuổi 26 bởi thế nên Kroos chắc chắn sẽ còn gặt hái được nhiều thành công ở trong tương lai của mình cùng Real.

Luka Modric

Tiền vệ người Croatia Luka Modric được bầu chọn là tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới. Sự cơ động trong lối chơi chính là điểm mạnh nhất của tiền vệ này. Anh có khả năng phân phối bóng rất tốt, những đường chuyền của Modric rất chính xác và nó được thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Những pha vẩy má ngoài là một nét đặc biệt trong lối chơi của tiền vệ đang chơi cho Real MadridModric thi đấu uyển chuyển vô cùng thanh thoát. Khi cần tấn công, tiền vệ này có thể kiến tạo rất tốt dựa vào nhãn quan sắc bén của mình, bên cạnh đó là những cú sút xa vô cùng hiểm hóc.

Modric thể hiện khả năng choi bóng tuyệt với của mình trong màu áo Real Madrid

Nemanja Matic

“Thiên tài”, đó là nhận xét của HLV Mourinho về Matic. Từ chelsea tới MU , sự khác biệt trong lối chơi khiến Matic là một phần không thể thiếu trong đội hình của mình . Như một tảng núi , matic khiến những đồng đội yên tâm hơn trong lối chơi , sự thông minh và quyết đoán khiến anh trở thành một trong những tiền vệ đánh chặn hay nhất trong kỷ nguyên Ngoại Hạng Anh .

Matic thực sự mang tới khác biệt cho MU

Thực tế, Matic chính là mảnh ghép mà MU còn thiếu trong những năm qua. Carrick có khả năng thu hồi bóng, phát động tấn công nhưng thiếu đi khả năng tranh chấp. Những tiền vệ còn lại không có lối chơi thực sự thông minh, có thể làm chủ tuyến giữa. Hay nói cách khác, với Matic, lối chơi của MU sẽ trở nên cân bằng hơn.

Arturo Vidal

Chuyển đến Bayern Munich từ Juventus dưới thời của HLV Pep GuardiolaArturo Vidalđã ngày càng chứng tỏ được tài năng của mình. Thi đấu lăn xả như một chiến binh, Vidal đã chặn đứng các đợt tấn công của đối phương và cùng với Thiago tạo ra cặp tiền vệ trung tâm ưa thích của HLV Ancelotti. Không chỉ phòng ngự giỏi, Vidal còn rất hay ghi các bàn thắng cho Hùm xám xứ Bavaria. Những tình huống xâm nhập vòng cấm bất ngờ của anh tạo ra sự lúng túng cho hậu vệ đối phương. Ngoài ra những pha nã đại bác từ ngoài vòng cấm của Vidal có lực rất tốt và không ít lần đã tạo ra bàn thắng đẹp.

Vidal ngày càng quan trọng trong lối chơi của Bayern

Jordan Henderson

Kể từ sau khi Gerrad giải nghệ , Liverpool luôn thiếu cho mình một vị thủ lĩnh đúng nghĩa . Với sự thông minh của mình . Hendo trở thành người đội trưởng mẫu mực . Có thể Coutinho là ngôi sao số một của The Kop , nhưng Hendo vẫn là ngôi sao lớn nhất trong đội ngủ hiện tại của Liver . Với đội ngủ đầy trẻ trung hiện tại ,  Hendo là con người phù hợp để đóng vai trò của một người giữ lửa, không khiến cho ngọn lửa ấy quá bùng cháy để rồi lụi tàn nhanh chóng, mà để cho nó cứ mãi âm ỉ bền bỉ không nguôi.

Klopp cần sự thông minh của Hendo để giữ vững hàng ngũ đội hình

Vậy, hãy nhớ rằng: cái hồn của Liverpool là Klopp, bộ mặt của Liverpool là Coutinho, huyết quản của Liverpool là Dejan Lovren nhưng nếu không có Hendo thì sẽ không còn thứ bóng đá của Liverpool. Đó sẽ không còn là thứ bóng đá để chiến thắng mà là thứ bóng đá mỏng manh, nhanh thắng chóng thua. Hay là thứ cà phê thiếu sự kìm giữ để khi uống xong cứ có cảm giác nôn nao, dao động trong người.

N’Golo Kante – Chelsea

Không những duy trì được phong độ như khi còn thi đấu cho Leicester City mà còn cải thiện thêm các kỹ năng của bản thân, N’Golo Kante đang chứng minh cho mọi người thấy anh chính là bản hợp đồng chất lượng nhất của mùa giải. HLV Conte hẳn là người vui nhất khi đã có Kante “giải quyết” tuyến giữa cho Chelsea. Phối hợp tốt hơn với các đồng đội và sở hữu nguồn thể lực dồi dào, tiền vệ người Pháp có mặt ở khắp mặt sân. Eden Hazardđã phải thốt lên rằng dường như anh đang được thi đấu với cặp anh em sinh đôi trên sân vậy.

N’Golo Kante là chìa khóa chiến thắng của Chelsea mùa giải này

Paul Pogba – Manchester United

Pogba hiện đang khoác trong màu áo của M.U nhưng hiện tại anh vẫn chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao của mình như thời vẫn chơi cho Juventus, nhưng ngôi sao người Pháp vẫn hiện đang được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới tại thời điểm này.  Pogba đang là mẫu cầu thủ hội tụ mọi tố chất từ kĩ thuật, sức mạnh, nhãn quan chiến thuật cho tới sự dẻo dai. Người ta đã thấy được anh kinh khủng như thế nào dưới màu áo sọc đen và ở trong các vòng gần đây của Quỷ đỏ khi anh bắt đầu có được gắn kết.

Tiền vệ Paul Pogba

Sergio Busquets – Barcelona

Tiền vệ Sergio Busquets

Busquets hiện đang là người hùng thầm lặng ở trong đội hình quá nhiều những ngôi sao của Barca. Không phải là một mẫu tiền vệ trung tâm có hướng thiên về thể lực nhưng ở anh lại sở hữu một lối chơi thực sự đơn giản và nhẹ nhàng nhưng lại mang lại cực kì hiệu quả. Gerard Pique cũng đã từng chia sẻ khi nói rằng  số danh hiệu của anh tại CLB và đội tuyển sẽ có thể giảm đi một nửa nếu như không có được các đóng góp của Busquets.

Marco Verratti

Verratti hiện đang một trong những viên ngọc đang được rất nhiều ông lớn ở tại châu Âu săn đón. Điểm yếu của anh đó là thể hình nhỏ con nhưng mà tiền vệ người Italia lại sở hữu một kĩ thuật cá nhân điêu luyện. với việc anh có được sự thu hồi bóng tốt mà Verratti còn có được khả năng chuyền bóng thực sự ấn tượng được cho là không thua kém gì những người đàn anh như Andrea Pirlo.

Tiền vệ Marco Verratti

Ivan Rakitic

Khoác áo Barca hồi Hè 2014, nhưng Rakitic đã có được sự hòa nhập cực nhanh và đã dần trở thành một trong số những trụ cột không thể thiếu của gã khổng lồ xứ Catalan ở những mùa giải gần đây.  Anh xứng đáng được cho là người kế nhiệm hoàn hảo của Xavi tại Barca với những gì công lao anh đã làm được. Khi mà Andres Iniesta hiện cũng đã ở bên kia sườn của dốc sự nghiệp thì việc Rakitic đã trở thành ông chủ của khu trung tuyến hiện tại của nhà ĐKVĐ La Liga cũng đã không còn xa.

Tiền vệ Ivan Rakitic

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN