Top 5 ống kính zoom telephoto Canon đang được yêu thích nhất hiện nay

0
193

Là một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và đặc biệt là máy ảnh và những phụ kiện đi kèm luôn được săn đón vô cùng. Và đặc biệt , các loại ống kính là một phần không thể thiếu để tạo ra những bức ảnh đẹp nhất . Và sau đây là 5 loại được yêu thích nhất .

1.Canon EF 100-400mm f/4.5-5.6 L IS USM

EF 100-400mm f/4.5-5.6 IS USM L có chiều dài khoảng tiêu cự tuyệt vời tiêu cự dài nhất tìm thấy trong một ống kính zoom Canon – 400mm. Điều này lâu dài tiêu cự và khoảng tiêu cự kết hợp với hình ảnh rất tốt và xây dựng chất lượng để làm cho 100-400 một trong những ống kínhthể thao Canon bán. Để nói rằng các Canon EF 100-400mm f/4.5-5.6 IS USM là một thành viên của Canon L Series nhanh chóng nói rất nhiều về ống kính này. Trọng lượng (1.380 g) và đo lường 3,6 “x 7,4” (92,0 x 189,0) (DxL rút lại), các 100-400 được xây dựng kiên cố và đẹp mắt.

Một trong những ống kính yêu thích mà tính năng tìm thấy trên 100-400 là hình ảnh ổn định. Các ổn định hình ảnh giúp đáng kể khi handholding trong ánh sáng thấp – đó là miễn là bạn có một chủ đề vẫn còn. Trong khi L’s 100-400 IS hệ thống sẽ phát hiện một sàn và tự động vô hiệu hóa chính nó, tắt IS khi sử dụng một chân máy sẽ tiết kiệm pin nhỏ và nguyên nhân cơ chế IS được khóa trong một vị trí trung tâm. Bạn có thể ước tính IS trên ống kính này để giúp đỡ với 2 điểm dừng hay như vậy về handholdability tốc độ chụp.

TÍNH NĂNG NỔI BẬT

Một số có thể xem xét các Canon EF 100-400mm f/4.5-5.6 IS USM Lens L là một chậm (aperture) ống kính. Bắt đầu từ f/4.5, đi 100-400 để f / 5 khoảng 130mm và cuối cùng để f/5.6 vào khoảng 250mm. A 100mm f4.5 ống kính là chậm, nhưng một 400mm f5.6 không phải là quá xấu (tương đối nói). Trên thực tế, để mua một ống kính 400mm nhanh hơn bạn sẽ chi phí một số lượng đáng kể bổ sung tiền.

Canon EF 100-400mm f/4.5-5.6 IS USM Lens L là hơi mềm ở trung tâm rộng mở ở tiêu cự ngắn hơn, nhưng được rất sắc nét khi dừng lại xuống một cửa. Khi mở rộng khẩu độ f/5.6 ở 259mm trở , độ sắc nét trung tâm của khung hình trở nên tốt và rất sắc nét rộng mở tại 400mm khung. toàn là sắc nét góc mở rộng ở tất cả các độ dài tiêu cự dài với kết thúc đau khổ một chút từ CA. Xem xét phạm vi chiều dài tiêu cự của thấu kính này, độ sắc nét giao chỉ đơn giản là tuyệt vời.

Một số tiền tương đối nhỏ của CA (sắc sai) có thể nhìn thấy ở góc khung hình đầy đủ vào cuối rộng của dãy tiêu cự. CA là cơ bản không có mặt từ 135mm đến 200mm. Một lượng nhỏ CA có mặt ở các góc ở 250mm và là đáng chú ý ở các góc từ 250mm qua 400mm là kiểm soát tốt. Ngay cả 1.6x FOVCF cơ thể người sử dụng sẽ có thể nhận thấy một lượng nhỏ của CA ở các góc khung. Canon EF 100-400mm f/4.5-5.6 IS Lens L USM và độ tương phản rất tốt). 8-blade An khẩu độ giúp với Bokeh (foreground / nền mờ chất lượng mặc dù đây không phải là một tính năng mạnh mẽ của ống kính này. Và không nhầm lẫn giữa các Bokeh “hạn” trong đó đề cập đến chất lượng của blur với số tiền của blur. Tại 400mm, ống kính này có thể cung cấp thường, mong muốn, rất mạnh mẽ nền mờ.


2.Canon EF 70-200mm f/2.8 L IS II USM

Ống Kính Canon EF 70 – 200mm/ F2.8L II USM là chiếc ống kính lý tưởng cho chụp ảnh đa dụng từ chân dung cho đến ảnh thể thao, phong cảnh hoang dã… nhờ được trang bị tiêu cự 200mm, khẩu f/2.8 và khoảng cách lấy nét gần nhất 1.5m. Với các công nghệ tiên tiến như mô-tơ lấy nét siêu thanh, các lớp tráng phủ đặc biệt cùng nhiều thành phần thấu kính tán xạ thấp UD và thiết kế “L series” cao cấp, Canon EF 70 – 200mm/ F2.8L II USM góp phần giúp bạn làm nên kiệt tác của chính mình.
Sở hữu tiêu cự dài 200mm, khẩu độ f/2.8 cùng khoảng cách lấy nét gần nhất 1.5m, Canon EF 70 – 200mm/ F2.8L II USM là chiếc ống kính lý tưởng để chụp ảnh phong cảnh, hoang dã cho đến thể thao, thậm chí là chân dung thật đẹp ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu với hiệu ứng bokeh đẹp mắt và ấn tượng, cũng như màu sắc tái hiện hết sức chân thực và rực rỡ.

Ống Kính Canon EF 70 – 200mm/ F2.8L II USM có cấu tạo gồm 9 phần tử thấu kính, ghép thành 7 nhóm; trong đó có 2 thành phần thấu kính UD, có tác dụng ức chế quang sai và điều chỉnh ánh sáng ngoại vi. Ngoài ra, các lớp tráng phủ đặc biệt Super Spectra coatings của Canon còn giúp kiểm soát hiện tượng lóe sáng và bóng mờ trên hình ảnh.

Công nghệ lấy nét siêu thanh USM cho phép Ống Kính Canon EF 70 – 200mm/ F2.8L II USM lấy nét thật nhanh, thật êm và gần như im lặng hoàn toàn. Mô-men xoắn giữ nhạy bén đảm bảo đạt đến mức lấy nét chính xác tuyệt đối. Sản phẩm đảm bảo hình ảnh luôn chi tiết ở mọi khẩu độ và sắc nét nét từ trung tâm đến các cạnh và các góc. Đây là điểm quan trọng giúp hình ảnh chụp được luôn đạt được độ hoàn hảo tối đa.

Ống Kính Canon EF 70 – 200mm/ F2.8L II USM thuộc dòng ống kính cao cấp của Canon, đặc trưng với đường viền đỏ chạy quanh thân. Vòng xoay và vỏ bọc được làm từ vật liệu cao cấp, bên cạnh ngàm kim loại chất lượng cao. Lớp cao su bọc xung quanh mềm, tạo cảm giác chắc chắn khi cầm trên tay. Có kích thước 83.2 x 136.2 mm và trọng lượng 765g, bao gồm khả năng chống bụi và nước, thỏa mãn tối đa nhu cầu chụp trong môi trường khắc nghiệt của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

3.Canon EF-M 55-200mm f/4.5-6.3 IS STM

Ống kính Canon EF-M 55-200mm f/4.5-6.3 IS STM được thiết kế dành cho EOS M và đảm bảo AF thoải mái cho cả chụp ảnh tĩnh và quay phim, hỗ trợ chụp ảnh tele với độ dài tiêu cự 320mm ở định dạng 35mm, ống kính này có thể tạo ra các hiệu ứng bokeh hấp dẫn và chất lượng hình ảnh cao cấp trong toàn bộ dãi zoom.

Cấu tạo ống kính

Ống kính Canon EF-M 55-200mm f/4.5-6.3 IS STM được cấu tạo bởi 17 thấu kính gom thành 11 nhóm, 1 thấu kính Aspherical, 1 thấu kính UD và 7 lá khẩu. Ống kính này có khoảng cách lấy nét gần nhất 1m, góc nhìn 27° 50′ – 7° 50′.

Mô tơ lấy nét STM

Một động cơ bước STM cho hiệu suất tự động lấy nét nhanh, trơn và gần như im lặng để hỗ trợ cả ảnh tĩnh và các ghi hình. Để tăng cường kiểm soát, hoạt động lấy nét bằng tay toàn thời gian cũng có sẵn để thực hiện các điều chỉnh lấy nét tinh chỉnh.

4.Canon EF 100mm f/2.8 Macro USM

Dù đang sỡ hữu chiếc ống kính loại macro khá tốt là Canon EF 100mm f/2.8 USM IS macro song dòng sản phẩm trong phân khúc này của Canon vẫn còn hai cái tên đáng chú ý khác, và một trong số đó chính là Canon EF 100mm f/2.8 USM macro, chiếc ống kính đã được ra mắt vào cuối tháng 3/2000. Với những ứng dụng chính thì chiếc ống kính này rõ ràng được xem như là trợ thủ đặc lực dành cho các shooter yêu thích chụp chân dung cũng như một vài thể loại khác.

So với người tiền nhiệm thì ống kính của Canon đã được cải tiến bằng tính năng lấy nét trong IF khiến chiều dài vật lý của nó sẽ không đổi suốt các mức thiết lập lấy nét. Có thể kiểu dáng của ống kính không quá đồ sộ và cứng cáp như “họ hàng” L của mình nhưng Canon EF 100mm f/2.8 USM macro lại được thiết kế dựa trên một bộ khung kim loại gắn kết bọc lớp vỏ nhựa chất lượng cao bên ngoài khá bắt mắt. Thấu kính trước cũng sẽ không xoay, cho phép người dùng lắp thêm lớp kính phân cực nếu muốn.

Điển hình cho các dòng ống kính mô tơ USM chính là tính năng lấy nét Full Time Manual được kết hợp với chế độ lấy nét one shot AF. Tốc độ của chế độ này khá nhanh, tuy nhiên Canon vẫn cung cấp một mức giới hạn lấy nét cho ống kính này. Người dùng có thể lắp thêm một tripod mount tại phía cuối của ống kính. Nhưng trong trường hợp không sử dụng công cụ hỗ trợ này, sản phẩm của Canon vẫn có thể giữ thăng bằng khá tốt.

5.Canon EF-S 55-250mm F4-5.6 IS STM

Nổi tiếng với hiệu suất cao và tiết kiệm chi phí, ống kính telo zoom Canon EF-S 55-250mm F4-5.6 IS STM hiện nay được trang bị môtơ bước (STM) để tham gia vào dòng ống kính EF như một ống kính được thiết kế mới. Sử dụng ống kính UD, chất lượng hình ảnh cũng đã được cải thiện
Ống kính Canon EF-S 55-250mm F4-5.6 IS STM được phát hành gần như cùng lúc với EOS 70D. Trong khi duy trì cùng phạm vi độ dài tiêu cự, nó nhẹ hơn khoảng 15g so với ống kính EF-S 55-250mm f/4-5.6 IS II, và khoảng cách lấy nét gần nhất cũng ngắn hơn khoảng 25cm. Một môtơ bước (STM) cũng đã được sử dụng cho cơ chế truyền động AF, biến nó thành một ống kính hấp dẫn có thao tác AF không ồn, mượt mà và tốc độ cao. Độ dài tiêu cự tương đương khoảng 80-400mm ở định dạng 35mm, bao phủ phạm vi quan trọng nhất đối với chụp ảnh động vật

Dài hơn một chút về tổng chiều dài so với các mẫu tương tự khác

So với ống kính EF-S55-250mm f/4-5.6 IS II, tổng chiều dài khi ống kính được đặt sang đầu chụp xa là dài hơn một chút, nhưng sự khác biệt này hầu như là không đáng kể trong sử dụng trên thực tế. Do có thiết kế nhẹ, có thể duy trì sự cân bằng ngay cả khi ống thân ống kính mở ra trong khi chụp ảnh xa.

Sử dụng vòng lấy nét điện tử
Một cơ chế điện tử được sử dụng cho vòng lấy nét nằm ở đầu ống kính. Mặc dù vòng zoom có chuyển động mượt mà, mômen lấy nét hơi yếu. Nhưng, hiệu suất của ống kính này đủ tốt vì hiếm khi cần thực hiện lấy nét thủ công dùng loại ống kính này.

Khả năng dễ thao tác đáng kinh ngạc với thiết kế nhỏ gọn và chuyển động STM không ồn

Khi tôi nhắm máy ảnh vào một đối tượng và bật AF, tôi có thể lấy nét nhanh chóng và không ồn. Mặc dù môtơ siêu âm (USM) cũng không ồn, thao tác của STM không ồn đến mức tôi thậm chí không cảm nhận bất kỳ sự rung nào qua đôi tay. Đồng thời, tốc độ lấy nét của STM là tương đương với của USM. Ống kính STM này, hầu như không phát ra bất kỳ tiếng động gì, do đó là một lựa chọn hiệu quả cho những ai quan tâm đến mức ồn tạo ra trong quá trình quay phim.

Về mặt chất lượng hình ảnh, có đủ độ tương phản, và sự tái tạo màu sắc cũng hoàn hảo. Trong ảnh chụp thử này, tôi chọn bầy khỉ trên núi làm đối tượng. Tuy nhiên, điều kiện chụp rất khó khăn. Việc thiếu màu sắc ở đối tượng và điều kiện thiếu sáng của khu rừng làm cho những chú khỉ trở thành những đối tượng khó chụp. Lấy nét bằng AF cũng khó khăn. Dù vậy, sự kết hợp ống kính Canon EF-S 55-250mm F4-5.6 IS STM và EOS 70D tạo ra kết quả vượt kỳ vọng của tôi, và tôi tin rằng ống kính mới nhất này là lựa chọn tốt nhất. Quang sai màu, là một trong những mối bận tâm của tôi, hầu như không tồn tại.

Ống kính UD hoàn hảo trong khắc phục quang sai màu
Một đặc điểm đáng chú ý của ống kính này là sử dụng ống kính UD. Mặc dù nhiều người có xu hướng so sánh nó với ống kính EF-S55-250mm f/4-5.6 IS II do có phạm vi độ dài tiêu cự giống nhau, nên xem chúng là hai loại ống kính hoàn toàn khác nhau.

Cùng Danh Mục:

BÌNH LUẬN