Top 6 bộ phim nữ quyền của Trung Quốc hay nhất mà bạn nên xem

0
262

Một bộ hay đôi khi cũng giống như một viên ngọc ẩn, có thể rạp gần bạn không chiếu hoặc tấm poster đã không làm bạn phải hút mắt. Nhưng cũng vì thế nên một khi đã khám phá được thì trải nghiệm thưởng thức sẽ thú vị hơn nhiều. Để bắt đầu, bạn có thể tham khảo 6 bộ mà bạn nên xem

1 Mỹ Nhân Tâm Kế

Lấy bối cảnh thành Trường An, đầu thời kỳ Tây Hán, phim Mỹ nhân tâm kế kể về cuộc đời thăng trầm của hoàng hậu Đậu Y Phòng (Lâm Tâm Như đóng) và nói đến những nỗ lực và thành tựu của cô trong chốn hoàng cung lẫn những ảnh hưởng tích cực của chồng bà là Hán Văn Đế (Trần Kiện Phong đóng), người mở đường cho chính sách thuế và lao dịch.

Những năm đầu thời Tây Hán, mẹ của hoàng hậu Đậu Y Phòng (Hương Liên) bấy giờ là nhũ nương hầu hạ Phu Nhân Bạc Cơ và chăm sóc con trai bà là Lưu Hằng (Hán Văn Đế). Lữ Hậu một lần gặp được nàng, liền cho mang thuốc dùng để bôi da về dùng, ai ngờ đó là thuốc độc dùng để mưu sát Lưu Hằng. Âm mưu của Lữ Hậu bị phát giác, Bạc phu nhân đến diện kiến Lữ Hậu xin rời khỏi Đại Hán, đến Đại Quốc lưu sống, đồng thời cho Hương Liên trốn ra ngoài cung. Sau khi rời khỏi cung, mẹ con Hương Liên – Vân Tịch (Đậu Y Phòng lúc nhỏ) bị truy sát đến chết. Vân Tịch may mắn thoát chết do chạy đến được chỗ cậu ngoại mình. Đến khi lớn lên, Vân Tịch được đưa vào cung làm cung nữ. Lữ Hậu, lúc này đã lên ngôi Thái Hậu nhận ra được sự thông minh của nàng nên ra lệnh nàng mang con trai mới sinh của Vương Mỹ Nhân đổi cho Hoàng hậu Trương Yên – cháu ngoại của Lữ Hậu và phong làm Thái Tử. Sau này, Đại Quốc binh biến, Lữ Hậu lại lo sợ hai mẹ con Bạc Cơ, Lưu Hằng làm phản nên lệnh cho Vân Tịch đổi tên thành Đậu Y Phòng và đưa đến Đại Quốc làm nội gián bằng cách ban hôn với Lưu Hằng.

Vì thương sinh thiên hạ và cũng để Lữ Hậu tin tưởng, nàng đã đề nghị với Lưu Hằng tu sửa lăng tẩm bí mật luyện binh. Mọi người xung quanh đều cho nàng là ” hồng nhan họa thủy “, chỉ duy Lưu Hằng thủy chung tin tưởng nàng, còn phong nàng làm Hoàng Hậu. Phu thê cùng trải qua rất nhiều biến cố, tạo thành thiên thu đại nghiệp. Tuy là Mẫu nghi thiên hạ, nàng lại cảm thấy quyền lực và tình cảm hiện có đang dần mất đi. Nàng tìm mọi cách vãn hồi tình cảm của trượng phu, ngăn cản các nhi tử tàn sát lẫn nhau, dùng thủ pháp độc đáo của mình, hết lần này đến lần khác, hóa giải mọi nguy cơ, góp phần sáng lập một thời kỳ thịnh thế ” Văn Cảnh chi trị “, tên của nàng cũng được ghi vào sử sách, được hậu nhân xưng tụng.

2 Nữ Y Minh Phi Truyện

Vào thời nhà Minh, các định kiến về vai trò của người phụ nữ là khá thấp kém trong xã hội. Đàm Doãn Hiền là người phụ nữ đầu tiên đã phá bỏ được những luật lệ đó, trở thành nữ y sĩ đầu tiên trong lịch sử. Cùng lúc đó, cô cũng đã có một mối tình nhiều trắc trở với 2 anh em hoàng đế Minh Anh Tông – Chu Kỳ Trấn và Minh Đại Tông – Chu Kỳ Ngọc.

Đàm Doãn Hiền xuất thân từ gia đình hành nghề y, nhưng từ bé đã là 1 người thông mình và hiếu động, cô yêu thương động vật và chim chóc, nhưng lại ko hề có ý định sẽ theo nghề y của gia đình. Nhưng rồi số phận không hề theo sự sắp đặt mà Đàm Doãn Hiền có thể nắm bắt, sóng gió lớp ập đến gia đình cô, ông nội và anh trai của cô bị sát hại. Cả gia đình suy sụp. Từ đó, số phận đã đưa đẩy cô phải gánh vác lấy trọng trách của người anh trai yểu mệnh của mình, cô đã phải lén lúc học lại y thuật từ bà nội, cũng từ đây, cô bắt đầu thay đổi quan niệm và muốn khẳng định vị thế của người phụ nữ trong thời phong kiến lúc bấy giờ. Cô sớm trở thành 1 nữ y sĩ tài ba xuất chúng, cứu giúp dân lành và được mọi người yêu quý.

Chính vì thế mà Chu Kỳ Trần và Chu Kỳ Ngọc, ngay từ lần đầu, đã bị thi hút bới người con gái thông minh, xinh đẹp này. Nhưng Chu Kỳ Ngọc có lợi thế hơn, khi từ thuở ấu thơ, 2 người đã có 1 mối tình nhẹ nhàng và ngọt ngào đầy vụn dại. Có điều, Chu Kỳ Ngọc không hề hiểu được nguyên nhân vì sao khi gặp lại, Đàm Doãn Hiền lại xuất đầu lộ diện ở xã hội làm 1 nữ y, với triều đình phong kiến lúc bấy giờ, đây là 1 điều cấm kỵ rất lớn, và cũng vì vòng xoáy tranh giành quyền lực chốn cung đình, mọi thứ đã đẩy mối tình vừa chớm nở này nhanh chóng tàn lụi.

Trong cuộc chiến xảy ra với người Mông Cổ, Minh Anh Tông – Chu Kỳ Trấn gặp phải thất bại, anh và Đãm Doãn Hiền bị bắt làm tù nhân. Và vị vua Mông Cổ đã phải lòng Đàm Doãn Hiền, có ý muốn lập cô làm vợ. Tất nhiên, Đàm Doàn Hiền từ chối lời đề nghị này vì những cách biệt về dân tộc và tập quán. Để bảo vệ Đàm Doãn Hiền, Chu Kỳ Trấn đã từ bỏ tôn nghiêm của đấng quân vương, dẫn cô bỏ trốn khỏi vòng vây hiểm nguy.

Cả hai cùng nhau lưu lạc suốt 3 năm trời mới về lại được Đại Minh, thì phát hiện ra, em trai thân thiết Chu Kỳ Ngọc của mình giờ đã lên ngôi hoàng đế Minh Đại Tông. Sau khi đã nếm trải qua mùi vị của vương quyền và ngôi vị hoàng đế, Chu Kỳ Ngọc đã không hề muốn trao trả ngôi báu lại cho anh trai mình nữa. Ngoài ra, Chu Kỳ Ngọc cũng lấy làm điên tiết khi biết được suốt thời gian qua, Chu Kỳ Trấn và Đàm Doãn Hiền đã ở cùng với nhau. Hai anh em từ chỗ thân thiết đã trở thành kẻ thù không đội trời chung. Chu Kỳ Ngọc đã cách ly quyền lực và giam lỏng Chu Kỳ Trấn, đồng thời, bắt nhốt Đàm Doãn Hiền lại trong cung, chịu sự giám sát của mình. Hắn muốn chia cắt tình yêu của 2 người. Đàm Doãn Hiền sau khi trải qua biết bao gian truân và biến cố, để khi nếm trải sự xa cách, cô mới nhận ra rằng, Chu Kỳ Trấn mới là tình yêu đích thực của cuộc đời mình.

Binh biến lại nổi lên 1 lần nữa, với sự nhẫn nhục chịu đựng ngày khôi phục vương quyền. Sau cùng, Chu Kỳ Trấn đã thành công lật đổ đứa em trai phản phúc, 1 lần nữa đăng ngôi làm hoàng đế. Sau khi ổn định nước nhà, Chu Kỳ Trấn hết lòng ủng hộ Đàm Doãn Hiền hành nghề y, nhờ sự sủng ái của Chu Kỳ Trấn, Đàm Doãn Hiền lập nên 1 chế độ mới trọng dụng các nữ y có tài, có đức để phục phụ cho đất nước, và cô cũng đã viết nên cuốn sách nổi tiếng “Sự đa dạng dành cho các nữ y”…

3 Cẩm Tú Vị Ương

Tâm Nhi do Đường Yên đóng là công chúa Bắc Lương. Cô thông minh, lanh lợi lại hiền thục, thuần khiết. Sau một biến cố không ngờ, Tâm Nhi rơi cảnh nước mất nhà tan. Phim được giới thiệu sẽ tạo ra đột phá khi Đường Yên diễn xuất bằng mắt rất tốt. Đáng tiếc, đến thời điểm này, diễn xuất của cô vẫn bị chê bai. Cảnh phim cho thấy sự thống khổ của nhân vật được hỗ trợ lớn từ hóa trang. Biểu cảm diễn viên không mới lạ, điểm thay đổi là môi đỏ trở thành trắng bệch.

4 Như Ý Truyện

Những năm Ung Chính còn tại vị, sau khi bị Tam a ca Hoằng Thời khước từ nạp làm Phúc tấn, thiếu nữ Ô Lạt Na Lạp Thanh Anh (烏拉那拉青櫻), cháu của Cảnh Nhân cung Hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp Nghi Tu, được Hoàng hậu ngỏ ý khuyên nàng làm thị thiếp của Tam a ca chờ ngày Tam a ca lên ngôi thái tử sẽ nạp nàng làm Phúc tấn. Với bản tính lúc này hãy còn ương ngạnh, Thanh Anh tỏ vẻ bất mãn khi chỉ được danh phận tỳ thiếp và không chấp nhận yêu cầu này của Hoàng hậu. Sự việc được tỳ nữ thân cận Hoàng hậu là Tiễn Thu bẩm báo lại, Hoàng hậu nổi giận, quyết phải cho Thanh Anh phải hối hận, liền ban hôn nàng cho Tứ A Ca. Bởi vì hoàng hậu cho rằng Thanh Anh có làm Phúc tấn hay Trắc phúc tấn của Tứ A Ca cũng không bằng làm tỳ thiếp cho Tam A Ca. Hi quý phi Nữu Hỗ Lộc Chân Hoàn nghe Ung Chính ban hôn Thanh Anh cho Tứ a ca Hoằng Lịch, tỏ vẻ không hài lòng, nhưng Hoàng thượng đã có chủ ý, nên nàng cũng không thể nào ngăn cản. Thế nhưng Chân Hoàn biết Tứ A Ca sớm có tình ý với Phú Sát thị, cộng với việc Phú sát thị rất dịu dàng hiểu chuyện, nên ngỏ ý muốn lập Phú Sát thị làm Đích Phúc tấn, còn Thanh Anh lúc đó trở thành Trắc Phúc tấn của Tứ a ca.

Sau khi Ung Chính băng hà, Tứ a ca Hoằng Lịch đăng vị tức Càn Long Đế, lập Thanh Anh làm Nhàn phi. Cô ruột là Ô Lạt Na Lạp hoàng hậu thất thế, Thanh Anh ý thức được vị thế của mình nên quyết định cố gắng yên ổn sống trong cung, thành ý đó của Thanh Anh được Thái hậu (tức Hi quý phi) chấp thuận và nàng được bà ban tên mới là Như Ý (如懿).

Nội dung sau đó của câu chuyện xoay quanh những âm mưu, tranh đấu trong hậu cung, những mối quan hệ của Như Ý và các phi tần, thù địch lẫn đồng minh, và xuyên suốt câu chuyện là mối tình lâu dài đầy những thăng trầm giữa Càn Long và Như Ý. Cái kết của Kế hoàng hậu trong lịch sử cũng là một trong những bí ẩn lớn của Thanh triều, và Lưu liễm Tử đã dựa vào đó thể hiện những trái ngang và lý do mà nhân vật Như Ý về sau bị thất sủng, giáng vị, không được ban thụy hiệu và an táng như một phi tần.

5 Độc Cô Hoàng Hậu

Câu chuyện lấy bối cảnh cuối đời Nam Bắc triều đến đầu thời kỳ kiến lập nhà Tùy. Do gia tộc bị quyền thần bức hại nên từ nhỏ Độc Cô Già La (Trần Kiều Ân đóng) đã rèn luyện tính kiên cường độc lập.

Phu quân của Độc Cô Già La là Dương Kiên (Trần Hiểu đóng) có khí chất bất phàm, anh dũng thiện chiến, lập vô số chiến công, bước lên ngôi hoàng đế trong thời kỳ loạn lạc, lập ra triều đại nhà Tùy.

Độc Cô Già La hết lòng hỗ trợ phu quân, khởi xướng tiết kiệm, thiết lập cách trị quốc trong giai đoạn đầu, quốc thái dân an, cùng Dương Kiên được người dân tôn làm “Nhị thánh”, giữ vai trò không thể thiếu trong quá trình kiến lập nhà Tùy.

Độc Cô Già La và Dương Kiên cùng nhau vượt qua sóng gió cuộc đời, tạo ra câu chuyện truyền kỳ về cuộc sống vợ chồng đế vương trong chốn hậu cung thời Trung Quốc cổ đại.

Đây là lần đầu tiên Trần Kiều Ân và Trần Hiểu đóng cặp, sự phối hợp mới này khiến khán giả bày tỏ sự mong đợi.

Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên Trần Kiều Ân tham gia điều hành sản xuất bộ phim nữ quyền Trung Quốc và kiêm nữ chính.

6 Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ

Võ Mỵ Nương truyền kỳ là bộ phim truyền hình do Phạm Băng Băng là nhà sản xuất đồng thời là diễn viên chính trong vai Võ Tắc Thiên, nữ hoàng duy nhất trong lịch sử Trung Hoa.

Ban đầu cô được biết đến là một nữ nhân xinh đẹp, lại có tấm lòng bao dung nhân hậu, lại rất được lòng hoàng đế. Nhưng cô lại bị mọi người cho rằng mình chính là Thái bạch yêu tinh làm sụp đổ triều đại.

Trải qua bao nhiêu sự đố sự, toan tính của hậu cung, sức ép quá lớn của tiền triều. Từ một Võ tài nhân hiền lành nhân hậu, không tranh với đời, cuối cùng cô đã bị đẩy vào chốn hậu cung đẫm máu và khốc liệt, trở nên độc ác và toan tính cho bản thân nhằm bảo vệ được mình.

Sau cùng, Võ Mỵ Nương một bước đi lên ngôi vị Hoàng đế. Đây là một trong những câu chuyện được chuyển thể thành phim nữ quyền Trung Quốc nổi tiếng bậc nhất Trung Hoa.

Cùng Danh Mục:

BÌNH LUẬN