Top 6 bộ phim kinh điển có nhiều cảnh nóng hay nhất mà bạn nên xem

0
209

Một bộ đôi khi cũng giống như một viên ngọc ẩn, có thể rạp gần bạn không chiếu hoặc tấm poster đã không làm bạn phải hút mắt. Nhưng cũng vì thế nên một khi đã khám phá được thì trải nghiệm thưởng thức sẽ thú vị hơn nhiều. Để bắt đầu, bạn có thể tham khảo 6 bộ kinh điển có nhiều cảnh nóng hay nhất mà bạn nên xem

1 A Clockwork Orange (1972)

Phần 1: Thế giới của Alex
Alex là một thiếu niên 15 tuổi, thường được gọi là “Alex bé nhỏ” để mỉa mai hành vi khét tiếng của cậu là chuyên kéo băng nhóm của mình gồm Dim (dốt nát, cơ bắp), Georgie (phó chỉ huy tham vọng), Pete (kẻ hùa theo) đi gây sự, đập phá, ăn cướp và đánh giết người mà cậu gọi là “ultra-violence” (siêu bạo lực). Ngoài ra, Alex còn có một gu thưởng thức âm nhạc cầu kì và thần tượng nhạc sĩ Beethoven. Trong một lần ăn cướp nhà một bà cụ giàu có và chuẩn bị chạy trốn sau khi bà chết, do mâu thuẫn nội bộ, Alex đã bị Dim tấn công. Kết cục là cậu bị cảnh sát bắt và tống giam vì tội giết người.

Phần 2: Kỹ thuật Ludovico
Bạn tù của Alex đổ tội cho cậu đã đánh chết một người tù phiền phức mới vào, do vậy cậu đồng ý chữa trị bằng kỹ thuật thử nhiệm nhằm thay đổi hành vi, gọi là kỹ thuật Ludovico. Trong đó, Alex được tiêm thuốc để khiến cậu thấy ghê sợ khi xem các thước phim bạo lực, cuối cùng chỉ cần một ý nghĩ bạo lực cũng khiến cậu cảm thấy buồn nôn. Nhạc một thước phim bạo lực, bản giao hưởng số 9 của Beethoven cũng theo đó khiến cậu mất khả năng nghe nhạc cổ điển. Các viên chức chính phủ hài lòng với tác dụng của kỹ thuật lên Alex khi Alex phải thể hiện trước họ, và vì thế cậu được thả ra sớm.

Phần 3: Sau khi ra tù
Cha mẹ Alex đã cho thuê phòng cậu và vì thế Alex thành kẻ vô gia cư và muốn tự sát. Ở thư viên công cộng, cậu bị viên trí thức già và bạn ông trả thù cho hành vi quá khứ của cậu. Cảnh sát đến trấn an trật tự không ai khác chính là Dim và kẻ thù cũ của cậu Billyboy. Chúng đem cậu ra ngoại ô và đánh cậu túi bụi. Cậu tìm đến cầu cứu ngôi nhà từng bị băng nhóm của cậu cướp bóc, chủ nhà F. Alexander – một nhà văn, không nhận ra cậu vì lúc cướp cả nhóm đeo mặt nạ. Alexander toan dùng cách trị liệu Alex để làm bằng chứng cho sự bạo lực của chính phủ, song không lâu sau, Alex đã để lộ mình là người cầm đầu băng nhóm cướp bóc, hãm hiếp và giết chết vợ của Alexander. Những người bạn của Alexander sau khi đưa cậu ra khỏi nhà Alexander, đã giam lỏng cậu trong một căn hộ tồi tàn và khoá trái cửa, bật nhạc cổ điển liên tục khiến cậu bấn loạn và nhảy lầu. Alex tỉnh lại trong bệnh viện, tại đây cậu được rào đón bởi quan chức chính phủ đang lo lắng việc tự sát của cậu gây nên ảnh hưởng xấu. Sau khi Alexander bị đưa vào viện tâm thần, Alex đồng ý về phe chính phủ. Trên các mặt báo, cậu cho biết mình đã bình phục khỏi ảnh hưởng của kỹ thuật Ludovico.

Trong chương cuối cùng, Alex lúc này đã lập một nhóm bạn mới đang chuẩn bị cho một đêm hành sự nữa nhưng cậu không cảm thấy thiết tha lắm. Sau khi gặp lại Pete đã phục thiện và cưới vợ, Alex càng cảm thấy kém hứng thú với hành động bạo lực vô nghĩa. Alex bắt đầu suy tính từ bỏ việc gây tội ác và trở thành người có ích cho xã hội, lấy vợ, sinh con dù cho con của cậu có thể còn gây hoạ hơn cả cậu.

2 Sex and Lucia (2001)

Lucia trở nên lạc lõng sau khi sự ra đi đột ngột của bạn trai. Cô tìm đến nương náu tại một hòn đảo giữa Đại tây dương. Giữa không khí của cuộc sống mới, Lucia mới có thời gian khám phá những góc tối của mối quan hệ đã mất…

3 The Dreamers (2003)

Matthew (Michael Pitt thủ vai) là một du học sinh trao đổi đến Paris để học tiếng Pháp. Tình cờ gặp anh em sinh đôi Théo (Louis Garrel) và Isabelle (Eva Green) trong một cuộc biểu tình phản đối việc sa thải Henri Langlois ở Cinémathèque Française. Cùng có chung tình yêu và kiến thức phim ảnh, ba người trở dần nên thân thiết hơn.

Sau buổi ăn tối với bố mẹ của Théo và Isabelle (Anna Chancerllor và Robin Renucci thủ vai), Matthew được anh em Théo rủ đến ở cùng trong khi bố mẹ họ đi công tác. Matthew đồng ý và xem đây là những người bạn Pháp đầu tiên của anh.

Matthew sớm nghi ngờ mối quan hệ anh em này khi tình cờ thấy họ đang ngủ khỏa thân cùng nhau và sớm phát hiện ra rằng họ rất tự do về việc khỏa thân hay thực hiện một số hành vi liên quan đến tính dục trước mặt nhau. Théo chịu thua Isabelle trong một câu đố, cô đã yêu cầu anh thủ dâm với tấm poster Marlene Dietrich trước mặt cô. Cũng trong một tình huống tương tự khi Isabelle và Matthew chịu thua trong một câu đố khác, Théo đã bắt hai người quan hệ tình dục và Matthew nhận ra anh là người đầu tiên của cô, sau chuyện này Matthew và Isabelle yêu nhau.

Matthew bắt đầu chấp nhận việc tự do trong việc thực hiện những hành vi tính dục của anh em Théo và cuộc sống của anh với hai người cũng trở nên tuyệt vời. Họ đã cùng nhau phá kỷ lục chạy trong bảo tàng Louvre (bắt chước trong phim), Matthew và Théo cùng tranh luận khá vui vẻ về Charles Chaplin và Buster Keaton, về Eric Clapton và Jimi Hendrix cũng như về chủ nghĩa Mao mà Théo hâm mộ một cách cuồng nhiệt. Matthew và Isabelle vẫn tiếp tục mối quan hệ yêu đương, anh đã có lần phải bắt cô ra ngoài cùng anh hẹn hò nghiêm túc, đó là điều Isabelle chưa từng làm bao giờ.

Vào một đêm khi ba người đang ngủ khỏa thân cùng nhau, bố mẹ Théo và Isabelle về để gửi tiền chi tiêu và thực sự giật mình bởi những gì trước mắt, tuy nhiên họ vẫn lặng lẽ bỏ đi sau khi để lại số tiền trên bàn. Isabelle thức dậy đầu tiên và nhận ra rằng bố mẹ đã thấy cảnh tượng này. Không một lời, cô rút dây khí gas và quay lại chỗ nằm cùng Théo và Matthew, cố gắng tự tử. Tuy nhiên, một lát sau, cả ba bị đánh thức bởi một viên đá ném từ ngoài đường vào nhà và phát hiện ra hàng trăm sinh viên đang bạo động ở phố. Théo rất phấn khích, tuy Matthew đã cố giải thích rằng cuộc bạo động là vô nghĩa nhưng vô ích, hai người bỏ mặc anh để tiếp tục.

4 Antichrist (2009)

“Antichrist” là một câu chuyện ngụ ngôn huyền thoại trong cuốn Chúa sáng tạo ra thế giới (Genesis) về nỗi sợ hãi của đạo Kitô giáo về nguồn cơn của tội lỗi. Với hình ảnh u ám như những bộ phim kinh dị hiện đại, bộ phim còn mang lại một sự sợ hãi từ lâu với những chi tiết và biểu tượng của quỷ dữ và quyền lực của Satan. Ý nghĩa Antichrist của tên phim hiện diện khắp nơi, từ trong tự nhiên cho đến bản chất của con người, Antichrist có lẽ cũng là chính bản thân “người đàn ông của Chúa” thể hiện qua hình ảnh người chồng. Đó là những người hàng thế kỷ đã ngược đãi và hành hạ người phụ nữ nhưng luôn gieo vào trong tư tưởng rằng họ đáng ghê tởm và đầy tội lỗi. Bộ phim mở đầu với tông màu đen trắng cận cảnh màn quan hệ của hai nhân vật chính, hiệu ứng hình ảnh chậm cùng nền nhạc với bài opera Lascio Chi’o Pianga của Handel “Liệu nỗi buồn có xóa tan những xiềng xích đau thương này. Hãy để tôi khóc trên số phận tàn nhẫn của mình, đã từ lâu tôi ao ước tự do…” Hai nhân vật chính không tên được biết tới là Chàng và Nàng đang trên đỉnh cao của sự giao hợp, đứa con nhỏ trèo ra khỏi cũi và leo lên cửa sổ. Hình ảnh xác thịt quấn vào nhau của người lớn và hình ảnh đứa con nhỏ rơi ra khỏi nền tuyết trắng bên ngoài. Đó là lúc Las von Trier bắt đầu giải thích câu chuyện về một phía của bóng tối, về người phụ nữ, về câu chuyện cứu rỗi của Kito giáo.
Người đàn bà trong phim của von Trier vừa là Madonna vừa là người đàn bà hư hỏng. Trở về cảnh hồi tưởng và mùa hè trước khi đứa trẻ chết, Nàng đã đưa Chàng đến một cái ca bin trong một khu rừng được gọi là Eden để nghiên cứu luận án tiến sĩ của Nàng. Chủ đề Nàng nghiên cứu là Gynocide – một khái niệm được tạo nên bởi phụ nữ để ám chỉ về cuộc đàn áp và giết hại phụ nữ trong truyền thống Kito giáo. Trong quá trình nghiên cứu nàng đã phát hiện ra rằng tất cả chỉ là lời nói dối, phụ nữ thực sự đã phạm phải những tội lỗi mà mình bị cáo buộc. Và vì thế người đàn bà đã trở thành Eva của Las von Trier. Nàng tìm kiếm những hiểu biết bị che giấu, mang những tội lỗi của nhân loại và đem đến cái chết cho con người. Người chồng là một chuyên gia tâm lý đã quyết định kiểm soát quá trình điều trị cho vợ, Chàng đã tự cho rằng mình là người rửa tội và là vị cứu tinh của người vợ để giải cứu nàng khỏi sự đau thương và điên loạn. Khi người vợ thú nhận rằng mình sợ nhất là “Rừng”, người đàn ông đã quyết định mang người vợ tới nơi này để đối diện với nỗi sợ hãi. Và cặp đôi tượng trưng cho Adam và Eva, cho mọi người đàn ông và mọi người đàn bà, họ vượt qua cây cầu như một biểu tượng ranh giới giữa văn hóa và tự nhiên, lý tính và cảm tính, sự tỉnh táo và sự điên loạn, đó cũng như một cây cầu đến với Địa ngục. Las von Trier đã mang bản thể người đàn ông đến với cơn ác mông kinh hoàng nhất : bạo lực tình dục của nữ giới và sự tàn bạo của thiên nhiên. Trong một số cảnh người chồng phân tích tâm lý sợ rừng của người vợ, Nàng đã cho biết rừng không phải cái đáng sợ nhất, mà là một cái gì đó. Người chồng đã vẽ ra một hình tam giác, chú thích “Vườn Eden” ở đầu trang và để lại một dấu hỏi ở hàng đầu khi đang cố gắng tìm kiếm nguồn cơn của sự sợ hãi. Ở cảnh người vợ nói rằng tự nhiên là “Nhà thờ của Satan”, người chồng lại đặt Satan lên đầu. Kết thúc, Chàng đã khám phá ra cảm giác của Nàng về cái ác của con người và cái thực sự khiến nàng sợ hãi chính là bản thân mình. Chi tiết này khiến khán giả gợi nhớ đến nghiên cứu của Paul Ricoeur về cuốn Genesis trong Kinh Thánh, trong đó ông đã đặt giả thiết về sự tồn tại của quỷ dữ trong Vườn Địa Đàng, chúng ta sẽ tìm thấy bản thân mình trong một thế giới mà cái ác luôn đi trước như một bí ẩn không tên

5 Cracks (2009)

Phim gây tranh cãi khi khia thác về đề tài đồng tính nữ. Nhân vật Miss G được hai nữ sinh trong trường (do Juno Temple và Maria Valverde thủ vai) “cảm nắng”, và bản thân cô dường như cũng bị cám dỗ bởi những khao khát dục vọng của mình. Cảnh ấn tượng nhất trong phim là khi 3 nữ chính lần lượt khỏa thân dưới ánh trăng và cuộn mình dưới bể bơi. Tuy được đánh giá là mang tính nghệ thuật cao, nhưng một số nhà phê bình phim lại cho rằng chúng quá dung tục. Khi phát hành, phim bị cấm chiếu ở một số quốc gia Châu Âu.

6 Blue is the Warmest Colour (2013)

Dựa trên cuốn truyện tranh của Julie Maroh, “Blue is the Warmest Colour” xoay quanh cuộc sống của nữ sinh 17 tuổi tên Adèle, thuộc gia đình trung lưu ở thành phố Lille (Pháp). Sau mối tình ngây thơ với một chàng trai, Adèle gặp gỡ và đem lòng yêu một nữ nghệ sĩ 30 tuổi có mái tóc xanh, Emma, thuộc tầng lớp thượng lưu. Phim gây tranh cãi về nội dung cũng như có nhiều cảnh làm tình trần trụi giữa hai cô gái trẻ, tuy vậy phim vẫn được vinh danh Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes lần thứ 66 hồi tháng 5/2014.

Cùng Danh Mục:

BÌNH LUẬN