Top 6 bộ phim về cô gái mù của Hàn Quốc hay nhất mà bạn nên xem

0
16170
Vật Phẩm Phong Thủy

Một bộ phim hay đôi khi cũng giống như một viên ngọc ẩn, có thể rạp phim gần bạn không chiếu hoặc tấm poster đã không làm bạn phải hút mắt. Nhưng cũng vì thế nên một khi đã khám phá được thì trải nghiệm thưởng thức phim sẽ thú vị hơn nhiều. Để bắt đầu, bạn có thể tham khảo 6 bộ phim về cô gái mù của Hàn Quốc hay nhất mà bạn nên xem

1 Stairway To Heaven – Nấc Thang Lên Thiên Đường (2003)

Han Jung Seo (Choi Ji Woo) và Cha Song Joo (Kwon Sang Woo) là bạn thân từ thưở nhỏ. Bố của Jung Seo tái hôn với một nữ diễn viên và đưa hai con riêng của người này là Han Yoo Ri (Kim Tae Hee) và Han Tae Hwa (Shin Hyun Joon) về sống cùng nhà. Hai mẹ con Yoo Ri đối xử tàn tệ với Jung Seo và còn ngăn cản cô bé đi du học cùng Song Joo. 3 năm sau, Song Joo từ Mỹ trở về, trong khi đến sân bay gặp anh Jung Seo bị Yoo Ri cố ý tông xe vào người. Tại bệnh viện Yoo Ri đã tráo đổi chứng minh thư của Jung Seo với một người chết cháy khiến ai cũng tin rằng cô đã chết. Sau khi Jung Seo tỉnh dậy và bị mất trí nhớ, Tae Hwa đã đổi tên mới cho cô. Từ đó Jung Seo sống một cuộc đời mới với cái tên Kim Ji Soo ..

2 Love Me Not – Hãy Nói Yêu Em (2006)

Hãy nói yêu em kể về Julian (Kim Joo Hyuk) – một gã đàn ông lạnh lùng, chuyên kiếm tiền bằng cách quyến rũ những phụ nữ giàu có. Nhưng giờ đây, người đàn ông có tiền, quyền lực và đàn bà phải đối mặt với khoản nợ khổng lồ sau một phi vụ làm ăn bất thành.

Nếu không thanh toán được tiền trong vòng một tháng, anh sẽ phải trả giá bằng tính mạng của mình. Cách duy nhất có thể cứu Julian là giả làm người anh mất tích của Min (Moon Geun Young) – một cô gái mù đang muốn tìm anh trai để cùng chia tài sản.

Min bị mẹ bỏ rơi khi còn nhỏ, giờ cha cô đã lâm bệnh và qua đời. Vì bị khiếm thị và mặc cảm, cô sống khép kín, không tin bất cứ ai. Nhưng khi người đàn ông tự nhận là anh trai lưu lạc của cô đến bên, Min đã mở lòng… Julian dự định sẽ chiếm lấy lòng tin của Min rồi sau đó giết cô để chiếm toàn quyền thừa kế nhưng anh cũng không thể làm được.

Min mến anh và anh đã phải lòng cô gái mù dịu dàng, thánh thiện như bông hoa buổi sáng mai. Anh phải đối diện trước tình cảnh và những chọn lựa khó khăn: món nợ phải trả và bệnh cũ của Min tái phát, đang đe doạ tính mạng cô.

3 Always – Chỉ Riêng Mình Em (2011)

Only You (Chỉ Riêng Mình Em) kể về tình yêu của chàng cựu võ sĩ quyền anh Cheol Min và cô gái mất thị lực tạm thời Jung Hwa. Họ gặp nhau khi Cheol Min đã quyết định khép cửa trái tim mình trong khi Jung Hwa bất hạnh vẫn tràn đầy niềm tin yêu vào cuộc sống. Cuộc đời như trêu đùa hai người khi một tai nạn xảy ra, Jung Hwa dần lấy lại thị lực còn Cheol đã vĩnh viễn mất đi gương mặt của mình, và từ đó mọi chuyện đã thay đổi… “Always” có sự tham gia của nam diễn viên cá tính So Jub Sub và nữ minh tinh xinh đẹp Han Hyo Joon. Với kịch bản hấp dẫn được dàn dựng khéo léo bới đạo diễn Song Il-gon, phim là một thông điệp đầy ý nghĩa về sức mạnh của tình yêu.

4 Blind – Nhân Chứng Mù (2011)

Đúng như tên gọi của bộ phim, “Nhân chứng mù” Min Soo Ah (Kim Ha Neul đóng) là nhân chứng duy nhất có mặt tại hiện trường của một vụ án bị nghi ngờ là có án mạng. Trong lúc vụ án được điều tra, thêm một nhân chứng nữa xuất hiện đó là cậu nhóc Kwon Gi Sub (Yoo Seung Ho đóng). Thế nhưng oái oăm làm sao, nhận định của hai người về hiện trường vụ án lại hoàn toàn không trùng khớp. Vô hình chung, họ trở thành mục tiêu kế tiếp của tên sát nhân vô nhân đạo kia (Yang Yung Jo đóng).

5 Sad Love Story – Bản Tình Ca Buồn (2005)

Trong bộ phim Hàn Quốc về cô gái mù Sad love story công chiếu năm 2005, Kim Hee Sun vào vai cô ca sĩ mù lòa từ bé Hye In có người bạn thân thưở nhỏ Joon Young (Kwon Sang Woo), lớn lên trở thành người yêu cô.

Tình yêu của họ trở nên rắc rối khi Hye In gặp nhà sản xuất âm nhạc điển trai giàu có Gun Woo (Yeon Jung Hoon). Bộ phim là một chuyện tình đẹp nhưng đầy buồn bã, Hye In về sau được phẫu thuật và có thể nhìn thấy trở lại nhưng cô phải đứng ra lựa chọn 2 người đàn ông.

Trước khi bộ phim lên sóng, Kim Hee Sun tâm sự: “Tôi rất lo lắng về vai diễn của mình bởi phải đóng thành ca sĩ lẫn người bị mù, cả hai tôi chưa từng thử bao giờ”.

Sad love story không đạt rating cao nhưng cũng nhờ nó mà tên tuổi của Kim Hee Sun được khán giả Trung Quốc biết đến hơn, qua đó, giúp cô có vai diễn trong phim điện ảnh The myth.

6 That Winter, The Wind Blows – Ngọn Gió Đông Năm Ấy (2013)

Song Hye Kyo là kiều nữ mù mới nhất của phim ảnh Hàn qua bộ phimThat winter, the wind blows đang công chiếu. Nhân vật của Song Hye Kyo là cô gái giàu có nhưng mù lòa kể từ khi bố mẹ ly dị.

Sống trong cảnh thiếu thốn ánh sáng đã quen, Oh Young rèn luyện ý chí khá mạnh mẽ, kiên cường, cô muốn tự mình làm mọi việc để không trở nên vô dụng trong mắt người khác. Tuy nhiên ẩn sâu trong vẻ mạnh mẽ ấy là trái tim nhạy cảm của cô gái trẻ có gia đình ly tán.

Trong buổi giới thiệu phim Hàn Quốc về cô gái mù này, Song Hye Kyo chia sẻ những khó khăn khi vào vai một người khiếm thị: “Tôi cảm thấy có chút cô đơn vì phải tự làm mọi thứ, tôi nghĩ đó thực sự tốt cho nhân vật có cá tính lạnh lùng. Tôi cũng không thể nhìn vào mắt bạn diễn, chỉ được nhìn không khí, tôi chỉ có thể nhìn họ diễn xuất qua gương”.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN