Top 10 mẫu xe đáng mua nhất của hãng xe Toyota năm 2018

0
1840
Vật Phẩm Phong Thủy

10 mẫu xe xe tốt nhất của hãng Toyota. Bảng xếp hạng này được đưa ra dựa vào thiết kế, thông số kỹ thuật, các công nghệ tiên tiến, giá bán, mức độ an toàn…

1 TOYOTA INNOVA VENTURER 2018

Toyota Innova thế hệ mới chính thức ra mắt khách Việt hồi tháng 7/2016 với 03 phiên bản 2.0V, 2.0G và 2.0E. Được biết, Toyota Innova là mẫu MPV gia đình ăn khách nhất Việt Nam hiện nay và liên tục góp mặt trong bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất hàng tháng. Tính đến hết tháng 10, Toyota Việt Nam (TMV) giao 9.391 xe Innova đến tay khách hàng, tăng 11 % so với cùng kỳ năm 2016. Chỉ tính riêng tháng 10, con số này đạt 663 xe.

Đáng chú ý, trong tháng 11 này, TMV quyết định mở bán thêm phiên bản Toyota Innova Venturer 2018 thế hệ mới với giá khởi điểm từ 855 triệu đồng. Trước đó, Innova Venturer từng trình làng tại Indonesia với giá quy đổi 661 triệu đồng hay tại Ấn Độ dưới tên gọi Innova Touring Sport với giá 612 triệu đồng.

2 TOYOTA FORTUNER 2018

Toyota Fortuner là mẫu SUV 7 chỗ khá được ưa chuộng tại khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Tại thị trường trong nước, mẫu xe này luôn giành vị trí quán quân về doanh số trong phân khúc, bỏ xa các đối thủ khác. Bằng việc nâng cấp lên thế hệ mới 2016, xe Toyota Fortuner tiếp tục khẳng định vị thế dẫn dầu.
Thái Lan là quốc gia được ra mắt xe Fortuner đầu tiên trên thế giới, sau đó mới phổ biến sang các quốc gia khác cùng khu vực. Có lẽ vì lý do đó mà bản nâng cấp 2018 của xe Toyota Fortuner được ưu ái có mặt đầu tiên tại Thái Lan.
Toyota Fortuner 2018 là bản nâng cấp nhỏ nhưng đáng giá. Với những thay đổi mới, các đối thủ Mitsubishi Pajero Sport hay Isuzu MU-X phải dè chừng.

3 TOYOTA VIOS 2018

Toyota Vios 2018 là bản nâng cấp mới được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Bangkok Motor Show 2017 với nhiều thay đổi về ngoại hình, ngội thất và trang bị an toàn. Hãng xe Nhật Bản đã mang đến diện dạo gần như mới hoàn toàn mới cho mẫu sedan hạng B của mình để “biến hình” Vios trở nên hiện đại và giàu sức cạnh tranh hơn trên thị trường ô tô Việt.

4 TOYOTA RAV4 2018
Chiếc xe hội tụ đầy đủ các ưu điểm để được khách hàng ưa thích. Các chuyên giá đánh giá xe Toyota RAV4 2018 đạt điểm 7,2 trên thang điểm 10 với các hạng mục đánh giá chi tiết gồm: điểm phong cách 5/10; điểm hiệu suất 6/10; độ thoải mái và chất lượng xe 8/10; độ an toàn 9/10; các tính năng tiện ích trang bị 8/10; khả năng tiết kiệm nhiên liệu 7/10.
Toyota RAV4 2018 có các tùy chọn gồm bản LE, SE, Adventure, XLE, Limited và Plantinum cùng với lựa chọn dẫn động cầu trước FWD hoặc dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD.
RAV4 mới có rất nhiều mức độ lựa chọn phù hợp với túi tiền khách hàng; còn bản “full option” sẽ có giá lên đến 35.000 USD. Nhưng cho dù ở mức giá lựa chọn ra sao thì bản tiêu chuẩn của RAV4 vẫn sẽ trang bị sẵn một số tính năng an toàn quan trọng cần thiết như phanh tự động khẩn cấp, cụm đèn trước điều khiển tự động và hệ thống kiểm soát hành trình tương thích.

5 TOYOTA AVANZA 2018

Toyota Avanza 2018 là mẫu xe mới giới thiệu tại triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2017 vào tháng 8 vừa qua, xe sẽ gia nhập phân khúc xe MPV (xe đa dụng) ở nước ta. Trong gia đình Toyota, Avanza là “đàn em” của Toyota Innova – “ông vua” phân khúc xe đa dụng tại nước ta.
Theo dự đoán, Toyota Avanza 2018 dự đoán sẽ chính thức lên kệ thị trường Việt khoảng tháng 1/2018 và cùng “đàn anh” Innova chinh chiến ở phân khúc với Suzuki Ertiga và Mitsubishi EX cũng sắp được bán tại Việt Nam. Lợi thế của Toyota Avanza hoàn toàn mới là có giá bán rẻ hơn Innova và cũng sử dụng động cơ dung tích bé hơn. Tuy nhiên xe vẫn đầy đủ 7 chỗ ngồi và thiết kế cũng không thua kém bất cứ đối thủ nào.

6 TOYOTA YARIS 2018

Nói đến Toyota không phải ai cũng nghĩ ngay đến Yaris. Có lẽ điều này là do cái bóng quá lớn của mẫu xe “anh em” Vios. Tại nhiều nước ASEAN, sedan vẫn là một thị trường sôi động hơn so với hatchback và Vios cực kỳ phổ biến. Trong khi đó, Yaris là mẫu hatchback phân khúc B nhỏ nhắn được đánh giá cao về mặt giá trị, sự thoải mái và khả năng xử lý. Cả Yaris và Vios đều có cùng nền tảng, chia sẻ cùng động cơ và thậm chí có cùng cấp độ trang bị. Vừa ra mắt tại thị trường Thái Lan, Toyota Yaris 2018 có 4 biến thể là J, J ECO, E và G. Phiên bản TRD Sportivo sẽ đến một thời gian nữa. Đây hứa hẹn sẽ là đối thủ “cứng” của Mazda 2 hatchback và Honda Jazz.

7 TOYOTA WIGO 2018
Toyota Wigo thực chất là Daihatsu Ayla – mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ bán chạy bậc nhất Đông Nam Á, sở dĩ xe được thay đổi tên gọi và một số chi tiết để phù hợp hơn với thị trường. Lần đầu diện kiến Việt Nam tại Triển lãm ô tô 2017, Wigo đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ người tiêu dùng, xe có thiết kế khá mạnh mẽ và giá bán được dự báo sẽ chỉ khoảng hơn 300 triệu khi được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường ASEAN.
Toyota Wigo 2018 dự kiến sẽ được nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam bắt đầu từ năm tới và đây là lần đầu Toyota gia nhập phân khúc hạng A tại Việt Nam với kỳ vọng sẽ xô đổ các “tượng đại” Hyundai Grand i10 và Kia Morning trong phân khúc xe hạng A tại nước ta.

8 TOYOTA AVALON 2017
Xét về hiệu năng và phong cách, Toyota Avalon 2017 không có gì khác biệt nhiều. Tuy nhiên, tất cả xe Avalon hiện nay đều sở hữu công nghệ phanh tự động cùng gói an toàn Toyota Safety Sense P tiêu chuẩn với 4 cải tiến công nghệ an toàn bổ sung.

9 TOYOTA COROLLA ALTIS 2017
Toyota Corolla Altis đã từng là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hạng C tại thị trường Việt Nam nhưng đó chỉ còn là “quá khứ huy hoàng” khi mẫu xe này dần mất vị trí đầu bảng vào tay “người đồng hương” Mazda 3.
Lần đầu tiên Altis ra mắt thị trường Việt Nam là vào năm 1996 và sau 20 năm phát triển mẫu xe này đã có 9 lần thay đổi, nâng cấp. Corolla Altis thế hệ thứ 11 đã ra mắt vào năm 2014 và sau đó mẫu xe này đã có một số nâng cấp vào tháng 5/2016, đến nay phiên bản facelift 2017 đã chính thức được ra mắt với nhiều cải tiến về diện mạo, động cơ. Trước đó, Toyota Corolla Altis 2017 đã từng được hãng xe xứ Anh đào ra mắt tại các thị trường khác như Ấn Độ, Malaysia hay Thái Lan…
Với thiết kế sang trọng, tinh tế cùng động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, TMV kỳ vọng Corolla Altis 2017 sẽ “lật đổ” Mazda 3 – mẫu xe vẫn luôn dẫn dầu danh sách bán chạy nhất phân khúc hạng C tại Việt Nam trong 1, 2 năm gần đây. Tính đến hết tháng 9/2017, doanh số Altis đạt bán được là khoảng 61.100 xe.
Toyota Corolla Altis 2017 đã từng được trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2017 diễn ra vào tháng 8 vừa qua tại TP.HCM và thu hút đông đảo sự chú ý của người tiêu dùng cũng như những người yêu thích thương hiệu này. Đến tháng 9/2017, xe đã chính thức ra mắt thị trường và công bố giá bán cụ thể của từng phiên bản.

10 TOYOTA CAMRY 2018
Camry đã liên tục là mẫu xe khách bán chạy nhất ở Mỹ trong 15 năm qua. Do sự quan tâm của người tiêu dùng đối với dòng xe sedan đang giảm sút và chuyển nhiều sang xe CUV, phiên bản đời 2018 của Camry sẽ là điểm nhấn quan trọng của dòng xe này tại Mỹ. Giống như trước đây, Camry mới có 4 biến thể là LE, XLE, SE và XSE. Camry Hybrid được xem như là một phiên bản riêng biệt và hạn chế hơn. Trong số những mẫu sedan cỡ trung, mẫu ô tô mới Toyota Camry 2018 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Chevrolet Malibu, Ford Fusion, Honda Accord, Hyundai Sonata, Kia Optima và Nissan Altima. Tại thị trường Việt Nam, Camry không còn đạt doanh số “khủng” như khoảng 3 năm về trước vì sụt giảm chung của phân khúc D, nhường chỗ cho sự lên ngôi của crossover, bán tải và xe cỡ nhỏ. Tuy nhiên, đối với các đối thủ trong cùng phân khúc, mẫu xe này vẫn có rất nhiều ưu thế vượt trội.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN