Top 5 mẫu xe city car tốt nhất trong năm mới 2019

0
1214
Vật Phẩm Phong Thủy

Sở hữu một chiếc xe hơi khi sống trong thành phố có thể sẽ gặp nhiều khó khăn khi giao thông luôn dày đặc và có ít chỗ đỗ xe. Mỗi ngày sẽ là một thử thách khi tham gia giao thông, hay đơn giản bằng việc đỗ xe thôi cũng khiến bất cứ ai phải đau đầu nếu như không được trang bị đầy đủ.

Bài viết này sẽ tổng hợp danh sách những chiếc xe xuất sắc nhất phù hợp để lái trong thành phố. Những chiếc xe trong danh sách này có kích thước nhỏ gọn nhưng nội thất lại rộng rãi, và là sự kết hợp tuyệt vời giữa tính tiện dụng và những tính năng thân thiện với thành phố.

Danh sách này bao gồm tất cả các dòng xe, từ mini, wagon, hybrid, cho đến SUV, cùng những ưu, nhược điểm của mỗi chiếc xe.

1 Mazda MX-5 Miata 2019
25.730 USD (599 triệu đồng) | Đánh giá: 9,1/10 | Chiều dài: 3,9 mét
Bắt đầu với cỗ máy ẩn dưới mui xe, Mazda MX-5 Miata được trang bị động cơ SKYACTIV-G 2.0 lít đã qua cải tiến mạnh mẽ, kết hợp cùng ống dẫn khí được tối ưu hoá, các đầu xi-lanh mới, các piston tinh chỉnh và các thanh kết nối khác biệt. Mazda cho biết những thay đổi kể trên được tạo ra với mục đích gia tăng hiệu suất và đồng thời giảm bớt trọng lượng cho xe so với các mẫu trước trên thị trường mua oto cu.
Động cơ được cập nhật cho ra sản lượng công suất mới tăng 15% hoặc thậm chí hơn. Mặt khác, mô-men xoắn cũng được hưởng lợi đáng kể từ việc cải tiến động cơ, Mazda gợi ý rằng phạm vi vòng tua máy được nâng lên, mức giới hạn mới nằm trong khoảng 6.800 – 7.500 vòng/phút.
Không chỉ đơn vị SKYACTIV-G 2.0 lít được sửa đổi, Mazda cũng thực hiện nâng cấp cho khối động cơ SKYACTIV-G 1,5 lít, bằng cách ứng dụng công nghệ đốt từ động cơ 2.0 lít.
Ngoài động cơ, một số thay đổi đáng chú ý khác trên chiếc roadster mới của Mazda gồm có vô lăng ống lồng mới và màn hình TFT tinh chỉnh, khách hàng cũng có thể đặt mua phần mui mềm màu nâu, nội thất hoàn thành trong da thuộc và vành xe nhôm 16 inch với các điểm nhấn màu đen kim loại.

2 Honda Fit 2019 (Honda Jazz)
16.190 USD (377 triệu đồng)| Đánh giá: 8,9/10 | Chiều dài: 4,1 mét
Honda Jazz 2018 được đánh giá cao về thiết kế ngoại thất. Phong cách khỏe khoắn hiện đại mang nhiều nét giống với mẫu Honda HR-V và Honda Civic. Xe vẫn giữa bộ dạng quen thuộc của gia đình Honda Jazz, hàng cửa sổ cao và nếp gấp thân sắc nét.
Nội thất Honda Jazz 2017-2018 được đánh giá là khá tiện dụng và hợp lý. Các tính năng cơ bản của một chiếc hatchback phổ thông đều có trên mẫu xe đối thủ của Toyota Yaris này.
Tại thị trường Châu âu thì Honda Jazz sử dụng 2 bản động cơ 1.3L công suất 101Hp; tại Ấn Độ còn có bản động cơ dầu 1.5L và động cơ xăng 1.2L. Nhưng tại thị trường Đông nam á, trong đó có Việt nam thì Honda Jazz 2017-2018 được trang bị 3 phiên bản nhưng chỉ dùng chung một khối động cơ máy xăng dung tích 1.5L, 4 xylanh thẳng hàng, 16 valve, cam đơn SOHC. Công suất cực đại 117Hp/ 6600rpm, mô men xoắn cực đại 145Nm/ 4600rpm. Hộp số đi kèm đều là CVT 7 cấp ảo. Như vậy đây chính là phiên bản đuôi ngắn hatchback của mẫu xe Honda City, đối thủ nguy hiểm nhất của Toyota Vios vừa ra mắt gần đây

3 Volkswagen GTI 2018
27.595 USD (642 triệu đồng)| Đánh giá: 8,8/10 | Chiều dài: 4,26 mét
Đầu xe Volkswagen Golf GTI 2018 có lưới tản nhiệt trên nhỏ và mảnh đi kèm một thanh kim loại màu đỏ chạy ngang. Lưới tản nhiệt bên dưới lớn hơn, 2 bên là hốc đèn sương mù LED bố trí theo chiều dọc. Đèn trước của xe là kiểu đèn Bi-xenon tích hợp dải đèn đi ngày.
Điểm nhấn ở phần thân xe là lă-zăng 5 chấu hình lưỡi đao tạo nên hình ảnh rất ấn tượng khi xe di chuyển. Golf GTI còn được trang bị thêm ốp viền thân xe độc quyền.
Nhờ chất liệu da đắt tiền và sự bố trí hợp lý mà thiết kế bảng táp-lô và vô-lăng của Golf GTI 2018 mang tới cảm giác cao cấp và thực dụng cao cho người dùng. Số lượng phím bấm vật lý được hạn chế tối đa mang lại cảm giác rộng rãi cho cả bảng điều khiển trung tâm lẫn vô-lăng của xe.
Volkswagen Golf GTI 2018 trang bị động cơ tăng áp I-4 2,0 lít công suất lên đến 220 mã lực, đi kèm với đó là hộp số sàn 6 cấp. Khách hàng có thể bỏ thêm tiền để sở hữu hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp.
Động cơ của xe được đánh giá là quá đủ để đáp ứng các hoạt động di chuyển phổ biến như đi làm hay đi xa vào cuối tuần. So với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Honda Civic Si hay Hyundai Elantra Sport, xe có khả năng tăng tốc nhanh hơn đáng kể so với mẫu trước trên thị trường mua ban oto.

4 Kia Soul 2019
16.490 USD (384 triệu đồng) | Đánh giá: 8,8/10 | Chiều dài: 4,15 mét
Kia Rio đã được tái thiết kế hoàn toàn cho phiên bản 2018 và nằm gần đầu bảng xếp hạng xe mini tốt nhất. Chiếc xe được thiết kế thêm những tính năng tiêu chuẩn mới như khóa và cửa sổ điện. Các tính năng công nghệ cao khác (như Apple CarPlay và Android Auto) là tùy chọn.

Rio xuất hiện dưới hai phiên bản hatchback hoặc sedan, và cả 2 đều có giá khoảng 14.000 USD (326 triệu đồng). Mặc dù có chi phí hợp lý, không có nghĩa đây là một chiếc xe rẻ tiền. Rio có xếp hạng độ tin cậy gần như hoàn hảo và an toàn cao khiến người mua có thể hoàn toàn yên tâm về lựa chọn của mình.

5 Toyota Prius 2018
23.475 USD (546 triệu đồng) | Đánh giá: 8,5/10 | Chiều dài: 4,5 mét

Toyota Prius có thể không phải là chiếc xe được đánh giá cao, nhưng lại là chiếc hybrid cao cấp nhất trong bảng xếp hạng xe nhỏ gọn. Vì vậy, nếu đang tìm kiếm một chiếc xe “xanh” và đơn giản, Prius sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng khi mua bán oto cũ.

Chiếc xe đi kèm với một danh sách dài các tính năng an toàn và công nghệ tiêu chuẩn cùng khoang hành lý rộng rãi. Ngoài ra, Prius còn được hỗ trợ bởi các hệ thống an toàn tiêu chuẩn tuyệt vời của Toyota và có điểm an toàn trên trung bình.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN