Top 10 tai nghe Inear dưới 1 triệu chất âm đáng mua nhất năm 2017

0
6120
Vật Phẩm Phong Thủy

Thú chơi tai nghe từ lâu đã không còn xa lạ với nhưng người yêu nhạc, từ người đam mê thực sự tới những người muốn sở hữu cho mình một phụ kiện thân thuộc trên mỗi hành trình của mình. Và việc để có thể sở hữu một chiếc tai nghe phù hợp với số tiền bỏ ra qua không dễ. Đối với những người mới chơi tai nghe hoặc những người không qua cầu kỳ về âm thanh thường chọn lựa một phân khúc giá tầm tầm. Trong phân khúc dưới 1 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc tai nghe “ngon – bổ – rẻ” đủ để thưởng thức âm nhạc chứ không còn được gắn mác “tai nghe chống cháy” đâu nhé!Hôm nay, Song Long Media sẽ gửi tới các bạn bảng xếp hạng các tai nghe Inear – một loại tai nghe in-ear được nhiều người sử dụng nhất – có giá dưới 1 triệu đồng!

1 Xiaomi Piston 3.0

Giá tham khảo: 495.000 đồng

Sản phẩm giá rẻ đầu tiên chúng tôi muốn nói tới chính là chiếc tai nghe của hãng Xiaomi. Tiếp nối thành công của mẫu Xiaomi Piston 2.0 từng làm mưa làm gió trên thị trường ngay khi ra mắt, Xiaomi đã ra bản nâng cấp Piston 3.0. Bản nâng cấp này tiếp tục trở thành một trong những chiếc tai nghe giá rẻ được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2015.

Tuy ngoại hình không được long lanh như phiên bản Piston 2.0 với housing bằng kim loại mạ vàng, Piston 3.0 có thiết kế hướng đến sự đơn giản với sự kết hợp của nhựa và nhôm phay xước, với màu sắc chủ đạo là đen và ghi xám. Bù lại, Piston 3.0 đem lại cảm giác đeo thoải mái, nhẹ nhàng, đeo khá vừa và fit với khuôn tai của đa số người dùng cùng khả năng cách âm khá tốt. Piston 3.0 vẫn có dây tai nghe được quấn vải giúp chống rối, xoắn đứt và mic tăng chỉnh âm lượng tương thích hoàn toàn với hệ điều hành Android.

Là phiên bản kế nhiệm, Xiaomi Piston 3.0 đã học hỏi từ người anh em cũ để điều chỉnh về chất âm, giúp thu hút thêm nhiều đối tượng người nghe phổ thông hơn. Điểm cải thiện lớn nhất so với Piston 2.0 là dải bass (trầm) của Piston 3.0 có lượng nhiều hơn hẳn, tuy nhiên không quá lấn át các dải khác, có độ sâu và tốc độ vừa phải, đem lại chất âm ấm áp hơn. Vì theo xu hướng nghe tạp và hướng đến đối tượng khách hàng phổ thông, dải trung (mid) của Piston 3.0 khá trung tính, có độ chi tiết khá. Theo đó, dải cao (treb) trở nên mượt mà hơn nhưng vẫn rất chi tiết, thể hiện tiếng nhạc cụ khá leng keng và tách bạch.

Tóm lại, nếu bạn có nhu cầu đơn giản, cần tìm một chiếc tai nghe để nghe tạp, có chất lượng hoàn thiện tốt và có mic đàm thoại tiện lợi, thì Xiaomi Piston 3.0 là một lựa chọn tốt.

Xem thêm bài: Đọ ba tai nghe in-ear giá rẻ: Xiaomi Piston 3.0, Piston 2.0 và SoundMAGIC E10

2 Rock Zircon

Giá tham khảo: 420.000 đồng

Tuy xuất hiện sau chiếc tai nghe đình đám trong phân khúc giá rẻ là Piston 3.0, Rock Zircon cũng ít nhiều trở thành hiện tượng tại thời điểm được VnReview đánh giá và giới thiệu tới người dùng. Thậm chí, sau một thời gian được bán nhiều ra thị trường, rất nhiều người dùng còn cho rằng, Rock Zircon là đối thủ nặng kí của Piston 3.0, tưởng như là một tượng đài khó lật đổ trong tầm giá 500 nghìn đồng.

Rock Zircon có thiết kế hộp âm không những đẹp long lanh mà còn rất lạ và độc, được nhà sản xuất giới thiệu là làm bằng chất liệu sứ Zircon giúp tăng độ bền và khả năng cách âm tốt. Bên cạnh đó, độ hoàn thiện của dây dẫn được bọc vải và mic đàm thoại của chiếc tai nghe này khá tốt, không hề có nhựa thừa giống như một số dòng tai nghe giá rẻ khác. Khác với Piston 3.0 có tăng chỉnh âm lượng, Rock Zircon chỉ hỗ trợ mic đàm thoại, tương thích với tất cả các dòng điện thoại trên thị trường.

Về chất âm, đây là chiếc tai nghe có độ chi tiết tốt, âm thanh tách bạch, rõ ràng và sắc nét. Tuy vậy, Rock Zircon vẫn nhấn vào dải trầm (dải bass) , tiếng bass khá nhiều về lượng, đậm đà, nhưng vẫn chắc nịch và gọn gàng, tốc độ kiểm soát ở mức khá. Dải bass của Rock Zircon ấn tượng đến mức người viết cho rằng khó có thể tìm thấy trong những chiếc tai nghe trong tầm giá cao hơn, khoảng 1 triệu đồng.

Hơi giống như tai nghe Piston 3.0, dải trung của Rock Zircon có thiên hướng trung tính và đánh tạp khá tốt. Vì vậy, đây cũng được coi là một chiếc tai nghe cần chú ý đầu tiên với những người mới chơi âm thanh hoặc người nghe nhạc phổ thông nói chung. Ngoài ra, để có độ chi tiết tốt, Rock Zircon còn tập trung nhấn vào dải treb (dải cao) đem lại âm thanh thanh thoát cùng với âm trường rộng rãi, thoáng đãng tương tự chiếc tai nghe Piston 3.0.

3 Xiaomi Piston Iron

Giá tham khảo: 490.000 đồng

Ra mắt vào dịp cuối năm 2015, Xiaomi Piston Iron cũng là sản phẩm đáng lưu tâm trong phân khúc giá rẻ và hứa hẹn sẽ khá thành công giống như những chiếc tai nghe tiền nhiệm Xiaomi Piston 2.0 và 3.0.

Một lần nữa, Xiaomi lại mang thiết kế hộp âm bằng kim loại từ chiếc Piston 2.0 quay trở lại trên chiếc tai nghe Xiaomi Iron, đem lại vẻ ngoài đẹp mắt và sang trọng hơn chiếc Piston 3.0. Đặc biệt, để tăng khả năng vừa với khuôn tai người sử dụng, ống tai nghe đã được thiết kế lệch sang một bên để có thể đặt gọn vào tai người đeo, đem lại sự thoải mái và độ cách âm khá tốt. Giống như Xiaomi Piston 3.0, dây của Piston Iron vẫn được bọc vải và vẫn có mic tăng chỉnh âm lượng tương thích hoàn toàn với thiết bị Android.

Về chất âm, điểm đáng chú ý nhất là dải bass của Piston Iron có lượng nhiều hơn hẳn so với Piston 2.0 và kể cả Piston 3.0. Bass của Piston Iron có lực mạnh mẽ, trầm hùng, thiên nhiều về lượng hơn về chất, và cũng chính vì quá nhiều lượng, dải trầm của Piston Iron đôi khi được kiểm soát không tốt lấn sang các dải còn lại. Nhưng phải nói rằng, dải bass này sẽ làm thỏa mãn rất nhiều các bass-head (những người yêu âm thanh trầm) và đa phần những người mới chơi đều sẽ thích dải bass kiểu như thế này.

Hai dải còn lại là dải cao và trung không có quá nhiều sự cải thiện so với phiên bản Piston 3.0, dải trung vẫn trung tính, hơi lùi so với dải bass, dải cao tuy không nhiều nhưng vẫn đủ độ chi tiết, tập trung vào low treb để đem lại không gian âm nhạc rộng mở, khá thoáng đãng.

4 SoundMagic E10
Giá tham khảo: 650.000 đồng

Có lẽ không cần phải nói nhiều về một huyền thoại của SoundMagic này nữa. E10 chính là chiếc tai nghe sở hữu tỉ suất p/p (hiệu năng/giá thành) tốt nhất trên thị trường ngay từ khi ra mắt cùng với hàng loạt giải thưởng từ Stuff, What hi-fi,… Đây chính là chiếc tai nghe đã đưa rất nhiều người trẻ Việt đến với niềm đam mê âm thanh.
Top 5 tai nghe “ngon bổ rẻ” dưới 1 triệu cho “sinh viên nghèo vượt khó”
Tuy chỉ là sản phẩm tầm thấp, nhưng SoundMagic đã biến E10 thành một chiếc tai nghe đánh tạp tốt với Bass vừa phải, Mid mộc mạc và Treble dồi dào năng lượng. Không những vậy, SoundMagic E10 còn được trang bị thêm 6 cặp tip, phù hợp với các kích thước tai của người dùng và một hộp đựng tai nghe để tiện cất giữ.

5 RHA MA350
Giá tham khảo: 850.000 đồng

Chiếc tai nghe có xuất xứ từ Anh Quốc này cũng đã được rất nhiều người săn đón khi vừa bán ở Việt Nam. Thiết kế độc đáo ‘Aerophonic’ cùng với công nghệ chống ồn thụ động mang lại cho người nghe một không gian tách biệt với thế giới bên ngoài, giúp MA350 có được âm thanh cân bằng, giàu chi tiết nhưng vẫn giữ được âm Bass siêu trầm. Những nhà phê bình, tạp chí âm thanh danh tiếng thế giới như: what hi-fi, head-fi, Audioholics… đều đánh giá rằng chất âm của MA350 vượt trội trong tầm giá.

Chiếc In-Ear này nổi bật với Bass sâu, rất nhiều về lượng, Mid nhẹ nhàng, Treble chi tiết, phù hợp để thưởng thức những bản Rock, Pop, Dance sôi động. Lưu ý các bạn tai bị ra mồ hôi có thể khiến tai nghe bị imbalance nếu màng filter bị dính ẩm.

6 Sennheiser CX215
Giá tham khảo: 980.000 đồng

Sennheiser là cái tên quá nổi tiếng với người tiêu dùng Việt Nam nói chung và cộng đồng chơi âm thanh nói riêng. Thời gian gần đây, sự đơn điệu trong thiết kế tai nghe của Sennheiser gần như đã biến mất. Điển hình là chiếc CX215 được trình làng với 5 tone màu khác nhau như đỏ hồng, xanh lam, xanh lá, vàng và nâu nhạt.

Về chất âm, CX215 nổi bật ở nhịp bass sâu, gọn, đầy uy lực, khả năng tái tạo âm trường rộng sâu. Với giá khoảng 1 triệu đồng, rất khó để có thể tìm được một chiếc tai nghe đủ sức so kè với Sennheiser CX215. Chưa kể, các bạn trẻ có thể tự tin khoe cá tính với các màu sắc của CX215.

7. Audio Technica CKS-55X – nobox (900.000 VNĐ)

Tai nghe Audio Technica là thương hiệu tai nghe cao cấp đến từ Nhật Bản, tại Việt Nam Audio Technica CKS 55X được người tiêu dùng ưa chuộng bởi chất lượng âm thanh tuyệt hảo với điểm nhấn ở thiết kế tỷ mỷ, cẩn trọng, tinh tế, dứt khoát. Tai nghe này có âm bass mạnh, hùng tráng nhưng khá tinh tế, âm mid dày và hơi vang, treble nhẹ, thể hiện những bản pop, dance hiện đại thì không còn gì hay bằng.
Chi tiết SP: http://songlongmedia.com/tai-nghe-audio-technica-ath-cks55x-chinh-hang-khong-hop.html

8. RHA MA350 (800.000 VNĐ)

RHA MA350 tuy là chiếc tai nghe có giá rẻ nhất của RHA, mộthãng âm thanh nổi tiếng đến từ Anh Quốc, thiết kế housing nhôm siêu nhẹ, dây và jack được làm chắc chắn nên có thể sử dụng trong thời gian dài bởi vậy hãng rất tự tin khi đưa ra điều kiện bảo hành sản phẩm đến 36 tháng. RHA MA350 tái tạo âm thanh với chất âm nhẹ nhàng, đơn giản nhưng dễ nghe, dải treble nổi bật leng keng rất thích hợp với những ai ưa thích dòng nhạc aucoustic, jazz, hòa tấu,.. Tai nghe được các tạp chí what hifi, head-fi đánh giá rất cao ở mức giá dưới 100$.
Chi tiết SP: http://songlongmedia.com/tai-nghe-rha-ma350-3991161.html

9. Sony STH-30 (750.000 VNĐ)

Toàn bộ tai nghe STH30 là chiếc tai nghe đặc biệt bao gồm loa tai nghe được trang bị sợi cách âm chống nước được thiết kế đặc biệt, thích hợp để tập thể dục. Chất âm bass đánh xuống sâu, mềm mại, lan tỏa và cảm xúc, dải trung mượt mà ấm áp cùng dỉa treble khá tơi, các dải tàn đều được tách bạch rõ ràng. Với mức giá chưa đến 1 triệu đồng thì Sony STH-30 thực sự là một lựa chọn tốt trong tầm giá kể cả về công nghệ, về thiết kế và cả âm thanh.
Chi tiết SP: http://songlongmedia.com/tai-nghe-sony-sth30-4368175.html

10. Soundmagic E10S (750.000 VNĐ)

Tuy đã ra mắt khá lâu nhưng Soundmagic E10S luôn được những người yêu âm nhạc tìm tới. E10S được thiết kế hữu dụng, housing cứng cáp, dây dày dặn và có cả mic cho điện thoại nữa. E10S được hãng Soundmagic chăm chút tới từng dải với bass lượng đủ, nảy, mid tiến và sáng và t
reble cực kì giàu năng lượng. Khả năng tương thích với nhiều dòng máy điện thoại là một điểm mạnh của E10S so với các các tai nghe khác cùng tầm giá.Chi tiết SP: http://songlongmedia.com/tai-nghe-sony-sth30-4368175.html

.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN