Top 5 mẫu xe cỡ nhỏ tốt nhất rất đáng mua cuối năm 2018

0
1223
Vật Phẩm Phong Thủy

Theo bình chọn của các chuyên gia, danh sách top 5 mẫu ô tô nhỏ nhắn tốt nhất trên thị trường hiện nay chủ yếu thuộc thương hiệu xe Nhật và xe Hàn. Theo đó, xe Honda, Kia, Nissan hay Toyota nhận được những đánh giá tích cực từ tạp chí danh tiếng này.

1. Chevrolet Sonic/Aveo 2019 – giá khởi điểm: 15.295 USD ~ 356 triệu đồng
Chevrolet Sonic còn được khách hàng Việt Nam biết tới với tên gọi khác là Chevrolet Aveo. Xe thu hút với thiết kế mang phong cách thể thao khỏe khoắn, cá tính và tràn đầy năng lượng. Theo tin tức xe hơi, Consumer Reports đánh giá cao về những trang bị tiện nghi và an toàn mà Chevrolet Sonic/Aveo mang đến cho khách hàng, đặc biệt so với các đối thủ trong cùng phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ. Xe được trang bị đèn pha và đèn chiếu ban ngày dạng LED, ghế lái có thể chỉnh điện tích hợp tính năng sưởi, chìa khóa thông minh, hệ thống giải trí đa dạng Mylink hiển thị qua màn hình cảm ứng 7inch tương thích với kết nối 4G LTE/Wi-Fi tương thích Apple CarPlay/Android Auto.
Chevrolet Sonic 2019 sử dụng động cơ Ecotec I4 1.8L đi kèm với hộp số tự động 6 cấp/hộp số sàn 6 cấp cho công suất 138 mã lực, mô men xoắn 176Nm. Xe mang đến sự yên tâm cho khách hàng sử dụng khi ứng dụng các công nghệ an toàn quan trọng như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, nhận diện và cảnh báo va chạm, kiểm soát và cảnh báo làn đường… mới nhất thị trường mua oto cu

2. Chevrolet Spark 2019 – giá khởi điểm: 13.050 USD ~ 304 triệu đồng
Với mục đích phục vụ khách hàng tốt hơn và tăng tính cạnh tranh so với các đối thủ mạnh trên thị trường, hãng Chevrolet quyết định nâng cấp mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ Spark. Xe hứa hẹn hấp dẫn khách hàng với những trang bị tiện nghi ở khoang nội thất và tăng tính năng an toàn khi được trang bị camera lùi và tới 10 túi khí, đặc biệt là hệ thống phanh tự động tránh va chạm sớm ở tốc độ thấp. Được biết, Chevrolet Spark 2019 là mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ được trang bị tính năng này tại thị trường Mỹ. Về hệ truyền động, Chevrolet Spark 2019 sử dụng động cơ xăng 4 xi lanh 1.4L kết hợp với hộp số sàn 5 cấp/ hộp số tự động vô cấp CVT cho công suất 98 mã lực.

Tại Việt Nam, Chevrolet Spark là mẫu xe cỡ nhỏ có giá bán bình dân nhất, phù hợp với điều kiện kinh tế của số đông khách hàng trong nước. Hiện tại, giá xe Chevrolet Spark dao động từ mức 259 – 329 triệu đồng cho 3 phiên bản.

3. Honda Fit 2019 – giá khởi điểm: 16.190 USD ~ 377 triệu đồng
Trên thị trường, Honda Fit được xác định là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford Fiesta, Toyota Yaris hay Nissan Versa Note. Honda Fit 2019 thế hệ mới sử dụng động cơ 4 xi lanh 1.5L cho công suất 130 mã lực, mô-men xoắn 154Nm. Xe gây ấn tượng với việc trang bị công nghệ đèn pha chống chói Honda Sensing và màu sơn ngoại thất hút mắt New Platinum Pearl White nôi tiếng trên thị trường mua ban oto.

Tại Việt Nam, Honda Fit còn được biết đến với tên gọi là Honda Jazz. Giá xe Honda Jazz cập nhật mới nhất có giá bán dao động từ 544 – 624 triệu đồng.

4. Hyundai Accent 2019 – giá khởi điểm: 14.995 USD ~ 349 triệu đồng
Hyundai mang đến thị trường Mỹ bản hatchback và bản sedan. Về tổng thể diện mạo bên ngoài, phía trước và phía sau xe không thay đổi quá nhiều nhưng lại mang đến cảm giác như một bản thu nhỏ của chiếc Elantra hiện đang rất nổi bật trên thị trường.
Nội thất của Accent 2018 được đánh giá cao so với các mẫu xe cạnh tranh cùng phân khúc. Các chi tiết bọc da màu đỏ đen kết hợp vừa sắc nét vừa ấn tượng mạnh gợi nhớ đến phong cách của chiếc Elantra Sport. Mặc dù đường kẻ đỏ không phải quá đặc biệt nhưng lại đẹp thanh mảnh. So với mức giá của xe thì dàn nội thất này của Accent 2018 thực sự sẽ thỏa mãn được ngay cả những khách hàng khó tính.
Hyundai Accent 2018 được nâng cấp động cơ thành loại 1.6L I4 GDI (Gasoline Direct Injected – bản động cơ chạy xăng có kim phun xăng trực tiếp); có công suất 132 mã lực; mô-men xoắn cực đại đạt hơn 161 Nm kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc lựa chọn hộp số tự động 6 cấp. Hiệu suất làm việc của động cơ cũng đã cải thiện rõ rệt. Xe sẽ có cả bản sedan và bản hatchback, đồng thời chỉ có lựa chọn dẫn động cầu trước.

Hãng xe Hàn Quốc giải thích lý do vì sao chỉ cung cấp cho thị trường bản động cơ 1.6L I-4 là bởi ở thông số kỹ thuật này sẽ linh hoạt, dễ phù hợp với nhiều kiểu thị trường ở các quốc gia trên thế giới; đặc biệt là động cơ cải tiến lần này giúp xe tiết kiệm 7% mức tiêu thụ nhiên liệu so với các mẫu xe khác trên thị trường mua bán oto cũ.

5. Kia Rio 2019 – giá khởi điểm: 13.900 USD ~ 324 triệu đồng
Trong khi đó, thiết kế của Kia Rio 2018 – 2019 Sedan vẫn mang phong cách đặc trưng trên các dòng xe sedan của Kia hiện nay. Cụm lưới tản nhiệt dạng ma trận phía trước, hốc hút gió cỡ lớn phía dưới, đèn sương mù nằm trên 2 hốc hút gió 2 bên. Ở phía sau, K2 khác biệt với cụm đèn hậu được làm nối liền nhau giống như những gì từng thấy trên Kia Sportage mới. Ngoài ra, xe còn sở hữu gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ, mâm hợp kim 4 chấu kép, cốp chứa đồ rộng rãi phía sau. Tiến vào bên trong, nội thất của K2 khác biệt đôi chút so với phiên bản Hatchback của Kia Rio. Ghế ngồi bọc da, vô-lăng 3 chấu cũng được bọc da và tích hợp một số phím chức năng hỗ trợ người lái.
Về trang bị sức mạnh, Kia cung cấp cho Kia Rio 2018 – 2019 động cơ 1.4L công suất tối đa 98,6 mã lực, mô-men xoắn cực đại 133 Nm và động cơ 1.6L sản sinh công suất tối đa 121,3 mã lực mô-men xoắn cực đại 151 Nm. Động cơ 1.4L sẽ đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp trong khi phiên bản 1.6L chỉ có tùy chọn hộp số tự động.Hiện tại, giá bán của mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ tại thị trường Trung Quốc.

6. Mitsubishi Mirage 2018 – giá khởi điểm: 13.395 USD ~ 312 triệu đồng
Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Mitsubishi Mirage 2018 lần lượt là 3795 x 1665 x 1510 (mm), khoảng sáng gầm xe đạt 160 mm. Với kích thước nhỏ gọn, Mirage rất phù hợp cho việc di chuyển trong nội thành hoặc các khu vực đông dân cư.

Nếu là một tín đồ của sự trẻ trung, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với cả danh sách dài các màu sắc của Mirage để tha hồ tùy chọn như: Màu bạc ánh kim, màu ánh kim, màu xám ánh kim, màu xanh ánh kim, màu trắng ngọc trai, màu đen ánh kim, màu cam anh kim và đỏ ánh kim.
So với phiên bản tiền nhiệm 2016, Mitsubishi dường như không thay đổi nhiều về ngoại thất. Đầu xe vẫn là các đường nét rõ ràng, dứt khoát, tạo tính mạnh mẽ và trẻ trung. Lưới tản nhiệt nổi bật với đường viền crome và logo của Mitsubishi. Có vẻ như bộ đèn pha to đùng vẫn chưa được thay thế. Hai đèn sương mù được nối với nhau bởi đường kim loại kéo ngang xe.
Theo các chuyên gia đánh giá xe, nội thất của Mitsubishi Mirage 2018 được thiết kế và bố cục khá tốt. Nếu như bạn quen thuộc với các sản phẩm của Mitsubishi, bạn sẽ nhận ra khá nhiều điểm tương đồng với các biến thể khác. Không gian nội thất rộng rãi hơn so với nhiều người nghĩ. Việc ra và vào xe cũng khá dễ dàng.

Xe có nội thất cơ bản, khá giống với các dòng xe phổ biến hiện hành. Tuy nhiển, thay bằng việc chăm chút vào nội thất, Mitsubishi lại khiến chiếc xe của mình trở nên rẻ tiền hơn bằng các chi tiết bằng thiếc. Nếu gõ vào mái, bạn sẽ nghe thấy những âm thanh tương tự tiếng kim loại. Các chi tiết bằng vật liệu mềm cũng rất ít xuất hiện trong nội thất xe.
Cả 3 phiên bản Mitsubishi Mirage 2018 đều sử dụng động cơ 3 xi-lanh dung tích 1,2 lít có khả năng sản sinh công suất 78 mã lực và mô-men xoắn 100 Nm. Biến thể ES và SE còn cung cấp thêm tùy chọn giữa hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động vô cấp CVT. Trong khi đó, phiên bản GT chỉ sở hữu hộp số tự động vô cấp CTV.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN