Top 10 phim bộ võ thuật Trung Quốc hay nhất trong năm 2017

0
2525
Vật Phẩm Phong Thủy

Phim kiếm hiệp võ thuật có lẻ phải nói là thế mạnh của lịch sử phim truyền hình của trung quốc với những bộ phim đã vô cùng nổi tiếng trên khắp châu á này . Và năm 2017 có những bộ phim nào xuất sắc , chúng ta cùng đi tìm hiểu lại nhé.

1.Ode to Gallantry – Hiệp Khách Hành
Trong phim Hiệp Khách Hành 2017, đứa con thứ hai là Thạch Phá Kiên đã bị Mai Phương Cô yêu thầm Thạch Thanh hại chết, con lớn là Thạch Trung Ngọc được Mẫn Nhu yêu chiều quá mức nên tình tình vô pháp vô thiên. Thạch Thanh bất đắc dĩ phải đưa Thạch Trung Ngọc đến thành Lăng Tiêu học nghệ, chớp mắt đã qua ba năm. Huyền Thiết Lệnh của Ma Thiên cư sĩ đột nhiên tái xuất giang hồ. Tương truyền, người có được Huyền Thiết Lệnh có thể đưa ra một yêu cầu với Ma Thiên cư sĩ Tạ Yên Khách.Trong lúc truy đuổi Huyền Thiết Lệnh, vợ chồng Thạch Thanh nhận được tin con trai mình gây họa lớn ở thành Tiêu Lăng. Lúc này, Huyền Thiết Lệnh rơi vào tay một tên ăn mày tên Cẩu Tạp Chủng, nhờ thế mà y trở thành người ủy thác của Tạ Yên Khách. Thạch Trung Ngọc có thể thoát khỏi sự truy sát của đám đông hay không, Cẩu Tạp Chủng có thể tìm ra thân thế của mình hay không, nhất thời chưa có lời giải đáp. Hai thanh niên này bị cuốn vào những âm mưu của Trường Lạc Bang, Hiệp Khách Đảo rồi hoán đổi thân phận cho nhau. Cuối cùng, hai huynh đệ Thạch Trung Ngọc và Cẩu Tạp Chủng hợp sức với nhau phá giải bí ẩn của Hiệp Khách Đảo, đánh bại âm mưu của Bối Hải Thạch, tìm thấy tình yêu của mình.

2.Dragon Ball Legend – Long Châu Truyền Kỳ
Bộ phim Long Châu Truyền Kỳ xoay quanh câu chuyện tình cảm đầy ngang trái giữa cô công chúa cuối cùng của nhà Minh – Chu Dịch Hoan cùng vua Khang Hy khi còn trẻ,công chúa tiền triều Lý Dịch Hoan vô tình gặp vua Khang Hy cải trang vi hành, hai người cùng trải qua khó khăn, hứa hẹn nhưng cuối cùng vì thù nước ngăn cản nên đành chôn chặt tình cảm trong tim.

3.A Life Time Love – Thượng Cổ Tình Ca
Phim Thượng Cổ Tình Ca được chuyển thể từ tiểu thuyết Từng Thề Ước do tác giả Đồng Hoa chấp bút. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình đẹp nhưng cũng đẫm nước mắt giữa Xích Vân (Huỳnh Hiểu Minh) và Mộc Thanh Mịch (Tống Thiến). Thượng Cổ Tình Ca kỳ vọng là một trong những bom tấn truyền hình trong năm nay.

4.Taichi Master – Thái Cực Tông Sư
Phim Thái Cực Tông Sư – Taichi Master: Trong những năm vào thời dân quốc, chí sĩ ái quốc Trần Thanh Bình vì bảo vệ “Long đầu trượng”, cùng vợ hi sinh lẫy lừng, trước lúc lâm chung đã mang đứa con của mình cùng “long đầu trượng” ủy thác cho chiến hữu Mã Ái Quốc. Vì không phụ lòng chiến hữu giao phó, Mã Ái Quốc đổi tên thành Chu Khả Phát, đứa bé cũng đổi tên thành Chu Phiêu Dật, mang con ruột của mình là Mã Ninh Nhi giao cho bạn tốt nuôi nấng. Chu Phiêu Dật, Mã Ninh Nhi sau khi trưởng thành, đều mang lòng yêu thương giang hồ hiệp nữ Liễu Nghênh Xuân, cuối cùng Liễu Nghênh Xuân chọn Chu Phiêu Dật, Mã Ninh Nhi không tài nào chấp nhận được. Đêm tân hôn, cầm đầu quân phiệt là Trương Lăng Hải phái tay sai Ân Khiếu Thiên huyết tẩy Chu gia, Chu Khả Phát hy sinh, trước lúc chết mang “long đầu trượng”giao lại cho Chu Phiêu Dật, giao lại vai trò lãnh đạo quân cách mạng cho anh. Chu Phiêu Dật tưởng rằng Liễu Nghênh Xuân đã chết, cùng đám người Mã Ninh Nhi lánh nạng ở Trần Gia Câu

5.Oh My General – Tướng Quân Ở Trên Ta Ở Dưới
Phim Tướng Quân Ở Trên Ta Ở Dưới hay còn có tên gọi là Tướng Quân Tại Thượng (Oh My General 2017): Phim xoay quanh chuyện tình yêu và hôn nhân giữa nữ tướng quân Diệp Chiêu lạnh lùng, võ nghệ siêu phàm và vương gia Triệu Ngọc Cẩn tuy có dung mạo hơn người nhưng lại bất tài, vô dụng, không xứng với Diệp Chiêu… Sau tám năm chinh chiến, chiến thắng trở về mới biết Binh Mã Thiên Hạ Đại Tướng Quân Diệp Chiêu lại là một nữ nhi. Hoàng thái hậu ban ý chỉ, phong cho cháu ruột An Thân Vương – Triệu Ngọc Cẩn làm Nam Bình Quận Vương, cưới đại tướng quân làm chính phi.Đối mặt với vị phu nhân giết người như ma, mặt sắt vô tình. Quận Vương bất tài đau khổ cùng cực cào cào tường nước mắt thành sông cầu cứu: “Phải làm thế nào mới có thể trọng trấn phu cương?” (cải tổ mạnh mẽ để phục hồi quyền uy của ông xã).

6.The Advisors Alliance – Quân Sư Liên Minh
Bộ phim Quân Sư Liên Minh kể về cuộc đời truyền kỳ của Tư Mã Ý (Ngô Tú Ba đóng), mở ra thời đại anh hùng hậu Tam Quốc. Y thời trẻ vốn là một thư sinh nhát gan nhưng vì mặt mũi gian ác hung tợn nên khi gặp phải Tào Tháo (Vu Hòa Vỹ) nên hai người đã kết duyên. Sau đó thì bị Tào Tháo ép làm quan, dấn thân vào cuộc tranh đấu giành đích tử của Tào gia. Tư Mã Ý sử dụng mưu lược giúp Tào Phi (Lý Thần) lần lượt thông qua thử thách của Tào Tháo, đưa hắn lên vị trí thế tử. Y dốc lòng dốc sức phò trợ Tào Phi trở thành minh chủ lập quốc, lập nên triều chính mới, giúp đỡ sĩ tộc, áp chế tông thất, cống hiến to lớn cho sự ổn định vững mạnh của nước Ngụy.Sau cuộc cân tài lục xuất Kỳ sơn thì Tư Mã Ý cùng Gia Cát Lượng đã trở thành bạn tâm giao, rồi tại trận chiến gò Ngũ Trượng thì cuối cùng y đã đánh bại đối thủ mạnh nhất đời mình, nhưng y lại khóc lóc thảm thiết trước ván cờ đã định này. Vào những năm cuối đời, nước Ngụy rơi vào tình thế quân chủ trẻ tuổi thần tử vô dụng, ông lại âm thầm tích trữ lực lượng, nhẫn nhịn chịu đựng, cuối cùng một phát trúng đích , dẹp yên nội loạn nước Ngụy. Cả đời ông có thành tựu giữ nước an dân hiển hách vẻ vang, cũng đầy những mưu mẹo tính toán tàn nhẫn quyết tuyệt, công lao to lớn cùng mưu trí đứng nhất thiên hạ, ông đã đặt nền móng vững chắc cho thời yên bình sau loạn thế.

7.The Great Shaolin – Thiếu Lâm Vấn Đạo
Phim Thiếu Lâm Vấn Đạo: Đời Gia Tĩnh triều Minh, Gia Tĩnh đế vô dụng bất tài, triều đình bị nghiêm đảng nắm giữ, triều chính nội bộ phủ bại, duyên hải thì có giặc Oa hoành hành. Lúc này toàn thể triều dã đều rơi vào tay kẻ đứng đầu Nghiêm đảng là con trai của gian tướng Nghiêm Tung, Nghiêm Thế Phiên, triều đình đứng trước bờ vực nguy nan. Sau khi phương trượng Quan Hải của Thiếu Lâm ẩn cư động Đạt Ma, chúng tăng Thiếu Lâm lo lắng trước nạn nước, tiền đồ phía trước cũng hết sức mơ hồ. Bên cạnh đó, đệ tử tục gia mới thu nhận của Thiếu Lâm bao gồm Trình Văn Đạo, Cao Kiếm Hùng, và Hải Đại Lực lại có mối thù diệt môn với cha con Nghiêm Thị. Bởi thiên phú cực cao, nên ba người lần lượt được bố trí vào Đạt Ma đường, dược cục và Ban Nhược đường, để tu luyện võ công, y học và thiền học. Mặt khác, Nghiêm Thế Phiên vì muốn đạt được mục đích biến Thiếu Lâm thành “vật của mình” nên đã mượn danh nghĩa bình định giặc Oa để điều động võ tăng Thiếu Lâm, cấu kết với phản đồ Thiếu Lâm, hòng bá chiếm…

8.The Advisors Alliance 2: Growling Tiger , Roaring Dragon – Quân Sư Liên Minh 2: Hổ Khiếu Long Ngâm
Phim Quân Sư Liên Minh 2: Hổ Khiếu Long Ngâm: Từ Tư Mã Ý đeo bội kiếm chí khí ngút trời đến Gia Cát Lượng tay cầm Ngọc Hạc Vũ Phiến vung lên, đều dự báo một trận chiến chiến sắp bắt đầu. Sự kiện ngày đêm chinh chiến Mạnh Đạt, Không Thành Kế, Cao Bình Lăng cùng với mối quan hệ giữa Tư Mã Ý và Nguỵ đế đời thứ 2 Tào Duệ đều diễn ra trong phim. Thân phận Tư Mã Ý sẽ trở thành “ thác hồ trọng thần”, tiến vào trung tâm quyền lực chính trị thời đại Tào Duệ, Tào Phương, cũng như gặp đối thủ lớn nhất đời mình là Gia Cát Lượng

9.Legendary Di Renjie – Thông Thiên Địch Nhân Kiệt
Trong phim Thông Thiên Địch Nhân Kiệt, năm giữa Đường Cao Tông, Diêm Lập Bổn gặp gỡ Địch Nhân Kiệt trong trường hợp bị ngồi tù oan ức, sau khi giúp đỡ Địch Nhân Kiệt thì y quay sang tự cứu mình và phát hiện ra vụ án có nhiều điểm kỳ lạ. May mắn thay Hoàng Thượng cũng phái y đi Cảm Nghiệp Tự để điều tra lại vụ án này, y liền quyết định đi cùng với Địch Nhân Kiệt, tại Cảm Nghiệp Tự, Địch Nhân Kiệt trổ tài phá án kỳ quái hóa giải một cuộc đại kiếp nạn Phật Môn và đem lòng yêu thích Võ Mỵ Nương (Võ Tắc Thiên).

10.Legend of Heavenly Tear: Phoenix Warriors – Thiên Lệ Truyền Kỳ: Phượng Hoàng Vô Song
Bộ phim Thiên Lệ Truyền Kỳ: Phượng Hoàng Vô Song kể về câu chuyện tình yêu giữa cô thiên kim tiểu thư Mâu Thiên Thiên (Vương Lệ Khôn) cùng với ba chàng trai tài giỏi là Tiêu Phụng Thanh (Trịnh Nguyên Sướng) – Duệ Vương phong lưu phóng khoáng của Lan Quốc, Tiêu Phụng Minh (Đinh Tử Tuấn) – quốc vương lạnh lùng khí phách của Lan Quốc và tướng quốc Cố Thanh Hồng (Trương Hiểu Long) nho nhã của Ly Quốc. Gia tộc của Mâu Thiên Thiên bị người ta mưu hại dẫn đến toàn gia diệt vong, Mâu Thiên Thiên may mắn được Tiêu Phụng Thanh cứu, từ đó cô lấy tên khác là Nhiếp Vô Song tìm cách quay về báo thù. Nhưng cũng từ đó cô lại rơi vào vòng xoáy tình cảm phức tạp và những âm mưu tranh quyền đoạt nơi cung cấm.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN